Bộ Giao thông Philippines cho biết: Các chuyến bay quốc nội sẽ không được hoạt động tại các khu vực điều chỉnh kiểm dịch cộng đồng nâng cao (MECQ)

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 3 tháng 8) – Các chuyến bay nội địa không được phép trong các khu vực được kiểm dịch cộng đồng nâng cao đã được sửa đổi (MECQ), trong khi các chuyến bay quốc tế sẽ vẫn bị hạn chế, một quan chức giao thông cho biết hôm thứ Hai.

Trợ lý Bộ trưởng Giao thông Goddes Libiran đã trả lời các câu hỏi trực tuyến nhiều giờ sau khi Metro Manila, Rizal, Bulacan, Cavite và Laguna được thông báo sẽ bị khóa dưới hai tuần bắt đầu từ thứ ba.

“Không có chuyến bay nội địa nào (đến và đi từ các khu vực MECQ). Các chuyến bay quốc tế hạn chế”, Libiran trả lời một cư dân mạng với một hình ảnh được sử dụng trước đây bởi Người phát ngôn của Tổng thống Harry Roque.

Quan chức này nói thêm rằng các chuyến bay quốc tế sẽ được giới hạn trong các chuyến bay cứu trợ do các cơ quan chính phủ sắp xếp và được Lực lượng đặc nhiệm liên cơ quan phê duyệt.

Người phát ngôn của Tổng thống Harry Roque cũng xác nhận điều này. Ông nói thêm du lịch liên đảo cũng bị cấm.

DOTr cũng thông báo rằng các dịch vụ giao thông công cộng sau đây sẽ không được phép theo MECQ: xe buýt, xe jeepney, taxi, xe lửa (PNR, LRT-1, LRT-2 và MRT-3) và Dịch vụ phương tiện giao thông mạng (TNVS).

Metro Manila cũng như các tỉnh Bulacan, Cavite, Laguna và Rizal sẽ quay trở lại tình trạng khóa chặt hơn từ nửa đêm ngày 4 tháng 8 cho đến ngày 18 tháng 8, khi Tổng thống Rodrigo Duterte thực hiện một phần lời kêu gọi của cộng đồng y tế. .

Thông báo được đưa ra vào tối chủ nhật. Công chúng đã rất ngạc nhiên với sự thay đổi đột ngột trong phân loại kiểm dịch, không có hướng dẫn vận chuyển rõ ràng và các giao thức kiểm dịch khác được đưa ra bởi các thành viên lực lượng đặc nhiệm Duterte hoặc COVID-19.

Xem thêm bài viết: Các nhân viên y tế Philippines đề nghị khóa Metro Manila trong tháng 8

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !