Gần 130.000 người được chẩn đoán có Covid-19 mới, Philippines chuẩn bị cuộc chiến kéo dài chống dịch

Khoảng 100 người mắc kẹt tạm thời ở lại trong các container tại North Wharf ở quận Dunluo, Manila ngày hôm qua, chờ trở về Wuyun, Bacolod, Iloilo và Cebu. Khi đại dịch viêm phổi cấp mới bùng phát trở lại, chính quyền các tỉnh đã thực hiện lại các cuộc phong tỏa địa phương, và các chuyến đi theo lịch trình đến các tỉnh của họ bị hủy bỏ và họ bị mắc kẹt.
Mặc dù chính phủ hy vọng sẽ loại bỏ được căn bệnh viêm phổi mới đã khiến nền kinh tế đất nước rơi vào suy thoái, nhưng vị giám đốc kinh tế vẫn kêu gọi thận trọng trong chi tiêu công để ngăn chặn đại dịch kéo dài.

ảnh minh họa

Ông nói thêm: “Trước khi vắc-xin được phát triển, cuộc chiến của chúng ta sẽ không sớm kết thúc. Do đó, khả năng duy trì cuộc chiến của chính phủ phụ thuộc vào khả năng tài chính của chúng ta. Chúng ta có các nguồn lực cần thiết để chống chọi với thách thức này, nhưng chúng ta cũng phải chuẩn bị cho Các vòng chiến tiếp theo sẽ tiết kiệm tài nguyên của chúng ta. “

Số liệu từ Bộ Y tế cho thấy do số ca bệnh mới được xác nhận là 4.226 ca vào thứ Bảy tuần trước và tổng số ca mắc lên tới 126.885 ca, sẽ có thêm vài đợt dịch nữa. Du Mingyisi cho biết theo Đạo luật Hỗ trợ lẫn nhau của Quốc gia, kế hoạch kích thích từ 140 tỷ đến 165 tỷ USD, ngân sách quốc gia kỷ lục 4,5 nghìn tỷ peso cho năm 2021 và việc chính phủ Duterte tiếp tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng đều nhằm tăng tốc phục hồi.

Mặc dù các nhà phê bình phàn nàn rằng kế hoạch kích cầu là quá nhỏ để bù đắp cho hàng nghìn tỷ peso thiệt hại kinh tế và hàng triệu người thất nghiệp, nhưng ông nói rằng Đạo luật Hỗ trợ lẫn nhau Quốc gia là nhằm vào “những người thất nghiệp và bị ảnh hưởng nhiều nhất về mặt chiến lược. Công nghiệp và cung cấp cho họ sự hỗ trợ có mục tiêu “.
Ngoài ra, kế hoạch cũng sẽ thông qua dự luật ưu đãi thuế doanh nghiệp và phục hồi doanh nghiệp đang chờ xử lý, theo đó sẽ giảm thuế thu nhập doanh nghiệp từ 30% (cao nhất Đông Nam Á) xuống 25%, và ngày có hiệu lực có thể được bắt đầu từ tháng Bảy.

Ông nói thêm: “Nền kinh tế đang trong tình trạng tốt và sự phục hồi mạnh mẽ sẽ sớm đạt được vì có một số chỉ số tích cực, chẳng hạn như lạm phát vừa phải, đồng tiền mạnh nhất châu Á, đồng peso và các điều kiện tín dụng cấp đầu tư cao, cho phép chúng tôi Trong và ngoài nước, được vay tiền với chi phí tương đối thấp. “

Ngoài ra, Bộ Y tế hôm qua cũng báo cáo thêm 3109 trường hợp mới được xác nhận mắc bệnh Covid-19 mới, nâng tổng số trường hợp được xác nhận ở Philippines lên 129,913. Đây là số trường hợp mới được xác nhận ở Philippines vượt quá con số 3000 trong 11 ngày liên tiếp. Năm tỉnh và thành phố có nhiều ca bệnh mới được xác nhận nhất là Metro Manila với 1.700 ca; Neihu với 169 ca; Cebu với 114 ca; Rizal với 98 ca và Cavite với 93 ca. Hôm qua, 654 người khác đã hồi phục, nâng số người được hồi phục tích lũy ở Philippines lên 67.673 người; ngoài ra, 61 trường hợp tử vong mới khác đưa số người chết tích lũy ở Philippines lên 2.270 người.
Hiện có 59.970 trường hợp đang điều trị hoặc cách ly, trong đó 91,2% bệnh nhân nhẹ; 7,5% bệnh nhân không triệu chứng; 0,7% bệnh nhân nặng và 0,6% bệnh nhân cực nặng. Bộ Y tế cho biết, số liệu báo cáo hôm qua dựa trên số liệu của 82 phòng xét nghiệm trong tổng số 99 phòng xét nghiệm trên cả nước.

Đồng thời, 54% số giường chăm sóc đặc biệt Covid-19 mới trên toàn quốc đã được sử dụng và 30% số máy thở đang được sử dụng.

Xem thêm bài viết:Metro-manila-san-sang-tro-lai-gcq-sau-ngay-18-thang-8

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !