Manila được đánh dấu là một “tỉnh của Trung Quốc”? Thị trưởng sẽ bình luận về doanh nghiệp Trung Quốc bị dán nhãn sai …

Vào ngày 20 tháng 8, Thành viên Đảng PBA của Philippines, Jericho Nograles đã kêu gọi các nhà chức trách tiến hành điều tra toàn diện về một sản phẩm chăm sóc tóc dán nhãn Manila là “tỉnh của Trung Quốc” và đề nghị đưa nó vào danh sách đen.Đồng thời, Nogras đã gửi thư đến Bộ Thương mại và Công nghiệp Philippines (DTI) và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Philippines (FDA), khiếu nại rằng sản phẩm chăm sóc tóc có tên “Ashley Shine Keratin Treatment Deep Repair” sẽ được bán tại thành phố Manila. Địa chỉ của Binondo được đánh dấu là “Manila Province, PR China” (Tỉnh Manila, Trung Quốc).

Nograss nói rằng sản phẩm được nhập khẩu và phân phối bởi một công ty do một công dân Trung Quốc mở ở Binondo. Nograss nêu rõ trong bức thư: “Bất kỳ hành động nào làm tổn hại đến chủ quyền của chúng tôi đều phải được thực hiện nghiêm túc. Về vấn đề này, chúng tôi muốn yêu cầu văn phòng của bạn điều tra tội ác ghê tởm và xúc phạm này ngay lập tức và điều đó là hợp lý về mặt pháp lý , Cấm bán sản phẩm này trong nước. “
Vị đại biểu cho biết theo thông tin mà văn phòng ông nhận được thì sản phẩm được sản xuất năm 2018 và vẫn đang được bán trên toàn quốc. Ông nói thêm rằng việc dán nhãn sai sản phẩm và chậm trễ trong việc thay đổi nó có thể là cố ý vì ông “khó coi sự xúc phạm này như một sai lầm đơn giản.”Phát ngôn viên Tổng thống Philippines, Harry Roque, nói trong một thông cáo báo chí hôm thứ Năm rằng đây là điều hoàn toàn vô nghĩa, nói rằng người dân Philippines sẽ không cho phép mình bị đàn áp bởi bất kỳ thế lực nước ngoài nào.

Ngay khi sự việc được lan truyền trên mạng xã hội Philippines, nó đã ngay lập tức dấy lên sự phản đối đồng tình của người dân Philippines, đồng thời, chính quyền thành phố Manila, vào chiều thứ Năm tuần này, đã ngay lập tức tiến hành phong tỏa văn phòng liên quan và bốn cửa hàng bán sản phẩm này trong Divisoria Mall.

Diễn biến mới nhất: Vào lúc 19 giờ 40 phút, Thị trưởng thành phố Manila, Isko Moreno (Moreno), đã vấp phải sự phản đối dữ dội từ chính quyền dân sự và phe đối lập, ông đã có hành động khẩn cấp thông qua một bài phát biểu trước xã hội, đồng thời cho biết cửa hàng bán mỹ phẩm đã đóng cửa hoàn toàn. Đồng thời, trong bài phát biểu trước công chúng, Thị trưởng Moreno liên tục nhấn mạnh Manila là Manila của Philippines, Philippines là một quốc gia độc lập, đồng thời kêu gọi trục xuất hai người đàn ông Trung Quốc được cho là sở hữu công ty bán mỹ phẩm.Thị trưởng đã đưa ra kháng cáo sau khi chính quyền thành phố phát hiện ra rằng 5 chủ sở hữu, bao gồm hai công dân Trung Quốc và ba người Philippines, đã thành lập một công ty để sản xuất và bán các sản phẩm có biểu hiện “sai quy cách” của Manila và vi phạm luật thương mại của thành phố.

Thị trưởng Moreno tuyên bố sẽ viết thư cho Cục Nhập cư để trục xuất và tuyên bố hai người Trung Quốc là người nước ngoài không được chào đón, điều này đã vi phạm các quy tắc và quy định kinh doanh ở Manila và tuyên bố trên bao bì sản phẩm rằng Manila là một tỉnh của Trung Quốc. . Moreno nhiều lần bày tỏ lập trường của mình với công chúng qua các phương tiện truyền thông: Tôi không phải là thống đốc của Trung Quốc, tôi là thị trưởng của Manila, Philippines.
Đồng thời, Thị trưởng Moreno cho biết sau khi phối hợp với Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Philippines, đã phát hiện ra lô mỹ phẩm này chưa được FDA chấp thuận. Thị trưởng Moreno cho biết, hiện tượng bất hợp pháp này rất nghiêm trọng, đồng nghĩa với việc cư dân mua mỹ phẩm này sẽ gặp nguy hiểm vì sản phẩm chưa được FDA kiểm định.Trên thực tế, không có số lô và tên và tên, và địa chỉ của công ty hoặc người chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường. Đây là vi phạm của lô mỹ phẩm này. Moreno sau đó cảnh báo nền tảng thương mại điện tử của nước này nên kiểm tra xem các công ty trái phép có đang bán sản phẩm của họ trực tuyến hay không, vì điều này có thể gây rủi ro cho khách hàng. Đó là thông báo rằng sự cố này.

Tiếp theo, ước tính các bộ phận liên quan sẽ tiến hành điều tra đặc biệt các sản phẩm MADE IN CHINA trên thị trường, trong những năm khó khăn, hãy quan tâm nhiều hơn đến các nhà kinh doanh Trung Quốc và kiểm tra sản phẩm của họ để tránh rơi vào sự thật và gánh chịu những tai họa khó lường cho mình.

Xem thêm bài viết:iatf-phe-duyet-huong-dan-cho-cac-thu-nghiem-lam-sang-vac-xin-covid-19-o-ph

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !