Du lịch đến Sagada, Philippines

Đối với những du khách nhỏ tuổi, Sagada là một trong những địa điểm quay bộ phim hài lãng mạn That Thing Called Tadhana. Nhưng sự thật là, Sagada đã khá nổi tiếng trong giới du khách ba lô ngay cả trước khi phim ra rạp. Khi việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn, khi các tour du lịch trở nên có tổ chức hơn và khi làn sóng du khách mới tìm kiếm nhiều địa điểm hơn để khám phá, Sagada đã và đang trên con đường trở thành xu hướng chủ đạo.

Nằm ở tỉnh Mountain, Sagada là một đô thị hạng 5 với chỉ 11.000 cư dân vào năm 2015. Hãy nghĩ về nó như một ngôi làng nhỏ, hơi phát triển ở trung tâm của Cordillera. Cuộc sống ở đây thật đơn giản. Nông nghiệp là động lực chính của nền kinh tế, nhưng du lịch đã và đang đóng góp đáng kể.

Ba con đường lớn của thị trấn được bao quanh bởi các nhà trọ, nhà nghỉ và nhà hàng phục vụ khách du lịch. Nó có khí hậu nói chung là lạnh quanh năm, lạnh hơn nhiều so với Baguio, một điều thu hút khách du lịch trong nước. Ngoài nhiệt độ mát mẻ hơn, nó cũng có rất nhiều thứ để cung cấp cho những nhà thám hiểm, những người thích ngắm cảnh và những người yêu thích lịch sử. Nó nổi tiếng nhất với quan tài treo, thác nước và mạng lưới hang động. Tin tốt là chính quyền địa phương và chính người dân đều có ý thức về môi trường và đã thực thi một số quy định.

Chọn nơi dừng chân

Không có khách sạn sang trọng nào ở Sagada. Nếu bạn đang tìm kiếm một căn hộ được trang bị tốt với hàng triệu tiện nghi, bạn sẽ không tìm thấy ở đây. Hầu hết tất cả các phòng có sẵn ở Sagada là nhà trọ, nhà nghỉ và homestay. Việc khách dùng chung nhà vệ sinh và phòng tắm với những khách khác hoặc với cư dân là điều khá phổ biến. Nếu phòng có nhà vệ sinh và bồn tắm riêng, phòng đó thường rất nhỏ.

Hãy nghĩ về Sagada như một chữ Y. Có ba con đường chính gặp nhau tại trung tâm của khu vực poblacion. Ngã ba này là bến xe buýt chính của thị trấn. Đây cũng là nơi bạn sẽ tìm thấy văn phòng du lịch, đồn cảnh sát và hội trường thành phố. Nhà thờ của thị trấn cũng chỉ cách đó một đoạn tản bộ ngắn. Bạn có thể sử dụng đường giao nhau này làm điểm tham chiếu của mình.

  • Đường Staunton (Bắc / Đông). Nếu bạn đến từ Baguio, Bontoc hoặc Manila, bạn sẽ đi con đường này để đến Sagada. Điều này cũng dẫn đến các con đường dẫn đến Thác Bomod, Đồi Marlboro và điểm quan sát Kiltepan.
  • Đường phía Tây. Đường Aka Sagada-Besao. Con đường này sẽ đưa bạn đến Hồ Danum và Sagada Pottery. Khi nhìn từ ngã ba, đây là đường lên dốc.
  • Đường Nam. Điều này dẫn đến Barangay Dagdag và Demang, nơi có hầu hết các nhà trọ và nhà hàng nổi tiếng ở Sagada. Đây cũng là con đường duy nhất đến hang động Lumiang và hang động Sumaguing. Từ ngã ba, đường này chạy xuống dốc.

Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều nhà trọ và nhà nghỉ dọc theo bất kỳ con đường nào trong số này.

Phòng 2 giường đơn hoặc phòng đôi thường có giá P1200-P1400 mỗi đêm. Bạn cũng có thể tìm một phòng hoặc giường đơn với giá P600 mỗi đêm.

Các điểm tham quan tại Sagada

Chính quyền địa phương áp dụng mức giá cố định và thống nhất cho các tour du lịch và yêu cầu du khách phải có hướng dẫn viên khi khám phá. Cho dù bạn muốn xem Kiltepan, Hồ Danum, Hang Sumagising, Thác Bomod-ok hay thậm chí Thung lũng Echo, bạn PHẢI có hướng dẫn viên.

Do đó, trước khi bắt đầu khám phá, điều đầu tiên bạn nên làm là đến Văn phòng Du lịch Sagada để đăng ký, thanh toán phí du lịch / môi trường P50 và thực hiện một số thu xếp. Nếu nhà trọ của bạn ở gần Đường Nam, bạn cũng có thể đến thẳng văn phòng của SAGGAS (Hiệp hội Hướng dẫn viên Chính hãng Sagada) để đặt tour. Họ cũng có thể xử lý việc đăng ký và thanh toán phí du lịch cho bạn.

Sau khi đăng ký, bạn sẽ được đưa cho một biên lai và bạn phải giữ nó bên mình mọi lúc trong thời gian lưu trú. Bạn sẽ được yêu cầu xuất trình khi vào cửa các điểm tham quan nhất định.

Cũng lưu ý rằng phí phương tiện tách biệt với phí hướng dẫn và phí vào cửa.

SUMAGUING CAVE

Bên dưới Sagada là một mạng lưới hơn 60 hang động, trong đó lớn nhất là Hang Sumagnking, có biệt danh là “Hang lớn”. Bên trong là vô số khối đá được thiên nhiên tạo hình từ từ qua hàng nghìn năm. Những khối đá mô phỏng những hình dạng quen thuộc này là điểm nhấn của cuộc phiêu lưu gay cấn này. Một số hình dạng này bao gồm gấu, voi, đầu rùa, bánh sô cô la và phụ nữ mang thai. Có lẽ chính những hình dạng này (và trải nghiệm tổng thể) mà khách du lịch tiếp tục quay lại Sagada. Hang Sumag Sum có lẽ là điểm tham quan nổi tiếng nhất trong số các điểm du lịch trong thị trấn.

Mặc dù có vẻ khó khăn nhưng nó không khó như bạn nghĩ. Chỉ cần làm theo hướng dẫn của người hướng dẫn và bạn sẽ ổn.

Toàn bộ hoạt động kéo dài khoảng 2 giờ.

GIÁ:

1-4 khách: P800 (1 hướng dẫn)
5 khách: P900 (1 hướng dẫn)
6-9 khách: P1600 (2 hướng dẫn)
10 khách: P1800 (2 hướng dẫn)
11-12 khách: P2400 (3 hướng dẫn)
13 khách trở lên: P200 / người

Phí vận chuyển hai chiều (tùy chọn): P350

Các hang liên thông

Việc đi liên thống các hàng động thách thức hơn nhiều so với hang Sumaguing. Nó được gọi như vậy vì nó nối hai trong số những hang động nổi tiếng nhất ở Sagada. Tour kết nối hang động bắt đầu tại hang động Lumiang, một địa điểm chôn cất nơi hàng trăm quan tài được xếp chồng lên nhau như một phần của truyền thống địa phương. Sau 3-4 giờ, bạn sẽ ra khỏi hang Sumaguing.

Phí hướng dẫn:
P1000 (tốt cho 1-2 khách).
P500 cho mỗi người bổ sung

Vận chuyển hai chiều (tùy chọn): P400

Thác BOMOD-OK

Sagada có ba thác nước mở cửa cho khách du lịch: Pongas, Bokong và Bomod-ok. Trong ba thác, Bomod-ok là lớn nhất và cao nhất, đó là lý do tại sao nó có biệt danh là “Big Falls”.

Bạn sẽ đi bộ qua những ngọn núi để đến được nó. Để đến được đó là một thách thức khá lớn nhưng dòng thác 200 ft này sẽ mang lại kết quả xứng đáng. Bạn sẽ giữ thăng bằng trên rìa của các bậc thang trong khi đắm mình trong khung cảnh tuyệt đẹp. Bạn cũng có thể chọn ngâm mình trong hồ bơi dưới chân thác. Bạn có thể thấy mình đang làm một điều gì đó mới mẻ – nôn ra không khí – vì vậy hãy mang theo nhiều nước và năng lượng.

Phí hướng dẫn: P500 (áp dụng cho 1-7 khách)

Phí Barangay: P10

Phí vận chuyển: P500-650

Thung lũng Echo là nơi bạn sẽ tìm thấy những chiếc quan tài treo nổi tiếng của Sagada. Nó nằm ngay cạnh trung tâm thị trấn. Nơi nghỉ cách Nhà thờ Thánh Mary Đồng trinh và qua nghĩa trang mới một đoạn đi bộ ngắn. Đường mòn từ nghĩa trang đến quan tài đã được làm an toàn hơn cho những người đi bộ đường dài.

Có ba con đường mà bạn có thể đi. Tất cả những con đường này sẽ cho phép bạn nhìn thấy những chiếc quan tài treo, nhưng hai con đường cuối cùng sẽ đưa bạn đến những điểm tham quan tự nhiên hơn.

  • Thung lũng ECHO và quan tài treo. Từ nhà thờ, bạn sẽ đi bộ một đoạn ngắn đến điểm ngắm cảnh rồi xuống thung lũng để xem cận cảnh những chiếc quan tài.
    Phí hướng dẫn: P300 cho 1-10 khách; P400 cho 11 khách; P600 cho 12-20 khách.
    Thời lượng: 1 giờ.
  • ECO tour. Điều này sẽ đưa bạn từ nhà thờ đến quan tài treo đến lối vào sông ngầm dẫn đến bể bơi tự nhiên Bokong qua các hẻm núi và cánh đồng lúa.
    Phí hướng dẫn: P800 cho 1-10 khách; P1600 cho 11-20 khách; P2400 cho 12-30 khách.
    Thời lượng: 3 giờ.
  • Đường mòn thám hiểm. Từ nhà thờ, con đường mòn này sẽ dẫn bạn đến quan tài treo, sông ngầm Sagada và thác Bokong.
    Phí hướng dẫn: P1000 cho 1-10 khách; P100 cho mỗi người bổ sung.
    Thời lượng: 3 giờ.

Điểm ngắm cảnh KILTEPAN

Điểm ngắm cảnh Kiltepan là điểm nổi tiếng nhất để đón bình minh Sagada lãng mạn. Bóng tối mờ dần để lộ ra một biển mây trắng xóa những ngọn đồi và thung lũng bên dưới. Khi mặt trời cách đường chân trời vài mét, những đám mây tách ra và để lộ những ruộng bậc thang tuyệt đẹp bên dưới.

Địa điểm này thậm chí còn được biết đến nhiều hơn nhờ bộ phim That Thing Called Tadhana. Điều này thể hiện rõ qua số lượng khách du lịch hét lên cảm xúc của họ trên đỉnh Kiltepan, gợi nhớ đến một trong những cảnh có ảnh hưởng nhất của bộ phim.

Nếu bạn muốn đón bình minh, bạn phải khởi hành lúc 4:30 sáng và lái xe trong 15 phút. Một chuyến đi bộ ngắn sẽ đưa bạn đến quan điểm.

Phí vận chuyển hai chiều: P500 cho 1-10 khách; P50 cho mỗi người bổ sung.

Lưu ý: Kiltepan hiện đã đóng cửa. Bạn nên kiểm tra lại thông tin trước khi đến.

Hái cam tại trang trại Đá (Rock farm)

Đây không thực sự là một chuyến tham quan có hướng dẫn, nhưng đó là một hoạt động thú vị. Khi cam vào mùa, bạn có thể ghé thăm Trang trại Rock và hái chúng.

Một số điểm tham quan hấp dẫn khác

  • Động Balangagan. Nằm cách poblacion 30 phút, đây là một hang động khác cho cuộc phiêu lưu thú vị. Phí hướng dẫn: P650 cho 4 khách, P800 cho 5 khách, P1300 cho 6-9 khách. Phí di chuyển: P650.
  • Thác Pongas. Yêu cầu đi bộ đường dài 1 giờ. Phí hướng dẫn: P600 cho 1-10 khách. Phí vận chuyển: P650.
  • Hồ Danum. Một địa điểm ngắm hoàng hôn tuyệt vời cách thị trấn 20 phút. Phí di chuyển: P550 cho 1-10 khách.
  • Mt. Ampacao. Đi 3 giờ từ hồ Danum đến Mt. Ampacao. Phí hướng dẫn: P1200 cho 1-10 khách.

Xem thêm bài viết: Du lịch Puerto Galera

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !