Tiền boa tại Philippines

Người Philippines được biết đến trên toàn thế giới vì lòng hiếu khách của họ – hàng triệu khách du lịch đã đến Philippines có thể chứng minh điều này. Đối với nhiều người lao động trong các ngành liên quan đến du lịch, cung cấp dịch vụ trên định mức là một cách sống. Có thể ở châu Á văn hóa tiền bao không thực sự phổ biến và không được hoan nghênh tuy nhiên ở Philippines thì lại khác. Hãy cùng tuyển dụng Philippines tìm hiểu về tiền boa tại Philippines.

Tiền boa trong sân bay

Nói chung, bạn không nên tip cho nhân viên sân bay vì họ có một bộ quy định rất nghiêm ngặt về nhân viên trong việc nhận quà và tiền từ hành khách, đặc biệt là trong mùa Giáng sinh. 

Tuy nhiên những người giúp bạn chuyển hành lý bạn có thể trả cho những người khuôn vác hành lý giúp bạn khoảng 20- 50Pesso

Tiền boa cho tài xế

Taxi sử dụng một đồng hồ để xác định giá vé cuối cùng của bạn. Hầu hết các tài xế taxi sẽ mong đợi một mẹo nhỏ từ hành khách – đặc biệt là khách du lịch. Cách làm thông thường là trả nhiều hơn một chút so với giá vé và nói với tài xế taxi hãy ‘giữ sự thay đổi’. Vì vậy, nếu đồng hồ taxi nói 350 Peso , bạn có thể trả 400 Peso.

Hướng dẫn viên

Tiền boa tại Philippines

Nếu bạn đặt tour qua khách sạn hoặc đại lý du lịch, công ty du lịch sẽ lo việc trả tiền cho hướng dẫn viên. Nếu bạn muốn tip cho hướng dẫn viên du lịch, số tiền sẽ phụ thuộc vào thời gian tham quan và số lượng bạn trong nhóm du lịch. Đối với chuyến tham quan cả ngày với một nhóm lớn, bạn có thể trả thêm cho hướng dẫn viên từ 50- 100 Peso/ người.

Khách sạn

Nếu bạn đang ở trong khách sạn 3 sao đến khách sạn 5 sao, bạn thường không đưa tiền cho nhân viên lễ tân. Tuy nhiên, bạn có thể tip cho các bellboys (hoặc chàng trai phòng), nhân viên dọn phòng, bồi bàn và hướng dẫn khách.

Tiền boa tại Philippines

Ở các nhà trọ hay khu nhà nghỉ bình dân bạn có thể bỏ tiền vào hộp nhỏ được dặt ở bàn lễ tân và nhân viên sẽ chia nhau số tiền đó.

Xem thêm bài viết: Khách sạn phù hợp với ngân sách của bạn tại Boracay

Tai các tiệm mát xa

Vì một số lý do, việc đến các spa, thẩm mỹ viện hoặc tiệm massage là gần như bắt buộc.

Giả sử một giờ massage mất 500 Peso. Phí này chủ yếu thuộc về cơ sở và nhân viên mát xa của bạn nhận được ít hơn một nửa. Sau buổi massage, nhân viên tiếp tân có thể đưa cho bạn một phong bì có tên của người phục vụ của bạn trên đó cho tiền boa của bạn. Bạn có thể để 50-100 Peso dưới dạng tiền boa.

Trên đây là mọt vài điều về vấn đề tiền boa tại Philippines. Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !