Sự phát triển của Binondo

MANILA, Philippines, có Tòa nhà trao đổi thương mại thế giới dọc theo phố Juan Luna với tầng quan sát hình tròn dễ thấy. Dọc theo sông Pasig, giữa đường phố Escolta và Muelle de Industria; tòa tháp Biệt thự ven sông của Liên bang Land Land. Và rất nhiều các tòa nhà chọc trời ở khu vực này. Binondo đang vươn lên để giành lại vị trí của mình trên bản đồ với tư cách là khu kinh doanh hàng đầu của Manila. Hãy cùng tìm hiểu về sự phát triển của Binondo.

Sự phát triển của Binondo

Binondo khu phố Tàu lâu đời

Sự phát triển của Binondo

Từ sự hiện đại phát sinh từ nó; người ta sẽ không cho rằng Binondo là một trong những khu phố Tàu lâu đời nhất trên thế giới. Nhưng một chuyến viếng thăm các đường phố hẹp; và các địa danh mang tính biểu tượng sẽ cho thấy cái nhìn cổ xưa về Binondo hiện đại đang trỗi dậy.

Quan hệ Trung Quốc-Philippines có nguồn gốc từ thế kỷ thứ 9 khi quan hệ thương mại giữa Trung Quốc và Philippines; được ghi lại bởi các biên niên sử Trung Quốc. Một biên niên sử như vậy là Zhao Rugua (còn được gọi là Chao Ju-kua); một quan chức chính phủ làm việc tại Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến vào thế kỷ 13.

Người Trung Quốc có mối quan hệ thương mại tốt đẹp như vậy với người Philippines; trong thời kỳ tiền địa phương mà khi người Tây Ban Nha đến Manila năm 1571; họ phát hiện ra đã có một cộng đồng người gốc Hoa trong thành phố. Nhiều người gốc Hoa sống ở Philippines vào thời điểm đó đến từ tỉnh Phúc Kiến hoặc tỉnh Quảng Đông (là các tỉnh của Trung Quốc gần nhất với Philippines); và nói tiếng Phúc Kiến hoặc tiếng Quảng Đông.

Binondo thời thực dân Tây Ban Nha

Bất kể những nỗ lực của họ để thích nghi với các chủ nhân thực dân mới; sự phân biệt đối xử và đàn áp người Tây Ban Nha của người Trung Quốc vẫn tiếp tục; dẫn đến các giai đoạn nổi dậy của Trung Quốc vào năm 1603, 1639 và 1662, dẫn đến sự hủy diệt của Parian và cuộc tàn sát của người dân tộc Trung Hoa. Gây ra bởi Tây Ban Nha và các đồng minh Philippines và Nhật Bản.

Sự phát triển của Binondo

Tuy nhiên, bất chấp cuộc đàn áp mà họ phải chịu đựng từ Tây Ban Nha; người Trung Quốc vẫn có giá trị đối với hàng hóa và dịch vụ mà họ cung cấp cho thuộc địa mới. Theo Chua, người Tây Ban Nha gọi các thuyền buồm đã nối tuyến Manila-Acapulco là nao de Chino vì hầu hết các hàng hóa mà các tàu này mang theo như lụa; ngọc bích và sứ đến từ Trung Quốc đại lục.

Là những nghệ nhân khéo léo và chăm chỉ; người Trung Quốc được thuê để xây dựng các nhà thờ và tòa nhà Tây Ban Nha. Nghề thủ công của họ vẫn còn có thể nhìn thấy ngày nay; trong các tòa nhà giống như chùa của các nhà thờ Công giáo khu phố Tàu như Nhà thờ Binondo và Sta. Nhà thờ Cruz. Một vài người đàn ông Trung Quốc-Philippines thậm chí đã tham gia Tây Ban Nha. Trong các nỗ lực truyền giáo của họ tại Nhật Bản, như Thánh Lorenzo Ruiz, người đã được tử đạo ở Nagasaki, Nhật Bản.

Xem thêm bài viết: Nhà thờ hàng đầu Philippines

Binondo trỗi dậy

Những gì vẫn còn là những lời nhắc nhở vật chất về thời hoàng kim của Binondo; khi khu kinh doanh hàng đầu của Manila nằm trong các tòa nhà cũ của Mỹ dọc theo Escolta – Tòa nhà Burke; Tòa nhà Natividad, Tòa nhà Regina, trong số những nơi khác.

Xung quanh những tòa nhà này, một Binondo mới đang mọc lên với những tòa nhà chọc trời. Một thế hệ mới của người Trung Quốc-Philippines và người nhập cư Trung Quốc; đang thúc đẩy sự tái sinh của Binondo như một đô thị hiện đại. Một phần nhờ vào sự tăng trưởng kinh tế của cộng sản Trung Quốc trong thập niên 90; nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đại lục đang mở rộng phạm vi sang Philippines. Mang theo nhu cầu mạnh mẽ về nhà ở đô thị trong quận dẫn đến sự phát triển chung cư mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !