Bắt đầu từ hôm nay, đến nơi làm việc phải đeo miếng chắn bảo hộ, khi tiếp tục công việc cần chú ý điều gì?

Ngày 14/8 theo giờ địa phương, Bộ Thương mại và Công nghiệp Philippines (DTI) và Bộ Lao động Philippines (DOLE) đã ban hành một bản ghi nhớ chung nhằm ban hành hướng dẫn phòng chống dịch bệnh mới nhất cho các nơi làm việc. Khi ở tại nơi làm việc, người sử dụng lao động và người lao động phải tuân thủ các biện pháp vệ sinh cơ bản, bao gồm:

1:Khẩu trang

· “Thực sự khuyến khích / khuyến khích” sử dụng mặt nạ N88 hoặc N95 · Không sử dụng mặt nạ có van khí .

· Công chúng có thể sử dụng khẩu trang bằng vải nhưng bên trong phải có khăn giấy hoặc các vật liệu lọc tương tự. Khẩu trang vải phải được giặt sạch mỗi ngày Tránh chạm hoặc điều chỉnh mặt nạ không cần thiết .

· Bỏ khẩu trang đã qua sử dụng đúng cách.

2. Miếng chắn bảo hộ

· Miếng chắn phải bao phủ toàn bộ khuôn mặt, bao gồm cả mặt bên và mặt trước .

· Không sử dụng tấm che mặt dưới dạng kính bảo hộ (mặt nạ che nửa mặt) .

· Phải đeo khẩu trang trong quá trình giao tiếp và tương tác với đồng nghiệp, khách hàng hoặc du khách .

· Nếu cần thiết cho an toàn lao động, miếng chắn phải được tháo ra, nhưng có thể tạm thời đeo khẩu trang.
3. Khoảng cách xã hội an toàn

· Giữ khoảng cách giữa mọi người ít nhất 1 mét, tốt nhất là 2 mét trở lên.
4. Khử trùng / rửa tay thường xuyên

· Người sử dụng lao động nên cung cấp các phương tiện rửa tay (bao gồm nước sạch và xà phòng) hoặc cồn / nước rửa tay không chứa cồn, và đặt cồn và các sản phẩm khử trùng khác ở những khu vực đông người.
5. Khẩu hiệu cảnh báo an toàn và sức khỏe

· Người sử dụng lao động nên trưng bày / dán các biển cảnh báo sức khỏe bắt mắt, ngắn gọn và dễ hiểu tại nơi làm việc để nhắc nhở người lao động luôn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cơ bản .Nhắc nhở nhân viên rửa tay hoặc sử dụng cồn thường xuyên Nhắc người sử dụng lao động làm sạch và khử trùng khu vực làm việc trước khi bắt đầu làm việc, nghỉ trưa và sau khi làm việc.

6. Dịch vụ đưa đón / giao thông công cộng

· Chính quyền khuyến khích các doanh nghiệp vừa và lớn (có tài sản trên 15 triệu peso) cung cấp dịch vụ đưa đón nhân viên, có thể được cung cấp miễn phí hoặc tính phí với mức giá phù hợp. Nếu phải thu phí thì sẽ được thực hiện theo bảng giá đã được phê duyệt của Cục kiểm soát giấy phép giao thông đường bộ (LTFRB) và được thỏa thuận với người lao động.

· Các biện pháp vệ sinh cơ bản (đeo khẩu trang và khẩu trang, duy trì khoảng cách xã hội an toàn và khử trùng thường xuyên) phải được tuân thủ trong xe.

· Các khẩu hiệu liên quan như “Không nói chuyện”, “Không gọi điện thoại di động”, “Không ăn uống”, vv nên được dán trên xe để nhắc nhở nhân viên thực hiện đúng quy định.

· Cố gắng giữ cho xe được thông gió.

7. Tuyên truyền chống dịch

· Để đảm bảo thực hiện các biện pháp vệ sinh cơ bản, ủy ban an toàn tại nơi làm việc (ATVSLĐ) của công ty nên đảm bảo rằng nhân viên thường xuyên được cung cấp các video và đào tạo về phòng chống dịch.
8. Khu vực hút thuốc

· Các khu vực hút thuốc tại nơi làm việc nên có các buồng hút thuốc độc lập, hoặc có các biện pháp chỉ cho một người sử dụng.
9. Nhóm rủi ro cao

· Người già (trên 60 tuổi), phụ nữ có thai, nhân viên cơ bản và người dưới 21 tuổi nên thực hiện các biện pháp phòng mạch tại nhà để giảm nguy cơ nhiễm coronavirus mới

· Nếu các nhóm nêu trên phải đi làm, ủy ban an toàn nơi làm việc có thể cấp “chứng chỉ phù hợp với công việc”, nhưng thời gian làm việc của họ nên hạn chế và các hoạt động tiếp xúc có thể xảy ra.

10. Giảm các hoạt động nhóm

· Theo các biện pháp kiểm dịch cộng đồng được thực hiện trong khu vực, các hạn chế thu gom khác nhau sẽ được thực hiện. Các phòng họp ở những khu vực có nguy cơ cao nên được giới hạn ở 10% số ghế ban đầu, trong khi các khu vực có nguy cơ thấp có thể được giới hạn ở 50% số ghế ban đầu.

· Người sử dụng lao động nên thực hiện kế hoạch chuyển hướng ăn trưa và khuyên nhân viên nên ăn một mình tại nơi làm việc .

· Nhà ăn công ty có thể hoạt động trở lại và các hoạt động ăn uống, nhưng phải duy trì khoảng cách xã hội an toàn và cấm nhân viên nói chuyện · Cấm chia sẻ gia vị và bộ đồ ăn.

11. Mẫu khai báo sức khỏe

· Nhân viên nên điền vào mẫu khai báo sức khỏe thường xuyên để xác định sức khỏe thể chất của họ

· Du khách phải điền vào mẫu khai báo sức khỏe và biểu mẫu liên hệ theo dõi để theo dõi và liên hệ với họ nếu cần

· Người sử dụng lao động phải chú ý đến tất cả nhân viên bị sốt hoặc các triệu chứng của Covid-19 mới, và báo cáo cho đơn vị y tế liên quan sau khi chẩn đoán dương tính

· Tất cả nhân viên và những người tiếp xúc gần với họ có các triệu chứng của COVID-19 phải trải qua thử nghiệm axit nucleic và trải qua quá trình cách ly và theo dõi trong ít nhất 14 ngày

· Sau khi khỏi bệnh, những nhân viên không có triệu chứng của COVID-19 mới có thể trở lại làm việc mà không cần thực hiện các kiểm tra kế toán.

12. Các biện pháp khử trùng

· Nếu một trường hợp được xác nhận xảy ra tại nơi làm việc, công ty phải thực hiện ngay các biện pháp “phong tỏa” 24 giờ đối với các tòa nhà bị ảnh hưởng. Sau đó, khử trùng bằng thuốc tẩy 0,5%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !