Chuẩn bị cho quá trình phát triển bản thân

Ai cũng muốn tìm cho mình một con đường để phát triển bản thân, tuy nhiên nhiều người không thể định hướng được hướng đi cho mình. Hãy cùng Tuyển dụng Philippines tìm hiểu về sự chuẩn bị cho quá trình phát triển bản thân trong bài viết dưới đây.

Làm gì để chuẩn bị cho quá trình phát triển bản thân?

Học hỏi thay vì giải trí

Phần lớn giới trẻ hiện nay, khi vừa tỉnh giấc điều đầu tiên họ sẽ lướt facebook, tham gia các mạng xã hội, hầu hết vấn đề chính họ quan tâm đó là thú cưng, hài, giải trí … thì đến bao giờ bạn mới có thể phát triển bản thân được. Thay vì tập trung vào những điều đó, hãy cố gắng tập trung vào các trang mạng, các tài liệu ebook online, vô số những cái hay mà bạn có thể học hỏi cũng như rèn luyện, chẳng phải mất một đồng nào.

Chơi với những người giỏi hơn bạn

Một câu nói rất hay : “IQ của một người bằng với trung bình cộng của 5 người gần gũi nhất với người đó”. Nói ra thì thật sự đụng chạm đến tự ái của người. Nhưng sự thật là vậy, bạn ở gần những người giỏi, những người có chí hướng cao, những người luôn hết mình để phát triển bản thân thì chắc chắn rằng một ngày nào đó bạn cũng sẽ đạt được thành công mà đến bạn còn giật mình đấy.

Rèn luyện thói quen đọc

Chuẩn bị cho quá trình phát triển bản thân

Có rất nhiều phương tiện để đọc: đọc sách, đọc báo, đọc tạp chí…. Hiển nhiên rằng điều này sẽ giúp thu nạp thông tin và kiến thức hữu hiệu. Để phát triển bản thân, hãy cố gắng nhớ: đọc càng nhiều càng tốt.

Xem thêm bài viết: Năng lực giúp bạn thăng cấp tư duy giúp bạn thành công

Chơi các trò chơi trí tuệ

Thay vì những khoảng thời gian giả trí vô bổ bạn hãy chọn cho mình những trò chơi trí tuệ để rèn luyện khả năng tư duy của mình. Những trò chơi trí tuệ như Sudoku, cờ caro… và vô số các trò chơi trí tuệ khác sẽ giúp bạn cải thiện khả năng tư duy rất tốt.

Bạn đã thực hiện bao nhiêu điều trong bài viết Chuẩn bị cho quá trình phát triển bản thân trên rồi? Nếu bạn chưa thực hiện thì hãy bắt tay vào thực hiện nhé. Chúc các bạn thành công trong quá trình xây dựng sự nghiệp của mình./

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !