Metro Manila quay trở lại GCQ

Từ ngày 19 tháng 8 đến cuối tháng, Metro Manila và các tỉnh Bulacan, Cavite, Laguna và Rizal sẽ tái thực hiện Kiểm dịch Cộng đồng Chung (GCQ).

Sau khi thực hiện quy trình kiểm dịch cộng đồng (MECQ) được sửa đổi và tăng cường kéo dài 15 ngày từ ngày 4 đến ngày 18 tháng 8, Tổng thống Philippines Duterte đã phê duyệt nhóm công tác liên cơ quan về phòng chống và kiểm soát dịch Covid-19 mới vào tối ngày 17 để nới lỏng các hạn chế đối với các khu vực nói trên.

ảnh minh họa


Khu vực này tiếp tục chiếm phần lớn các trường hợp mắc mới được báo cáo trong cả nước trong hai tuần qua. Theo số liệu của Bộ Y tế ngày 17/8, trong thời gian 15 ngày này, đã có khoảng 16.000 người dân thành phố Metro Manila bị nhiễm căn bệnh virus này, con số này vượt xa tất cả các khu vực trong cả nước.Tuy nhiên, theo Người phát ngôn của Tổng thống Harry Rock, một MECQ dài hơn là “rất khó xảy ra” vì chính phủ đang cố gắng tìm các nguồn tài trợ mới để giúp đỡ các gia đình nghèo bị ảnh hưởng bởi các quy định nghiêm ngặt về nhà ở.Concepcion cũng tuyên bố rằng mặc dù việc MECQ nối lại vào nửa đầu tháng 8 là “có thể kiểm soát được” đối với khu vực kinh tế, việc gia hạn MECQ sẽ có ảnh hưởng nghiêm trọng.

Một ngày trước khi tổng thống đưa ra quyết định này, Bộ Y tế đã báo cáo rằng vào ngày Chủ nhật, số ca khỏi bệnh Covid-19 mới đã đạt mức kỷ lục hơn 40.000 người.

Xem thêm bài viết:Tong-thong-duterte-mong-ban-be-nga-trung-quoc-cho-no-trong-viec-mua-vac-xin-covid-19

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !