Dân biểu Philippines than thở: Người dân Philippines đang phải chống chọi với nạn dịch, nhưng các băng nhóm mại dâm Trung Quốc vẫn tiếp tục …

Thượng nghị sĩ Philippines Risa Hontiveros hôm thứ Năm kêu gọi Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP) và Tập đoàn Phát triển Clark (CDC) tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ về Công viên Giải trí Fontana và Sòng bạc trong Khu Freeport Clark ở Pampanga.
Hontiveros đã đưa ra kháng cáo sau khi cảnh sát bắt giữ 7 người đàn ông Trung Quốc, 6 phụ nữ Trung Quốc và 2 phụ nữ Việt Nam. Họ bị cáo buộc tham gia vào hoạt động mại dâm và buôn người trong khu nghỉ mát. “Khi người dân Philippines phải vật lộn với đại dịch COVID-19, đã có những băng nhóm mại dâm Trung Quốc tiếp tục hoạt động kinh doanh.” Hontiveros than thở.
“Chúng ta không nên để đất nước mình trở thành ổ của mại dâm và các hoạt động tội phạm khác”. Thượng nghị sĩ nói thêm rằng chủ sở hữu và người quản lý của công viên giải trí cũng nên được điều tra, và chỉ ra rằng đây không phải là lần đầu tiên các hoạt động bất hợp pháp được phát hiện trong khu nghỉ mát.

ảnh minh họa


Hontiveros kể lại rằng một bệnh viện ngầm bất hợp pháp chỉ được phát hiện ở Fontana vào tháng 5, phục vụ người thuê và công nhân của một nhà điều hành trò chơi trực tuyến Philippines (POGO). Trước đó, bà nói rằng vào tháng 12 năm 2016, Cục Nhập cư đã bắt giữ khoảng 1.300 người Trung Quốc làm việc bất hợp pháp trong công viên giải trí này, và 15 sòng bạc ở Fontana đã được lệnh đóng cửa.

Bà nói: “Nếu Fontana sơ suất trong việc đảm bảo rằng các hoạt động tội phạm không tràn lan trong lĩnh vực kinh doanh của mình, thì giấy phép kinh doanh của họ có thể bị đình chỉ và cuối cùng bị thu hồi.

Hontiveros nói: “Họ có trách nhiệm đảm bảo rằng những người thuê nhà của họ tuân thủ luật pháp. Đầu năm nay, thượng nghị sĩ cũng tiết lộ cái gọi là chương trình “bánh tiêu” trong hệ thống nhập cư, liên quan đến công dân Trung Quốc, chủ yếu là công nhân POGO, được phép nhập cảnh vào mà không có rào cản sau khi thu “phí dịch vụ”.

Xem thêm bài viết:Bo-giao-duc-philippines-doi-viec-mo-lai-cac-lop-hoc-den-thang-10-2020

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !