Làm thế nào để cải thiện kỹ năng mềm

Làm thế nào để cải thiện kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm là một trong những yếu tố rất quan trọng trong công việc và cuộc sống. Vậy làm thế nào để cải thiện kỹ năng mềm của bản thân? Hãy cùng Tuyển dụng Philippines tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tập trung vào câu chuyện

Trong cuộc sống chúng ta có nhiều vấn đề phải suy nghĩ, tuy nhiên trong cuộc nói chuyện với ai đó bạn nên tập trung vào câu chuyện, lắng nghe và hồi đáp người nghe. Nếu ánh mắt của bạn không tập trung hay phản ứng chậm thể hiện bạn không thực sự quan tâm đến câu chuyện, đồng thời thể hiện bạn là người không chân thành.

Tập trung vào người khác

Điều này có nghĩa là thay vì bạn lo lắng mình đang thể hiện thế nào thì hãy chú tâm tới việc nghĩ xem những người khác đang cảm thấy thế nào. Làm được như thế thì cuộc thoại dễ chịu hơn rất nhiều.

Hãy giao lưu nhiều với những người có kỹ năng mềm tốt

Một trong những điều giúp các bạn cải thiện cải thiện các kỹ năng mềm đó là bạn hãy kết giao với những người có kỹ năng mềm tốt. Khi bạn nói chuyện với họ dần dần kỹ năng mềm của bạn cũng tốt lên theo.

Đặt câu hỏi khi nói chuyện

Bạn đừng sử dụng những tương tác hàng ngày để áp đặt các giá trị và niềm tin của bạn lên người khác. Bạn hãy nghĩ tới việc làm thế nào để khiến người nghe cảm thấy thư giãn, cho họ cơ hội để họ bày tỏ ý nghĩ, cảm xúc. Thay vì bạn cố gắng đưa ra quan điểm của mình thì hãy đặt câu hỏi. Bạn không nên nói chen, không nên cảm thấy phải cố gắng lấp đầy sự im lặng bằng những lời tán gẫu không vui.

Xem thêm bài viết: 4 kỹ năng mềm cơ bản của một nhân viên văn phòng

Thông qua bài viết hy vọng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi Làm thế nào để cải thiện kỹ năng mềm? Chúc các bạn thành công trong sự nghiệp./

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !