Thói quen trước khi tan sở tạo nên thành công

Bạn có bao giờ tự hỏi những người thành công thường làm gì trước khi tan sở. Vậy hãu cùng Tuyển dụng Philippines tìm hiểu về những thói quen trước khi tan sở tạo nên thành công.

Dọn dẹp bàn làm việc trước khi về

Thói quen trước khi tan sở tạo nên thành công

Buổi sáng, khi bước vào công ty, bàn làm việc gọn gàng sẽ giúp bạn có hứng thú hơn với công việc. Do đó, những người thành công thường dọn dẹp bàn làm việc của mình trước khi tan sở. Họ sắp xếp gọn gàng tài liệu, lau chùi bàn làm việc để chuẩn bị cho ngày mai. Việc này không những giúp họ rèn luyện tính cẩn thận, gọn gàng mà còn giúp họ làm việc hiệu quả hơn. Do vậy, bạn hãy thử dùng từ 5-10 phút mỗi ngày để sắp xếp bàn làm việc của mình. Chắc chắn, hiệu quả sẽ cao hơn rất nhiều.

Ngừng suy nghĩ về công việc khi tan sở

Những người thành đạt biết được lúc nào là lúc làm việc và khi nào không. Do biết cách quản lý thời gian nên họ không phải suy nghĩ quá nhiều về những công việc còn vướng bận ở công ty. Họ nói không với công việc ngay khi tan sở; và dành thời gian cuối ngày để nghỉ ngơi, lấy lại sức. Lí do mà họ có thể làm được như vậy là bởi họ luôn cố hoàn thành những công việc có tính chất quan trọng cần thiết. Họ không lấy sự chăm chỉ làm việc hay nỗ lực để làm thước đo cho sự thành công của mình. Vì vậy, bạn cần biết đặt thứ tự ưu tiên trong công việc; và hoàn thành chúng nhanh nhất có thể để thảnh thơi khi tan sở.

So sánh kết quả với mục tiêu đặt ra

Người thành công thường dành ra 5 phút cuối ngày để so sánh các kết quả đạt được và mục tiêu họ đề ra. Cách này dùng để đo hiệu suất công việc của họ; cũng như chứng minh được tinh thần trách nhiệm của họ với công việc đề ra. Họ luôn khách quan đánh giá những gì họ làm được so với danh sách “những điều phải làm” của họ. Do đó, mỗi ngày làm việc của họ đều trở thành những ngày làm việc bận rộn; có mục đích mục tiêu đàng hoàng. Nếu có việc gì chưa xong, thì họ sẽ ưu tiên nó cho ngày mai.

Xem thêm bài viết: Muốn quản lý người khác trước hết phải quản lý được bản thân

Lên kế hoạch cho ngày làm việc tiếp theo

Một bản phác thảo công việc cho ngày tiếp theo là điều cần thiết. Những người thành công thường xây dựng một kế hoạch cho ngày mai; những công việc nào đang làm, chưa làm. Cách này giúp họ lập mục tiêu và kế hoạch cho ngày mai tốt hơn. Điều này cũng khiến họ khác biệt với những người khác. Để trở thành người thành công, hãy tự rèn luyện cho mình những thói quen này bạn nhé!

Trên đây là một số thói quen trước khi tan sở tạo nên thành công. Chúc các bạn thành công trong sự nghiệp.

Cuối cùng nếu bạn đang có tìm hiểu việc làm tại Philippines hãy liên hệ với chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !