Cẩm nang du lịch Marinduque, Philippines

Tỉnh đảo Marinduque nằm giữa Vịnh Tayabas (phía Bắc) và Biển Sibuyan (phía Nam). Nó nằm ở phía bắc Romblon, phía đông Mindoro (ngăn cách bởi eo biển Tablas), và phía tây Quezon (ngăn cách bởi đèo Mongpong). Marinduque bao gồm sáu thành phố tự trị: Boac (thủ phủ của tỉnh), Mogpog, Gasan, Buenavista, Torrijos và Santa Cruz. Ngoài những thị trấn này, nó còn có các đảo ngoài khơi bao gồm quần đảo Tres Reyes (Melchor, Gaspar, Baltazar), đảo Voi (Bellarocca), đảo Maniwaya, đảo Mongpong và đảo Polo.

Nền kinh tế của tỉnh chủ yếu dựa vào nông nghiệp, đặc biệt là dừa và lúa. Nhưng ngành du lịch đang sẵn sàng đóng góp nhiều hơn khi việc khai trương Sân bay Marinduque được kỳ vọng sẽ mở đường cho nhiều cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp. Nó đã được biết đến với Lễ hội Moriones được tổ chức hàng năm trong Tuần lễ Thánh, nhưng nó còn có rất nhiều thứ để cung cấp: từ vô số hệ thống hang động đến các điểm lặn sôi động đến những bãi biển tuyệt đẹp.

Làm thế nào để đến Marinduque?

TIN TỐT! Giờ đây, bạn có thể đến Marinduque từ Manila chỉ trong một giờ hoặc ít hơn bằng đường hàng không thay vì đi qua đường bộ và đường biển kéo dài 8 giờ. Cebu Pacific Air bay ba chuyến hàng tuần giữa Manila và Marinduque.

Vào ngày 1 tháng 4 năm 2019, chuyến bay đầu tiên từ Nhà ga số 4 của NAIA ở Manila đến Sân bay Marinduque cuối cùng đã được khởi động. Điều này đánh dấu sự khởi đầu của các hoạt động tại Manila-Marinduque của Cebu Pacific Air.

Sân bay Marinduque tọa lạc tại Barangay Masiga ở thị trấn Gasan, gần biên giới với Boac, là thủ phủ của tỉnh. Cebu Pacific bay ba chuyến hàng tuần – Thứ Hai, Thứ Tư và Thứ Bảy – giữa Manila và Marinduque. Thời gian di chuyển khoảng một giờ. Bạn có thể đặt vé trực tuyến và kiểm tra giá vé qua trang web Cebu Pacific. Giá vé khứ hồi dao động từ P3,000 đến P4,000, tùy theo mùa.

Phương tiện di chuyển quang Marinduque

Bạn có thể đi khắp tỉnh trong vòng một ngày qua con đường bao gồm tất cả sáu thành phố trực thuộc trung ương của nó. Nhưng tất nhiên, sẽ thật tuyệt nếu bạn dành nhiều ngày hơn và ở lại lâu trên mỗi điểm dừng. Từ sân bay, bạn có thể đi xe jeepney hoặc xe ba bánh để đến các thị trấn hoặc đến khách sạn của bạn.

  • Xe Jeepney. Phương tiện di chuyển chính khi đi từ thị trấn đến thị trấn. Giá vé tối thiểu là P10 / người và tối đa là P25. Nếu bạn không biết giá vé đến điểm đến của mình là bao nhiêu, các bến xe jeepney sẽ hiển thị ma trận giá vé. Chuyến cuối cùng vào khoảng 4 giờ chiều hoặc 5 giờ chiều.
  • Xe ba bánh. Đi du lịch trong các thị trấn, người dân địa phương đi xe ba bánh. Giá vé tối thiểu cho mỗi người là P13. Các bến xe ba gác cũng niêm yết bảng giá vé để hướng dẫn hành khách.
    Thuyền bơm. Để quá cảnh giữa đất liền và các đảo lân cận. Phí thuê thuyền phụ thuộc vào kích thước của thuyền, các điểm đến và các khoản bao gồm khác.
  • Phương tiện cá nhân. Bạn cũng có thể mang theo ô tô hoặc xe máy của riêng mình (thậm chí cả xe đạp!); tuy nhiên, điều này sẽ phát sinh một khoản phí bổ sung ngoài giá vé đi phà của bạn. Phí vận chuyển RoRo tính phí P1.000 đối với xe máy và khoảng P2500 đối với ô tô. Hãy nhớ đổ xăng trước khi đến Marinduque vì xăng ở tỉnh này tương đối đắt hơn ở Quezon.

Các hoạt động và địa điểm tham quan

Lễ hội Moriones

Một trong những lễ hội lâu đời nhất của đất nước, Moriones, được địa phương gọi là “Moryonan”, đã trở thành đồng nghĩa với tỉnh Marinduque. Được tổ chức hàng năm trong Tuần Thánh, Moriones được tổ chức rộng rãi bởi cả người dân địa phương và khách du lịch. Những người tham gia địa phương mặc đồng phục lính La Mã diễu hành trên con đường chính nối các thị trấn Gasan, Boac, Mogpog và Santa Cruz.

Thông thường, hai thị trấn lớn nhất – Boac và Santa Cruz – trình bày sự tái hiện khoảnh khắc khi một người lính La Mã giấu tên (một “Moryon” mù), tấn công Chúa Giê-su bằng một cây thương khi bị đóng đinh trên thập tự giá và có thể nhìn thấy sau đó. những giọt máu từ vết thương chạm vào mắt anh. Nếu mỗi tỉnh đều có một linh vật chính thức, thì Moryon là sự lựa chọn không cần bàn cãi cho Marinduque.

Bãi biển Poctoy

Được bao quanh bởi các vùng nước, tỉnh đảo này có những bãi biển hoang sơ có thể tận hưởng quanh năm. Các bãi biển của Marinduque không quá đông đúc. Bãi biển Poctoy ở Torrijos là bãi biển nổi bật nhất ở Marinduque. Nó có cát mịn màu kem và nước biển trong xanh. Mt. Malindig có thể nhìn thấy từ bãi biển, vì vậy bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp của nó khi bơi lội hoặc chỉ thư giãn trên bãi biển. Đây là nơi người dân địa phương thường lui tới, vì vậy thức ăn và nhà nghỉ không phải là vấn đề. Một số khu nghỉ dưỡng cũng đang được xây dựng trong và xung quanh khu vực.

Núi Malindig

Nằm ở phần cực nam của tỉnh và cao chót vót ở độ cao 1.157 mét trên mực nước biển, núi Malindig là đỉnh cao nhất ở Marinduque. Đây là một điểm đến yêu thích đi bộ đường dài, tự hào với hệ động thực vật đặc hữu phong phú. Nó được cho là một stratovolcano có khả năng hoạt động, điều này làm cho nó trở nên thú vị hơn. Nó có ba đỉnh – trung tâm (vị trí của miệng núi lửa cũ), nam (núi đá) và bắc (cao nhất). Từ con đường chính bao phủ các thị trấn Buenavista và Torrijos, ngọn núi tự hào tuyên bố sự hiện diện của nó khi nó chiếm ưu thế trong cảnh quan.

Nhà thời Marinduque

Marinduque nằm rải rác với các nhà thờ lịch sử và hấp dẫn. Được thành lập vào năm 1977, Nhà thờ-Giáo xứ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội và Đền thờ Đức Mẹ Biglang Awa của giáo phận hay đơn giản là Nhà thờ Boac là một trong những nhà thờ nổi bật ở Marinduque. Nó nằm trên đỉnh một ngọn đồi ở trung tâm thị trấn, cung cấp một tầm nhìn tuyệt đẹp ra thị trấn. Gần nhà thờ là Bảo tàng Nhà thờ. Tương tự như vậy, Nhà thờ Thánh Joseph ở Gasan nằm trên một ngọn đồi, mang đến cho những người hành hương và du khách một khung cảnh đẹp như tranh vẽ của thị trấn và eo biển Tablas. Nội thất của nhà thờ cũng là một tác phẩm nghệ thuật! Đừng bỏ lỡ bức tranh “khảm gáo dừa” tạo nên nét độc đáo cho nhà thờ.

Các nhà thờ khác ở Marinduque là Nhà thờ Chúa Hài đồng ở Buenavista, Nhà thờ Thánh Ignatius of Loyola ở Torrijos, Nhà thờ Holy Cross ở Santa Cruz, và Nhà thờ San Isidro Labrador ở Mogpog.

Luzon Datum of 1911

Điều thú vị là Marinduque, “Trái tim của Philippines”, cũng là địa điểm của Luzon Datum năm 1911. Được tìm thấy trên đỉnh của núi Mataas ở Mogpog, đây là điểm đánh dấu đá hoành tráng xác định nó là trung tâm trắc địa của Philippines. Bên cạnh điểm đánh dấu, còn có đài quan sát cho du khách bức tranh toàn cảnh của các khu vực xung quanh bao gồm Vịnh Tayabas, đèo Mompong và một phần của eo biển Tablas.

Ẩm thực

Sự vắng mặt của các chuỗi cửa hàng ăn uống và nhà hàng nổi tiếng tạo nên lợi thế cho ẩm thực địa phương. Nó làm nổi bật hương vị của Marinduque, tăng thêm đặc tính và bản sắc phong phú cho mỗi bữa ăn. Casa de Don Emilio cung cấp các món ăn địa phương chính thống như Ulang-ulang (canh chua với tôm và thịt dừa non), Kare-kare (trông và có mùi vị giống bopis và dinuguan) và Dinilawan na Native Chicken (sử dụng nghệ để tạo hương vị và màu sắc).

Một số điểm hấp dẫn khác

Đảo Voi còn được gọi là Bellarocca, khu nghỉ mát và spa sang trọng độc quyền từng ngừng hoạt động cách đây vài năm. Hiện tại, không có thuyền nào đến đó vì nó không hoạt động. Bạn có thể ngắm nhìn hòn đảo từ con đường chính (Đường Vòng Cung).

Đảo Hakupan, chỉ cách bờ biển thị trấn Santa Cruz 20 phút. Bạn thực sự có thể nhìn thấy hòn đảo từ núi Mataas. Từ Cảng Buyabod, bạn cũng có thể thuê thuyền đến Đảo Polo và Đảo Mongpong.

Các điểm hấp dẫn khác bao gồm:

  • Boac: Thác Kabugsugan, Văn hóa bướm và côn trùng Marl, Khu nghỉ dưỡng Amana
  • Gasan: Công viên bướm và thiên nhiên Gasan, Trang trại bướm, Động Talao
  • Mogpog: Vịnh Balanacan, Động Bintakay, Thác Paadjao, Động Tarug
  • Santa Cruz: Động Bathala, Động sông ngầm Bagumbungan, Thác
  • Kawa-kawa, Công viên phiêu lưu sinh thái Carmen
  • Torrijos: Hang Ka Amon, Bãi biển Poctoy
  • Buenavista: Marinduque Hot Springs Resort, Malbog Sulfur Resort, Mount Malindig

Xem thêm bài viết: Du lịch đến Sagada, Philippines

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !