Cục Di dân Philippines sẽ điều tra nghiêm khắc vợ / chồng là người nước ngoài nhập cảnh vào nước này

Sau khi hai công dân Hàn Quốc bị Sở Di dân Philippines chặn khi cố nhập cảnh bằng giấy đăng ký kết hôn giả, Sở Di dân Philippines hôm nay (23/8) nhấn mạnh sẽ yêu cầu tất cả các cảng nhập cảnh kiểm tra nghiêm ngặt người nước ngoài nhập cảnh với tư cách là vợ / chồng và cha mẹ của công dân Philippines.

Vào ngày 17 tháng 8, hai công dân Hàn Quốc đã cố gắng vào sân bay quốc tế Cebu với tư cách là vợ / chồng của công dân Philippines bằng thị thực du lịch, nhưng nhân viên xuất nhập cảnh phát hiện ra rằng giấy đăng ký kết hôn của hai người là giả nên đã từ chối nhập cảnh. Nhập danh sách đen nhập cư.Ủy viên Nhập cư Philippines Morente hôm nay cho biết sau khi biết một số công dân nước ngoài nhập cảnh vào nước này bằng giấy đăng ký kết hôn giả, ông đã ra lệnh cho các nhân viên xuất nhập cảnh tại cảng nhập cảnh để kiểm tra nghiêm ngặt hơn những người cho rằng họ đã kết hôn với người Philippines hoặc là trẻ em Philippines. Cha mẹ của người nước ngoài. “Ngay cả khi họ có thị thực nhập cảnh, giấy đăng ký kết hôn và giấy khai sinh, chúng vẫn chưa đủ (để đảm bảo nhập cảnh).”

Kể từ giữa tháng 3 năm nay, chính quyền Philippines đã cấm du khách nước ngoài nhập cảnh vào đất nước này, nhưng gần đây họ đã sửa đổi chính sách nhập cảnh để cho phép vợ hoặc chồng người nước ngoài của công dân Philippines hoặc cha mẹ nước ngoài của trẻ em Philippines nhập cảnh bằng thị thực hợp lệ.Morente cũng cảnh báo rằng Cục Di dân sẽ truy tìm những người nước ngoài nhập cảnh vào đất nước này thông qua hành vi gian lận. Ông cũng kêu gọi công chúng báo cáo bất kỳ người nước ngoài nào bị nghi ngờ kết hôn giả cho Sở Di dân, để Sở Di dân bắt giữ và trục xuất họ.
Quyền Giám đốc Bộ phận Nhập cảnh của Cục Nhập cư Philippines, Medina nói rằng tất cả các nhân viên xuất nhập cảnh làm nhiệm vụ tại cảng nhập cảnh đã được yêu cầu “cực kỳ cảnh giác” khi kiểm tra vợ hoặc chồng nước ngoài và cha mẹ nước ngoài của người Philippines.Medina cho rằng những người vợ / chồng người nước ngoài và cha mẹ người nước ngoài này không đủ để xuất trình thị thực nhập cảnh, giấy đăng ký kết hôn và giấy khai sinh tại thời điểm nhập cảnh. “Nếu họ có mâu thuẫn trong việc trả lời các câu hỏi từ nhân viên xuất nhập cảnh, nhân viên xuất nhập cảnh sẽ chuyển họ đến cơ quan kiểm soát du lịch và thực thi pháp luật để kiểm tra lần thứ hai.”

Ông nói rằng hai công dân Hàn Quốc trước đó đã bị điều tra và trừng phạt vì sử dụng giấy đăng ký kết hôn giả vì một trong hai người chưa từng đến Philippines và người kia không ở Philippines vào ngày họ kết hôn.

Xem thêm bài viết:Cac-benh-vien-philippines-doi-mat-voi-y-ta-hoang-so-vi-so-nhiem-virus-covid-19-moi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !