Câu hỏi phỏng vấn: “Tại sao bạn quan tâm đến vị trí này?”

Nhà tuyển dụng thường hỏi người xin việc nhiều câu hỏi phỏng vấn , nhiều câu hỏi trong số đó yêu cầu nhiều hơn câu trả lời có hoặc không. Những loại câu hỏi này cho phép nhà tuyển dụng đánh giá khả năng trả lời trung thực và nhanh chóng của bạn. Một câu hỏi mở mà bạn có thể mong đợi là “Tại sao bạn quan tâm đến vị trí này?” Câu trả lời của bạn sẽ giúp nhà tuyển dụng xác định được sự hào hứng của bạn về cơ hội và động lực khiến bạn theo đuổi công việc.

Để trả lời câu hỏi này, hãy tập trung vào vị trí mà bạn đang phỏng vấn. Hãy thảo luận về những cơ hội mà bạn nhìn thấy với công việc mới hơn là nói lên những lo lắng về vị trí hoặc công ty hiện tại của bạn. Tích cực đóng khung cuộc trò chuyện sẽ truyền đạt sự tự tin và chuyên nghiệp .

Một số cách khác mà nhà tuyển dụng có thể hỏi câu hỏi này bao gồm:

  • “Tại sao bạn quan tâm đến vai trò này?”
  • “Điều gì khiến bạn quan tâm đến việc ứng tuyển vào vị trí này?”
  • “Mô tả lý do tại sao bạn quan tâm đến vị trí này.”

Tất cả các loại câu hỏi này đều yêu cầu một câu trả lời giống nhau. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về những cách tốt nhất để trả lời câu hỏi này với các ví dụ.

Tại sao nhà tuyển dụng hỏi “Tại sao bạn quan tâm đến công việc này?”

Người phỏng vấn thường cố gắng tìm câu trả lời cho bốn câu hỏi cốt lõi khi họ hỏi “Tại sao bạn muốn công việc này?” bao gồm những điều sau:

  • Bạn có hiểu vị trí mình đang ứng tuyển không?
  • Bạn có nhiệt tình với vị trí này không?
  • Mục tiêu và kinh nghiệm của bạn có phù hợp với vai trò không?
  • Bạn sẽ đóng góp tích cực cho công ty chứ?

Nhiều người được phỏng vấn trả lời ba câu hỏi đầu tiên, nhưng rất dễ bỏ qua câu hỏi thứ tư. Hãy nhớ rằng nhà tuyển dụng đánh giá cao những ứng viên có mục đích đóng góp có ý nghĩa vào các mục tiêu của công ty đồng thời thúc đẩy sự nghiệp của chính họ.

Cách trả lời “Tại sao bạn quan tâm đến vai trò này?”

Mặc dù bạn chắc chắn nên tạo ra một câu trả lời cho câu hỏi này đề cập đến các kỹ năng và phẩm chất độc đáo của bạn vì nó liên quan đến vị trí đó, nhưng có một số bước chung mà bạn có thể thực hiện khi chuẩn bị trước cuộc phỏng vấn:

1 . Nghiên cứu vị trí

Suy nghĩ về câu hỏi này trước khi phỏng vấn sẽ giúp bạn nhanh chóng trả lời người quản lý tuyển dụng, thể hiện sự chuyên nghiệp và sẵn sàng. Để phát triển một phản ứng, trước tiên bạn phải hiểu trách nhiệm của vị trí. Xem xét kỹ lưỡng mô tả công việc trước khi phỏng vấn là một ý kiến ​​hay. Bạn sẽ tương tác với khách hàng? Bạn sẽ chịu trách nhiệm cho các công việc liên quan đến kế toán? Kiến thức này là cần thiết để truyền đạt đúng động cơ của bạn để theo đuổi vai trò và để hiểu được bằng cấp nào của bạn phù hợp nhất.

Ví dụ: nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí kế toán, trách nhiệm của bạn có thể bao gồm:

  • Đếm và quản lý hàng tồn kho
  • Đặt hàng nhà cung cấp
  • Tải lên hóa đơn hàng tồn kho
  • Đối chiếu hóa đơn
  • Giao tiếp với nhà cung cấp

Thông tin này cho bạn biết kỹ năng chuyên môn nào cần làm nổi bật trong câu trả lời của bạn. Với ví dụ trên, bạn có thể trả lời bằng một câu trả lời như:

“Tôi muốn công việc này vì tôi đang tìm kiếm một cơ hội cho phép tôi rèn luyện kỹ năng của mình với các con số và con mắt nhìn chi tiết. Tôi cảm thấy vị trí này sẽ cho phép tôi thành công vì kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân giúp tôi thiết lập mối quan hệ có ý nghĩa với các nhà cung cấp và kinh nghiệm của tôi với phần mềm kế toán cho phép tôi tự tin quản lý hóa đơn và cơ sở dữ liệu hàng tồn kho. ”

Một câu trả lời với các từ khóa từ mô tả công việc như câu này sẽ truyền đạt động cơ ứng tuyển và bằng cấp liên quan của bạn.

2 . Nghiên cứu công ty

Ngoài việc đọc mô tả công việc, hãy nhớ tìm hiểu về công ty bạn đang phỏng vấn. Nếu bạn cho người phỏng vấn thấy rằng bạn đã nghiên cứu về công ty và mô hình kinh doanh của nó, bạn chứng tỏ sự quan tâm cụ thể đến vị trí đó.

Đây là những nơi tốt để bắt đầu:

  • Trang web của công ty: Bắt đầu với trang “Giới thiệu về chúng tôi” và tìm thông cáo báo chí, blog hoặc hồ sơ trên mạng xã hội của công ty.
  • Đưa tin bên ngoài phương tiện truyền thông: Tìm các tin bài gần đây hoặc thông cáo báo chí liên quan đến tổ chức.
  • Mạng lưới cá nhân: Cân nhắc tiếp cận với các kết nối của riêng bạn để tìm hiểu về văn hóa công ty và hoạt động bên trong.

3 . Cấu trúc câu trả lời của bạn

Sau khi bạn đã nghiên cứu về công ty và mô tả công việc vì nó liên quan đến nền tảng của bạn, hãy cô đọng và cấu trúc câu trả lời của bạn. Mặc dù chắc chắn bạn có thể viết ra câu trả lời của mình để luyện tập, nhưng bạn nên chuẩn bị để trả lời mà không có thông tin trước mặt. Thay vì ghi nhớ nó, hãy nhớ một vài điểm chính mà bạn muốn giải quyết.

Để chuẩn bị câu trả lời của bạn, hãy xem xét giải quyết ba phần thông tin sau trong câu trả lời của bạn:

  • Vị trí này sẽ giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp như thế nào?
  • Làm thế nào để vị trí phù hợp với mục tiêu tương lai của bạn ?
  • Công việc này có gì độc đáo?
  • Điều gì khiến bạn đặc biệt phù hợp với công ty hoặc vai trò này?

Câu trả lời của bạn phải cho thấy rằng bạn đã dành thời gian để đọc kỹ mô tả công việc và xem xét liệu vị trí đó có phù hợp với bạn ở hiện tại và tương lai một cách trung thực hay không. Cuối cùng, nó chỉ ra rằng bạn quan tâm đến cơ hội cụ thể đó thay vì các vai trò tương tự khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !