Cục quản lý xuất nhập cảnh cho biết thị thực hết hạn trong thời gian đóng cửa có thể được miễn tiền phạt và cần được gia hạn trong vòng một tháng

Cục Di trú Philippines ngày 19/8 đưa ra thông báo cho biết thủ đô Metro Manila và 4 tỉnh gồm Bulacan, Cavite, Laguna, Rizal sẽ đóng cửa trong thời gian phòng chống dịch (tức ngày 4/8 đến 18/8) Thị thực hết hạn có thể được miễn tiền phạt, nhưng người có thị thực cần phải làm thủ tục như gia hạn từ ngày 19 tháng 8 đến ngày 19 tháng 9.

Do dịch bệnh Covid-19 mới tiếp tục ngoài tầm kiểm soát, Metro Manila và bốn tỉnh bao gồm Bulacan, Cavite, Laguna và Rizal sẽ thực hiện lại việc đóng cửa thành phố để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch từ ngày 4 tháng 8 đến ngày 18 tháng 8 (tức là phiên bản sửa đổi được tăng cường Các biện pháp cách ly cộng đồng, MECQ). Kể từ ngày 19 tháng 8, các biện pháp phòng chống dịch ở Metro Manila và 4 tỉnh trên đã được nới lỏng sang chế độ kiểm dịch cộng đồng chung (GCQ).
Cục Di trú Philippines thông báo trong thông báo bắt đầu từ ngày 19/8, các văn phòng nhập cư của Metro Manila và 4 tỉnh nói trên sẽ tiếp tục xử lý vụ việc kinh doanh đã bị đình chỉ trước đó. Trụ sở của Cục Nhập cư Philippines tại Intramuros, Manila sẽ tiếp tục nhận các đơn đăng ký kinh doanh khác nhau từ ngày 19 tháng 8, nhưng tất cả khách hàng phải đặt lịch hẹn trực tuyến thông qua trang web chính thức của Cục Nhập cư và lấy mã cuộc hẹn do Cục Quản lý xuất nhập cảnh cấp; tất cả khách hàng phải tuân theo ngày giờ đã hẹn Để xử lý công việc tại Cục quản lý xuất nhập cảnh, bạn phải xuất trình giấy chứng nhận hợp lệ và mã cuộc hẹn do chính phủ cấp khi vào tòa nhà của Cục quản lý xuất nhập cảnh; những khách hàng không xuất trình được giấy chứng nhận hợp lệ và mã hẹn không được phép vào tòa nhà Cục xuất nhập cảnh.

Cục Quản lý Xuất nhập cảnh tuyên bố rằng họ sẽ buộc khách hàng phải đeo khẩu trang và duy trì sự xa lánh của xã hội với những người khác khi làm việc; Cục Quản lý xuất nhập cảnh rất khuyến khích khách hàng đeo khẩu trang. Khách hàng không đeo khẩu trang không được phép vào văn phòng xuất nhập cảnh.

Sau đây là các đường dây nóng và nền tảng tư vấn trực tuyến khác nhau do Bộ Di dân Philippines công bố.

Xem thêm bài viết:Chinh-phu-cong-bo-chinh-sach-moi-theo-gcq-moi-khong-nhat-quan-voi-truoc-do

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !