Bộ Y tế Philippines: Các biện pháp an toàn đối với vắc xin sẽ được áp dụng ngay cả khi không có thử nghiệm lâm sàng Giai đoạn 4

MANILA, Philippines – Bộ Y tế cho biết các biện pháp bảo vệ như giám sát an toàn và triển khai thí điểm sẽ vẫn được áp dụng sau khi Bộ Y tế khuyến nghị loại bỏ giai đoạn cuối cùng trong các thử nghiệm lâm sàng đối với vắc xin coronavirus tiềm năng.

Các nhà làm luật đã đưa một điều khoản miễn trừ vào Đạo luật Bayanihan đề xuất Phục hồi như một sự cho phép chính phủ mua vắc xin coronavirus ngay cả khi chúng chưa trải qua thử nghiệm lâm sàng Giai đoạn 4 hoặc giai đoạn cuối cùng trong quá trình phát triển vắc xin nhằm thúc đẩy nhanh việc mua sắm.

Việc miễn trừ sẽ bỏ qua Đạo luật Chăm sóc Sức khỏe Toàn dân, đạo luật cấm chính phủ mua thuốc và vắc-xin không vượt qua các thử nghiệm Giai đoạn 4.

DOH, cùng với Hội đồng Đánh giá Công nghệ Y tế và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, cho biết họ khuyến nghị từ bỏ yêu cầu của Giai đoạn 4 trong các thử nghiệm lâm sàng. Trong Giai đoạn 4, tính an toàn lâu dài và hiệu quả của một loại thuốc hoặc vắc xin được đánh giá.

“Chúng tôi đã đề nghị miễn thử nghiệm lâm sàng Giai đoạn 4. Điều này là để chúng ta xúc tiến quá trình có thể sử dụng vắc-xin càng sớm càng tốt sau khi nó về đến đất nước, ”Thứ trưởng Bộ Y tế Maria Rosario Vergeire cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Hai.

Vergeire cho biết thêm quá trình tăng tốc của các thử nghiệm lâm sàng đã được thực hiện trước đây để ứng phó với các mối đe dọa từ Ebola và viêm màng não.

“Đây là những biện pháp bảo vệ mà chúng tôi đã đưa vào. Nó sẽ giống như thử nghiệm lâm sàng Giai đoạn 4. Quá trình này đã được nới lỏng một chút nhưng các biện pháp bảo vệ vẫn còn đó, ”Vergeire nói.

Philippines đang đàm phán với 16 công ty dược phẩm đang phát triển vắc-xin coronavirus trên toàn thế giới.

Tuần trước, văn phòng WHO Tây Thái Bình Dương kêu gọi các quốc gia tập trung cải thiện phản ứng của họ để làm chậm sự lây lan của COVID-19 thay vì chờ đợi một loại vắc xin được phát triển và phân phối.

Trường hợp nhiễm coronavirus của quốc gia đạt 189.601, với 131.459 trường hợp phục hồi và 2.998 trường hợp tử vong.

Xem thêm bài viết: Philippines tiếp tục vay tiền để đối phó Covid 19

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !