Metro Manila ‘sẵn sàng’ trở lại GCQ sau ngày 18 tháng 8

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana, chủ tịch Lực lượng Đặc nhiệm Quốc gia về COVID-19, có thể sẽ dỡ bỏ các hạn chế cấm vận tại Manila.

Trong một cuộc phỏng vấn với ANC hôm thứ Hai, Lorenzana cho biết ông đã sẵn sàng thu hồi hệ thống kiểm dịch cộng đồng tăng cường được sửa đổi nghiêm ngặt (MECQ) trong khu vực.

Lorenzana nói: “Tôi nghĩ rằng chúng ta đã sẵn sàng để giảm bớt, chúng ta không thể tiếp tục với MECQ vì chúng ta đã biết các khu vực bị lây nhiễm ở đâu. Đó là tất cả những gì chúng ta phải tập trung để những người khác cũng có thể đi làm”.

“Vâng, tôi nghĩ xu hướng ca nhiễm đang đi xuống. Hôm qua chỉ có khoảng 3.000 trường hợp mới so với 6.000 trường hợp trước đó.”

Hôm qua, 3.109 trường hợp mới mắc bệnh do coronavirus (COVID-19) đã được thêm vào danh sách của Bộ Y tế (DOH). Tổng cộng, 129.913 trường hợp đã được xác nhận trong cả nước.

Theo MECQ, một số cơ sở và loại hình công việc không thiết yếu như giao thông công cộng không được phép hoạt động trong khi MECQ đang được triển khai ở Vùng Thủ đô Quốc gia (NCR) và bốn tỉnh lân cận.

Cần nhắc lại rằng một số ngành đã nói rằng việc tái thiết lập MECQ sẽ không tốt vì nó đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho nền kinh tế, đặc biệt là khi Metro Manila là trung tâm của Philippines.

Lorenzana nói thêm rằng Bộ trưởng Y tế Francisco Duque III đã chỉ định một số nhân viên y tế từ các khu vực khác có các trường hợp COVID-19 thấp để hỗ trợ trong nỗ lực tiêu diệt đại dịch ở Metro Manila, nơi các bệnh nhiễm trùng đang gia tăng.

“Có những nhân viên y tế mà họ có thể rảnh rỗi để đến đây. Đồng thời, DOH cũng đang thuê thêm nhân viên.”

Ông cho biết một số y tá thất nghiệp hiện do dự không muốn nhập ngũ vì họ chỉ mới được mời làm việc trong ba tháng.

Trong một cuộc họp báo khác, Thứ trưởng Y tế Maria Rosario Vergeire cho biết khả năng tồn tại của việc hoàn nguyên GCQ.

“Khi đánh giá một tình huống, chúng tôi luôn xem xét năng lực của hệ thống y tế … Có phải các bệnh viện đang buông lỏng? Không còn bệnh nhân không được tiếp nhận?” Vergeire nói.

“Chúng tôi phải xem xét tất cả các chỉ số đó … trước khi có thể nói liệu chúng tôi có thực sự giảm bớt các hạn chế hay không và trước khi có thể nói rằng chúng tôi đang làm mọi thứ tốt hơn.”

Xem thêm bài viết: Thủ đô Philippines sẽ đóng của một lần nữa vào tháng 8

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !