Chính sách nhập cư của Philippines được thắt chặt trở lại

Bộ Di dân Philippines cho biết hôm thứ Bảy rằng vợ hoặc chồng người nước ngoài của người Philippines sẽ không còn được miễn thị thực nhập cảnh.
Tổ chức này trích dẫn nghị quyết ngày 30/7 của Lực lượng đặc nhiệm liên cơ quan về các bệnh truyền nhiễm mới nổi, trong đó nêu rõ rằng người nước ngoài là vợ / chồng, con cái và cha mẹ của người Philippines cần có thị thực nhập cảnh thích hợp.

“Vợ / chồng người nước ngoài ở Philippines hiện phải xin thị thực nhập cảnh từ lãnh sự quán của chúng tôi ở nước ngoài trước khi đến Philippines. Nếu không, họ sẽ bị các quan chức nhập cư của chúng tôi từ chối nhập cảnh và bị đưa trở lại cảng xuất xứ của họ.”Grifton Medina, Quyền Giám đốc Cảng của Philippines, nhắc nhở khách du lịch nước ngoài mang theo giấy chứng nhận kết hôn và các giấy tờ khác chứng minh cuộc hôn nhân của họ với một người Philippines.

ảnh minh họa


Medina cho biết: “Đã có rất nhiều trường hợp hành khách nước ngoài tự xưng là vợ hoặc chồng người Philippines bị nhân viên của chúng tôi tại sân bay cho hồi hương vì không xuất trình được giấy đăng ký kết hôn”.

Do đại dịch coronavirus, thị thực cho người nước ngoài đã bị đình chỉ từ tháng 3 năm nay, nhưng những người kết hôn với người Philippines vẫn được phép nhập cảnh.

Xem thêm bài viết:Bo-y-te-philippines-ai-do-co-tinh-nhiem-covid-19-moi-de-duoc-chua-khoi-va-ban-huyet-tuong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !