Những điều bạn nên làm tại Baler, Philippines

Bãi biển Sabang

Bãi biển Sabang kết nối với thị trấn Baler. Hầu hết các khu du lịch và cơ sở kinh doanh đều tập trung quanh khu vực bãi biển. Cát mịn và có màu nâu (màu nâu sẫm khi ướt). Tại đây, những người mới bắt đầu và những vận động viên lướt sóng chuyên nghiệp tụ tập vì tình yêu cưỡi sóng. Vào giữa trưa và khi nước phẳng lặng, màu xanh có thể nhìn thấy thay vì bọt sóng. Sau một ngày thả mình theo sóng biển, hãy tự thưởng cho mình một suất mát-xa hoặc dịch vụ spa.

Giá:

Thuê ván lướt sóng + phí hướng dẫn: P350 / giờ
Chỉ cho thuê ván lướt sóng: P200 / giờ hoặc P800 / ngày

Thác Ditumabo

Một số người nói rằng khi đến thăm các thác nước, thời gian tốt nhất là vào mùa mưa / ẩm ướt vì các thác đang hoạt động mạnh vào thời gian này và có thể nhìn thấy rõ hơn. Nhưng dù có mưa hay không, thác Ditumabo vẫn là một cảnh đẹp đáng để chiêm ngưỡng. Nó to lớn và hùng vĩ. Để đến được thác, bạn cần đi bộ 20 phút. Địa hình chủ yếu bằng phẳng với một số dốc thoai thoải và một vài con sông đầy đá tảng băng qua. Gần điểm dừng chân có các quầy hàng ăn uống. Nếu bạn mang theo xe hơi, chỗ đậu xe có sẵn. Mặc dù Ditumabo nằm ở San Luis, nhưng bạn có thể dễ dàng đến được từ Baler.

Phí vào cửa: P30 / người
Phí giữ xe: P30 / chiếc
Phí hướng dẫn viên: P200 / hướng dẫn viên
Địa điểm: Ditumabo Mother Falls Street, San Luis, Aurora

Thác Caunayan

Cũng nằm ở San Luis, ngay phía nam Baler, Thác Caunayan dễ dàng đến hơn nhiều so với Thác Ditumabo nổi tiếng hơn. Dòng thác cũng dịu dàng hơn thác Mẹ. Nước lạnh trong và nông. Mặc dù ở cạn, dòng nước có thể chảy mạnh, đặc biệt là gần thác. Bạn có thể thêm cái này vào hành trình của mình hoặc thay thế cho Ditumabo nếu bạn chỉ có thể đi bộ một quãng đường ngắn. Bạn có thể đi thông qua Amatorio Resort ở Barangay L. Pimentel. Từ khu vực gửi xe, bạn chỉ cần đi bộ một đoạn ngắn, không quá năm phút là đến.

Phí vào cửa: P20 (người lớn) / P10 (trẻ em) / P15 (người cao tuổi)
Thuê nhà nhỏ: P200 (nhỏ) / P500 (lớn)
Địa điểm: Barangay L. Pimentel, San Luis, Aurora

Thác Diguisit

Bạn có thể bỏ lỡ điểm nhảy vì điểm này nằm ở bên đường. Nếu bạn đến từ thị trấn, nó sẽ nằm bên tay phải của đường. Qua điểm xuất phát, điểm đánh dấu của bạn sẽ là một khu vực với các ngôi nhà và bàn cho thuê. Việc leo lên rất dễ dàng và nhanh chóng. Trong vòng chưa đầy 10 phút, bạn có thể đến thác. Chỉ cần cẩn thận leo lên và đi xuống vì nó có thể bị trơn trượt.

Phí vào cửa: MIỄN PHÍ
Cho thuê nhà nhỏ kiểu nông thôn: P200
Điểm mốc: Không có mốc cụ thể nào, nhưng bạn sẽ nhận thấy những chiếc xe đậu bên đường và phía bên kia, dọc theo bờ biển, là những dãy nhà tranh. Trong Google Maps, nó nằm ở đâu đó giữa Dragonfly Resort và Sea Grace Villas.

Bãi biển Diguisit

Chỉ cách Thác Diguisit vài mét là Bãi biển Diguisit, Đá Aniao (cũng là Anyao) và Đảo Lukso-Lukso (hoặc Đảo Diguisit). Không giống như những bãi biển khác ở Baler, đặc điểm đá của nơi này khiến nó trở thành một điểm đến bãi biển độc đáo trong thị trấn. Khi thủy triều xuống, bạn có thể khám phá bằng cách đi bộ xa hơn đến các đảo nhỏ. Đảm bảo bạn đi giày dép đế dày vì hầu hết các loại đá đều sắc nhọn. Nếu bạn đang dành hơn một ngày ở Baler và bạn không gặp vấn đề gì khi thức dậy sớm, hãy đến đó để chứng kiến cảnh mặt trời mọc.

Bãi biển Cemento

Ngoài Sabang, một trong những điểm lướt sóng ở Baler là Bãi biển Cemento, được cho là thách thức hơn nhiều so với Sabang. Rạn san hô Cemento’s Cobra Reef lấy tên từ những con sóng của nó, giống như đầu của một con rắn hổ mang sắp tấn công. Những người lướt sóng thích lướt sóng vào buổi sáng khi nước trong như thủy tinh (tùy thuộc vào điều kiện thời tiết).

Bạn có thể truy cập Bãi biển Cemento qua Nature Green Forest Resort nếu bạn muốn trải nghiệm cả những con sóng và nước tĩnh lặng. Đối với một khu nghỉ dưỡng nằm bên đường (và cầu), nó vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên. Chèo thuyền kayak dọc theo sông nhánh là một trong những điểm hấp dẫn của nó. Khu resort cũng có một ngôi nhà nổi, một hồ bơi và những ngôi nhà nhỏ kiểu chòi lá dừa nước.

Khe núi Discasalarin

Nếu bạn tiếp tục lái xe vượt qua bãi biển Diguisit, bạn sẽ đến lối vào Dicasalarin Cove ở gần cuối đường quốc gia / công cộng, nơi có Trạm Radar PAG-ASA. Dicasalarin là một bãi biển riêng. Để đến đó, trước tiên bạn cần đăng ký tại Costa Pacifica. Đường quá dốc và quanh co, vì vậy bạn cần một chiếc xe hơi hoặc thuê một chiếc xe habal-habal.

Giờ mở cửa: 8:00 sáng-5: 00 chiều
Phí vào cửa: P300 (P100 cho khách Costa Pacifica)
Đi xe Habal-habal: khứ hồi P200-P300

Một cách khác là tận dụng chuyến tham quan bằng thuyền của SeaSta Beach Resort. Thời gian đi từ Baler Fishport đến Dicasalarin là hơn một giờ. Xin lưu ý rằng thuyền sẽ không cập bến mà chỉ dừng lại và trôi quanh Vịnh Dicasalarin để cho phép bạn chụp ảnh với vịnh nhỏ làm phông nền của mình. Sau chuyến tham quan, bạn có thể muốn thử các môn thể thao dưới nước với bạn bè hoặc gia đình. Các môn thể thao dưới nước Buoyancy cũng đóng quân tại Baler Fishport.

Trang trại giải trí và resort Azbahaen

Azbahaen có trang trại nuôi ong, vườn phong lan, ao cá, vườn thảo mộc, nhà máy rượu và cánh đồng lúa. Nhưng nó không chỉ là nơi bạn có thể thư giãn và học hỏi về trồng trọt. Nó cũng là một địa điểm tổ chức sự kiện và nơi tĩnh tâm. Các tiện nghi bao gồm nhà tranh, hồ bơi, ký túc xá, trang trại, hội trường chức năng và nhà nghỉ. Bạn cũng có thể mua sản phẩm bán chạy nhất của họ – Rượu vang Bignay. Các sản phẩm khác là nghệ, gừng, gạo lứt, gạo đen, cà phê gạo lứt, mứt dừa, bơ đậu phộng.

Bảo tàng nghệ thuật Vincent Gonzales

Dạo quanh Baler, bạn sẽ có được cảm giác thoải mái, phóng túng nơi bạn có thể nhìn thấy màu sắc rực rỡ ở đây và ở đó, những bức tranh tường, và một số khách sạn và nhà hàng với những khái niệm độc đáo và sáng tạo. Nghệ sĩ địa phương, Vincent Gonzales, đã xây dựng một bảo tàng nghệ thuật đương đại trưng bày các tác phẩm của ông. Mặc dù không nằm chính xác ở Baler, nó rất dễ tiếp cận vì nó nằm dọc theo đường cao tốc trên đường đến Baler. Khi bạn đến thăm, các tác phẩm nghệ thuật hiển thị cảnh quan (và cảnh biển) của Baler được phản chiếu. Các tác phẩm khác bao gồm nghệ thuật truyền thông hỗn hợp và các tác phẩm siêu thực với các bình luận xã hội.

Giờ mở cửa: 10:00 sáng – 5:00 chiều (Chủ Nhật – Thứ Sáu); ĐÓNG CỬA (Thứ Bảy)
Vị trí: Đường Nueva Ecija-Aurora, San Luis, Aurora
Chi tiết liên hệ: +63 920 224 1524
Trang web chính thức: vincent-gonzales-art-museum.business.site

Chúc các bạn có chuyển đi vui vẻ tại Baler, Philippines.

Xem thêm bài viết: Cẩm nang du lịch Marinduque

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !