Đóng cửa hoàn toàn Metro Manila trong 1 tháng? Duterte đã nói gì về điều này

Do thiếu kinh phí để giúp đỡ những người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 mới, Tổng thống Philippines Duterte vào buổi tối hôm qua đã thận trọng trong việc gia hạn thêm các biện pháp “nới lỏng và tăng cường kiểm dịch cộng đồng” (MECQ) ở thủ đô và các tỉnh lân cận.Ông Duterte cho biết hôm thứ Hai rằng ông không thể một lần nữa khuất phục trước yêu cầu của ngành y tế về việc mở rộng phiên bản nới lỏng của các biện pháp cô lập cộng đồng được tăng cường bởi vì quỹ mà Quốc hội phân bổ cho cơ quan hành pháp đã cạn kiệt.

ảnh minh họa

Ông ấy nói thêm: “Tôi muốn nói với các bác sĩ này rằng tôi thực sự muốn làm theo lời khuyên của bạn và tiếp tục hoặc mở rộng các biện pháp kiểm dịch cộng đồng hiện có bởi vì tôi không muốn vi rút tiếp tục lây lan hoặc tồi tệ hơn. Nhưng vấn đề bây giờ là quỹ chính phủ đã Kiệt sức rồi, đồng bào mình cũng cần việc ”.
Ông Duterte nói rằng vấn đề hiện nay là số lượng các trường hợp đội COVID-19 mới vẫn tiếp tục tăng lên mỗi ngày, nhưng người dân cũng phải ra ngoài kiếm sống để đủ bữa ăn cho gia đình.
Tổng thống nói: “Nếu có tiền, ta sẽ lựa chọn nhốt mọi người ở nhà, sau đó mọi người hỗ trợ mua đồ ăn. Nhưng hiện tại, ta thật sự không thể nuôi tất cả người dân.”

Ông Duterte sau đó yêu cầu công chúng hợp tác với chính quyền và tuân thủ các biện pháp kiểm dịch và vệ sinh nghiêm ngặt để ngăn chặn sự lây lan của loại coronavirus mới. Ông cũng cảnh báo rằng nếu mọi người tiếp tục phớt lờ các quy định kiểm dịch cộng đồng và số trường hợp đội Covid-19 mới tăng lên hàng ngày, ông sẽ buộc phải sử dụng quân đội.
Tổng thống nói: “Nếu những người cứng rắn này thực sự không lắng nghe và không kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 mới, thì tôi sẽ buộc phải sử dụng quân đội, bởi vì lực lượng cảnh sát không thể làm điều này một cách độc lập. Nếu bạn thấy quân đội di chuyển xung quanh cộng đồng, Bạn có thể tuân thủ các quy định về kiểm dịch cộng đồng nhiều hơn, và điều này cũng vì tốt cho các bạn. “
Sau đó ông Duterte phàn nàn: “Nhìn mọi người bây giờ mà đi chạy nhảy lung tung cả ngày đã khiến số ca lây nhiễm ngày càng gia tăng.
Sau đó, ông Duterte nói rằng ông tin rằng Philippines cuối cùng sẽ vượt qua được đại dịch Covid-19 mới,khả năng phục hồi của người dân rất mạnh mẽ.

Tương tự như vậy, ông đảm bảo với công chúng rằng chính phủ đang làm mọi thứ có thể để “loại bỏ” dịch bệnh.

Xem thêm bài viết:Nghi-si-philippines-de-nghi-thiet-lap-cac-thung-rac-duoc-chi-dinh-de-vut-bo-khau-trang-va-thiet-bi-bao-ho-de-ngan-ngua-lay-nhiem

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !