Chỉ 70% phòng thí nghiệm thử nghiệm axit nucleic ở Philippines có thể gửi báo cáo thử nghiệm hàng ngày đúng hạn

Thứ trưởng Bộ Y tế Philippines Maria Rosario Vergeire cho biết chỉ 70% các phòng thí nghiệm phản ứng chuỗi polymerase phiên mã ngược (RT-PCR) xử lý kết quả của xét nghiệm COVID-19 có thể gửi báo cáo hàng ngày đúng hạn.
Vì chỉ có 70% kết quả phòng thí nghiệm có thể được báo cáo đúng hạn, nên có những thách thức trong việc báo cáo dữ liệu đúng hạn đang gặp khó khăn. Báo cáo chậm trễ của một số phòng thí nghiệm là do họ sử dụng kiểu liên lạc email thay vì hệ thống COVID-KAYA.
COVID-KAYA là một ứng dụng dành cho hệ thống theo dõi và báo cáo trường hợp và liên lạc, phù hợp với dịch tễ học và nhân viên giám sát, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và người sử dụng phòng thí nghiệm.

ảnh minh họa

Vergeire sau đó tuyên bố rằng mặc dù việc báo cáo chậm trễ của phòng thí nghiệm là một thách thức, nhưng DOH sẽ kiểm tra dữ liệu vào mỗi cuối tuần để đảm bảo rằng tất cả các trường hợp Covid-19 mới đều được báo cáo chính xác.

Cũng trong ngày hôm nay số ca nhiễm Covid-19 đã giảm đáng kể.
Philippines có thêm 2984 trường hợp mới chỉ trong một ngày, với tổng số gần 140.000 trường hợp được xác nhận.Vào ngày 11/8, theo giờ địa phương, Bộ Y tế Philippines (DOH) đã công bố dữ liệu lúc 4 giờ chiều rằng Philippines đã tăng 2.987 trường hợp được xác nhận mắc bệnh viêm phổi do “coronavirus mới” trong một ngày, thêm 19 trường hợp tử vong và 280 trường hợp được chữa khỏi. Cho đến nay, Philippines đã tích lũy được 139.538 trường hợp được xác nhận, trong đó 68.432 trường hợp được chữa khỏi, 2.312 trường hợp tử vong và 68.794 trường hợp đang được điều trị. Tỷ lệ tử vong hiện tại là 1,66%, và tỷ lệ chữa khỏi là 49,04%.

Trong số các trường hợp mới ngày hôm đó, 1510 trường hợp đến từ Vùng thủ đô quốc gia, 398 trường hợp đến từ Cavite, 144 trường hợp từ Laguna, 135 trường hợp từ Iloilo, và 119 trường hợp từ Cebu. Lưu ý: Bộ Y tế Philippines đã cập nhật dữ liệu trước đó, xóa 87 trường hợp lặp lại và xóa 4 trường hợp được chữa khỏi nhiều lần.

Xem thêm bài viết:Dong-cua-hoan-toan-metro-manila-trong-1-thang-duterte-da-noi-gi-ve-dieu-nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !