Bộ trưởng Bộ Nội vụ Philippines khuyên bạn nên đeo khẩu trang ngay cả khi ở nhà!

Vào ngày 10/8, theo giờ địa phương, trước tình trạng ngày càng có nhiều trường hợp hộ gia đình bị nhiễm Covid-19 mới, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Philippines (DILG) Eduardo Año đã khuyến cáo mọi người nên đeo khẩu trang và che mặt ngay cả khi ở nhà.

ảnh minh họa

Trong một cuộc phỏng vấn, Arnold cho biết: “Chúng tôi đã quan sát thấy các trường hợp hiện tại của COVID-19 đã chuyển thành nhiễm trùng cụm gia đình. Điều này có nghĩa là sau khi một người nhiễm COVID-19 bên ngoài, cả gia đình đã lây nhiễm cho nhau vì họ không thực hiện các biện pháp tự cách ly.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho biết thêm, ngoài việc đeo khẩu trang, người dân cũng nên đeo mặt nạ để bảo vệ chính mình hơn nữa khỏi loại virus Covid-19 mới. Ngoài ra, ngay cả khi ở nhà, công chúng nên duy trì một khoảng cách xã hội an toàn, đặc biệt là đối với các thành viên trong gia đình thường xuyên ra ngoài.
Arnold tiết lộ: “Sau khi các thành viên trong gia đình từ chợ hoặc nơi làm việc trở về nhà, chúng ta nên giữ khoảng cách nhất định với họ, và chỉ tiếp cận họ sau khi họ đã hoàn thành các biện pháp khử trùng”. Các nhà chức trách chỉ ra rằng ngoài nơi làm việc, các khu vực đông dân cư cũng được coi là những khu vực tiềm ẩn khả năng lây nhiễm và bùng phát bệnh Covid-19 mới, vì rất khó duy trì sự xa cách xã hội an toàn ở những nơi này.

Arnold nhấn mạnh rằng mặc dù nhà chức trách không ban hành lệnh nhưng mọi người không chỉ nên đeo khẩu trang khi tham gia giao thông công cộng mà còn ở những nơi công cộng như chợ, bệnh viện và các cơ sở cách ly. Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng có quyền thay đổi phạm vi thực hiện các quy định.

Xem thêm bài viết:Gan-130-000-nguoi-duoc-chan-doan-co-covid-19-moi-philippines-chuan-bi-cuoc-chien-keo-dai-chong-dich

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !