1.000 người Philippines sẽ tham gia thử nghiệm vaccine Covid

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 13 tháng 8) – Khoảng 1.000 người Philippines khỏe mạnh sẽ nhận được những liều vắc xin coronavirus đầu tiên của Nga vào tháng 9 nếu Philippines ký thỏa thuận với các nhà sản xuất của “Sputnik V”.

Tiến sĩ Jaime Montoya, giám đốc điều hành của Bộ Khoa học và Công nghệ Hội đồng Nghiên cứu và Phát triển Y tế Philippines (DOST-PCHRD), hôm thứ Tư đã chia sẻ chi tiết về cuộc họp đầu tiên của họ với các nhà sản xuất và nhà khoa học đã phát triển vắc xin Nga.

Trong điều mà quan chức này mô tả là một cuộc họp “hiệu quả”, Viện Gamaleya có trụ sở tại Moscow đã trình bày những phát hiện của họ từ Giai đoạn 1 và 2 của thử nghiệm lâm sàng. Trong thời gian thử nghiệm, 76 người đã được tiêm và họ không phản ứng với bất kỳ tác dụng phụ đáng báo động nào, Montoya cho biết thêm.

Ông nói với CNN Philippines: “Họ đã chứng minh rằng nó có hiệu quả. Nó tạo ra đủ kháng thể ở những người được tiêm vắc xin. Nó an toàn, chỉ có những tác dụng phụ nhỏ như sốt trong vài ngày sau khi tiêm”.

Nga đã phê duyệt và đăng ký vắc xin cho COVID-19 vào thứ Ba, cho phép sử dụng hạn chế.

DOST tin tưởng rằng người Philippines sẽ an toàn khi tham gia Giai đoạn 3 của nghiên cứu y tế – giai đoạn cuối cùng trước khi phê duyệt triển khai đại trà. Giai đoạn quan trọng này là nơi hàng nghìn bệnh nhân phải tiêm vắc xin để kiểm tra tính an toàn và hiệu quả của nó. Sau khi được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Philippines đưa ra tín hiệu, các nhà chức trách đang theo dõi các cuộc thử nghiệm đồng thời ở nước này, cùng với Nga và hai nước khác, trong khoảng thời gian 4 tháng.

“Chúng tôi hy vọng sẽ có thể bắt đầu thử nghiệm vào tháng 9 … Hy vọng rằng chúng tôi sẽ hoàn thành nghiên cứu vào quý 1 năm sau, đầu tháng 1”, quan chức DOST cho biết.

Trước đó, ông nói rằng tốt hơn hết là Philippines nên tham gia vào Giai đoạn 3 vì chúng tôi có thể tìm hiểu xem người Philippines sẽ phản ứng với thuốc như thế nào.

Chỉ những người Philippines khỏe mạnh mới được phép tham gia các thử nghiệm lâm sàng để xác định xem liệu họ có thể xây dựng khả năng miễn dịch đối với coronavirus sau khi họ đã được tiêm chủng ngừa hay không. Montoya cho biết thêm, khoảng 1.000 người sẽ được chọn ngẫu nhiên từ các khu vực có sự lây truyền COVID-19 cao.

Sau khi giai đoạn thứ ba hoàn thành, dữ liệu sẽ được thu thập bởi nhà sản xuất vắc xin từ các quốc gia tham gia. Nếu các nhà chức trách Nga thấy nó an toàn và hiệu quả, họ sẽ cấp một giấy chứng nhận đăng ký khác cho phép Sputnik V được sử dụng rộng rãi. Sau đó, họ sẽ chuyển nó đến các ban quản lý của các quốc gia khác nhau để phê duyệt. Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, Montoya ước tính rằng vắc-xin Nga sẽ sẵn sàng để triển khai đại trà ở Philippines vào tháng 4 năm 2021.

Ông nói: “Nếu FDA ban hành điều đó, thì chúng tôi đã có thể sử dụng vắc-xin, vắc-xin đó có thể được bán trên thị trường và chính phủ có thể quyết định mua loại vắc-xin nói trên để các bộ phận dân cư khác sử dụng”.

Xem thêm bài viết: Nga sẽ cung cấp vaccine Covid 19 cho Philippines

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !