Bộ Giáo Dục Philippines dời việc mở lại các lớp học đến tháng 10/2020

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 14 tháng 8) – Các lớp giáo dục cơ bản sẽ tiếp tục vào ngày 5 tháng 10 khi Tổng thống Rodrigo Duterte ra lệnh hoãn 6 tuần trong bối cảnh khủng hoảng do coronavirus.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Leonor Briones, trong một cuộc họp báo trực tuyến vào thứ Sáu, đã thông báo rằng Tổng thống đã chấp thuận khuyến nghị của bà về việc dời ngày khai giảng đã được ấn định vào ngày 24 tháng 8 trước đó.

Briones tiết lộ rằng cô đã đưa ra đề xuất sớm nhất là vào ngày 6 tháng 8, với lý do những hạn chế về hậu cần do áp đặt kiểm dịch cộng đồng tăng cường đã được sửa đổi ở Metro Manila và ở các tỉnh Bulacan, Cavite, Rizal và Laguna.

Briones nói: “Chúng tôi sẽ sử dụng việc trì hoãn để giải quyết những hạn chế về hậu cần mà các khu vực thuộc MECQ phải đối mặt và để lấp đầy những khoảng trống còn lại của việc mở trường mà chúng tôi đang giải quyết.”

Cô cho biết có hàng triệu học sinh ở các khu vực MECQ, nơi đang trong tình trạng cách ly cộng đồng nghiêm ngặt thứ hai cho đến ngày 18 tháng 8.

Các khu vực khác trong nước được lệnh phải thúc đẩy quá trình chuẩn bị của họ, bao gồm định hướng và cung cấp tài nguyên học tập.

Các nhà lập pháp và một số nhóm đã kêu gọi chính phủ lùi năm học 2020-2021, nói rằng các trường học, giáo viên và người học chưa sẵn sàng, ngay cả đối với hình thức học tập kết hợp không yêu cầu các lớp học trực tiếp.

Tại sao lại là ngày 5 tháng 10?
Luật quy định năm học bắt đầu không muộn hơn ngày cuối cùng của tháng 8, nhưng một hiến pháp do ông Duterte ký vào tháng 7 hiện cho phép Tổng thống ấn định ngày khai giảng khác khi có tình trạng khẩn cấp hoặc thiên tai.

Cô cũng tiết lộ rằng các quan chức từ Calabarzon ban đầu yêu cầu mở các lớp học vào ngày 7 tháng 9 trong khi những người từ Metro Manila yêu cầu hoãn lại một tuần. Chính phủ đã quyết định đi vào ngày 5 tháng 10 để có đủ “tiền trợ cấp”, cô nói.

“Chúng tôi tin tưởng rằng đây là lần điều chỉnh cuối cùng về việc mở trường,” Briones nói rằng đất nước sẽ “sẵn sàng hơn” vào tháng 10.

Xem thêm bài viết: Tổng thống Philippines cho phép mở lại một số lớp học face to face

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !