Cẩm nang du lịch Puerto Galera, Philippines

Ngay cả trước thời kỳ thuộc địa, Puerto Galera vẫn luôn là một khu cảng sầm uất vì đây là nơi trú ẩn tự nhiên tốt cho tàu thuyền. Năm 1570, người Tây Ban Nha đến Batangas và sau đó vượt qua Đảo Verde để đến khu định cư ven biển này. Họ đặt tên cho nó là Puerto Galera hoặc Port of Galleons.

Ngày nay, Puerto Galera là một đô thị hạng nhất ở Oriental Mindoro, cách thủ đô Manila khoảng 130 km về phía nam. Bạn có thể dễ dàng đến được từ Luzon. Khả năng tiếp cận này từ thủ đô và CALABARZON, khu vực đông dân nhất của đất nước, khiến nơi đây trở thành một trong những điểm đến bãi biển nổi tiếng nhất trong nhiều thập kỷ.

Puerto Galera đối diện với Đảo Verde Passage, được một nghiên cứu của Viện Smithsonian năm 2007 mô tả là “trung tâm của trung tâm” đa dạng sinh học biển của thế giới nhờ vào sự tập trung cao độ của các loài sinh vật biển. Năm 1973, nó được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển và con người.

Ở đâu tại Puerto Galera

Bờ biển lởm chởm của Puerto Galera được bao bọc bởi hơn một chục vịnh nhỏ đầy cát trắng. Trong số tất cả những bãi biển này, ba bãi biển này là nơi lý tưởng nhất để lưu trú cho khách du lịch:

  • White beach. Bãi biển nổi tiếng nhất của Puerto Galera. Đây là câu trả lời của Galera cho Boracay’s White Beach. (Và vâng, chúng mang cùng tên.) Đây là nơi hầu hết các hoạt động du lịch xảy ra. Bạn sẽ tìm thấy một loạt các lựa chọn chỗ ở và ăn uống tại đây. Cuộc sống về đêm cũng ở đây.
  • Bãi biển Aninuan. Nằm ngay cạnh White Beach nhưng nơi này được thuần hóa và yên tĩnh hơn nhiều. Đây là một nơi tốt để ở nếu bạn đang sau một kỳ nghỉ thư giãn hơn nhưng muốn dễ dàng đi đến Bãi biển Trắng.
  • Bãi biển Sabang. Một chút tách biệt so với hai vịnh đầu tiên, nhưng nó cũng chứa rất nhiều chỗ ở. Đây là một cơ sở tuyệt vời cho các thợ lặn vì số lượng các khu nghỉ dưỡng lặn.

Cách di chuyển

Cách rẻ nhất và thông thường nhất để đến Puerto Galera từ Manila là đi qua Batangas. Từ Bến tàu Batangas, bạn sẽ cần bắt một chuyến phà đến một trong hai cảng ở Puerto Galera. Cảng Balatero gần Bãi biển Trắng và Bãi biển Aninuan hơn, trong khi Cảng Muelle gần Sabang hơn.

  1. Đi đến bến xe buýt JAM Liner. Có một trạm ở Cubao và một ở khu LRT Buendia.
  2. Bắt xe buýt đến Bến tàu Batangas. Một số xe buýt đi qua và dừng một số điểm ở Sto. Tomas và Tanauan. Nếu bạn muốn có một chuyến đi nhanh chóng, hãy lên xe buýt có biển CALABARZON. Điều này có nghĩa là xe buýt sẽ đi Đường thu phí STAR, đi qua hầu hết các thị trấn và thành phố giữa SLEX và Thành phố Batangas. Thời gian di chuyển từ 2-3 giờ. Giá vé là P197 nếu bạn đến từ Buendia hoặc P207 từ Cubao.
  3. Xuống tại bến tàu Batangas. Bạn cũng có thể nói với người soát vé rằng bạn dự định đến Puerto Galera để họ biết nơi đưa bạn đến.
  4. Khi đến Bến tàu Batangas, đi thẳng đến quầy vé. Bạn có thể được tiếp cận bởi những lời chào mời nói rằng không có chuyến phà công cộng nào đến Puerto Galera vào ngày hôm đó. ĐỪNG TIN CHÚNG. Họ chỉ đang cố gắng mời bạn thuê một chiếc thuyền tư nhân đắt tiền. Đi thẳng đến quầy bán vé.
  5. Mua vé đến Puerto Galera. Bạn có thể chọn roro hoặc fastcraft. Giá vé: P300.
  6. Thanh toán phí bến tàu Batangas Pier. P30 mỗi người.
  7. Lên chuyến phà đã đặt của bạn. Thời gian di chuyển: 55-100 phút, tùy thuộc vào loại tàu.
  8. Tại Balatero hoặc Muelle Port, trả phí môi trường. P50 mỗi người. Bến tàu Balatero cũng thu thêm phí bến cảng P20.
  9. Đi xe ba bánh đến khu nghỉ mát của bạn. Nếu khu nghỉ mát của bạn ở trong khoảng cách ngắn, giá vé là P200 mỗi chuyến đi hoặc P50 mỗi người (nếu bạn đi theo nhóm).

Lịch trình xe bus từ Manila đến Bangtagas

Lịch trình phà từ Bangtagas đến Puerto Galera

Bạn có thể tham khảo tại liên kết: https://www.pgyc.org/ferry-sched.php

Các hoạt động tại Puerto Galera

Đảo Hy Vọng

Hầu hết các tour du lịch đảo sẽ đưa bạn đến những điểm tham quan sau:

Bãi biển Haligi
Bãi biển Bayanan
Sandbar (đôi khi được thay thế bằng Bãi biển Maniknik)
Vườn san hô (địa điểm lặn với ống thở)

Chi phí tham quan bằng thuyền là P1800-P2000 mỗi thuyền, phù hợp cho 6-8 hành khách. Một khoản phí bổ sung P200 được thu mỗi người cho chiếc thuyền có mái chèo nhỏ hơn sẽ đưa bạn đến địa điểm lặn với ống thở.

Tour trải nghiệm trên đất liền

Tamaraw Falls

Một cách khác để khám phá Puerto Galera là tham gia tour du lịch bằng xe ba bánh, sẽ đưa bạn đến một số điểm tham quan tự nhiên có thể dễ dàng tiếp cận bằng đường bộ. Chuyến tham quan bằng xe ba bánh thường dừng lại ở những điểm sau:

Thác Tamaraw
Bãi biển Virgin
Làng Mangyan
Bạn cũng sẽ dừng lại ở một số điểm quan sát trên đường đi.

Chi phí tour là 800 P / xe ba bánh, chở tối đa 3 hành khách. Giá không bao gồm phí vào cửa và các phí khác trên mỗi địa điểm, bao gồm:

Phí khu vực bơi tại Thác Tamaraw: P30 / người
Phí thuê ô dù: P140
Phí thuê bếp nướng: P50
Phí thuê bàn: P30
Phí thuê bàn và nấu ăn tại Thác Tamaraw: P150 mỗi bàn
Phí vào cửa Bãi biển Virgin: P30 / người

Nếu xe ba bánh không phải là phương tiện di chuyển ưa thích của bạn, bạn cũng có thể thuê nhiều xe taxi hoặc xe jeepney với giá P2000 + mỗi xe. Điều này sẽ cho phép bạn xem các điểm tham quan khác bao gồm:

Rèm nước Lantuyan
Nông trại vô cực
Thác Turukan
Cầu treo

Phí bổ sung có thể được áp dụng.

Lặn biển

Bờ biển của Puerto Galera được bao phủ bởi những con sóng của Verde Island Passage, được một nghiên cứu của Viện Smithsonian năm 2007 mô tả là “trung tâm của trung tâm” đa dạng sinh học biển của thế giới nhờ vào sự tập trung cao độ của các loài sinh vật biển.

Là nơi có hơn 40 điểm lặn đã được thành lập, đây là một trong những điểm lặn hàng đầu trong cả nước. Nếu bạn chưa thử lặn biển bao giờ, thì Puerto Galera cũng là một nơi lý tưởng để khám phá tình yêu của bạn với sâu. Có rất nhiều cửa hàng và khu nghỉ dưỡng lặn ở đây và mức giá khác nhau. Nhưng Fun Dives bắt đầu từ P1500 cho mỗi lần lặn. Bạn cũng có thể tìm thấy các khóa học nhập môn PADI với giá khoảng P3500 (1-2 giờ, 1 lần lặn).

Thể thao dưới nước

Nếu bạn muốn tăng cẳm hứng, hãy thử một số trò chơi dưới nước. Thích nhất khi là một phần của nhóm. Đây là mức giá:

Unicorn: P2.500, cho 10 khách
King Cobra: P2.500, cho 10 khách
Đĩa bay: P2,000, áp dụng cho 6 khách
Cá Ruồi: P1,500, giá 3 người
Jetski: P2,000 mỗi 15 phút

Chúc các bạn có một chuyển nghỉ dưỡng như mong đợi tại Puerto Galera.

Xem thêm bài viết: Du lịch biển Nataro Guinarmass

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !