Các bệnh viện Philippines đối mặt với “y tá hoảng sợ” vì sợ nhiễm virus Covid-19 mới

Ngày 22/8, theo giờ địa phương, Bộ trưởng Y tế Philippines (DOH) Francisco Duque III cho biết nhiều y tá đã quyết định ngừng làm việc do lo ngại nhiễm phải virus Covid-19 mới, và tình hình nghiêm trọng hơn ở các bệnh viện tư nhân.

Duke cho biết: “Chúng tôi đã trao đổi với lãnh đạo một số bệnh viện tư nhân và họ bày tỏ sự thiếu hụt nhân lực, nói rằng tỷ lệ thay đổi nhân lực quá cao. Đất nước không thiếu y tá, nhưng gia đình của nhiều nhân viên y tế nên lo lắng về việc con mình bị nhiễm virus mới. Để ngăn họ quay trở lại làm việc trong bệnh viện. “Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Philippines (PGH), Gerardo Legaspi, cũng thừa nhận bệnh viện đã đánh giá thấp nỗi lo về bệnh Covid-19 mới cho nhân viên y tế.Ông nói thêm: “Chúng tôi đã đánh giá thấp nỗi sợ hãi về bệnh Covid-19 mới và quản lý bệnh viện. Đây không chỉ là không gian mà chúng tôi cảm nhận, mà còn là mối quan tâm của những người xung quanh “.

ảnh minh họa


Bộ Y tế Philippines hiện cũng đang đối mặt với thách thức trong việc triển khai các bác sĩ thôn bản ở khu vực Cebu, một số bác sĩ cho rằng họ vẫn cần thiết ở những khu vực họ phục vụ và không thể rời đi. Vì vậy, Duke cho rằng trong giai đoạn này, điều quan trọng nhất là làm cho nhân viên y tế cảm thấy rằng họ có sự hỗ trợ của chính phủ sau lưng.

Ông nói thêm: “Chúng tôi có thể không thể loại bỏ hoàn toàn nỗi sợ hãi của họ, nhưng chúng tôi có thể giữ chân họ thông qua nhiều khoản trợ cấp và phúc lợi hơn. Chẳng hạn như kiểm tra Covid-19 mới thường xuyên, trợ cấp chỗ ở và đi lại và tư vấn tâm lý “.

Xem thêm bài viết:36%-dan-so-philippines-bi-quan-ve-cuoc-song-hien-tai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !