Quy tắc 5S trong công việc của người Nhật

Từ lâu, Quy tắc 5S trong công việc của người Nhật đã nổi tiếng khắp thế giới về hiệu quả trong công việc.

Ai cũng biết, môi trường làm việc là yếu tố định hình cách làm việc, nó ảnh hướng đến tâm trạng và cả hiệu suất công việc.

BƯỚC 1: SEIRI – SÀNG LỌC

Hãy xem xét, phân loại, chọn và loại bỏ những thứ không cần thiết tại nơi làm việc. Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quy trình 5S

BƯỚC 2: SEITON – SẮP XẾP

Tổ chức, sắp xếp lại các vật dụng theo tiêu chí dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy, dễ trả lại. Mọi thứ cần được đặt đúng chỗ để tiện lợi khi cần sử dụng.

BƯỚC 3: SEISO – SẠCH SẼ

Thường xuyên vệ sinh, lau chùi, dọn dẹp mọi thứ gây bẩn tại nơi làm việc. Việc này giúp tạo ra một môi trường sạch sẽ, giảm thiểu rủi ro. Ngoài ra còn nâng cao tính chính xác cho máy móc tránh khỏi bụi bẩn.

BƯỚC 4: SEIKETSU – SĂN SÓC

Săn sóc được hiểu là việc duy trì định kì và chuẩn hóa 3S đầu tiên một cách có hệ thống. Để đảm bảo điều đó, bạn cần phải đặt ra những quy tắc, để bắt bản thân nghiêm khắc tuân thủ theo, và giúp phương pháp 5S vận hành hiệu quả nhất!

Đọc bài viết: 4 bước để tìm công việc phù hợp với bản thân

BƯỚC 5: SHITSUKE – SẴN SÀNG

Điều cuối cùng trong quy tắc 5S là luôn sẵn sàng. Đây là bước khó khăn bởi bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt, thực hiện các công việc trên một cách tự giác mà không cần ai nhắc nhở. Dần dần, đây sẽ trở thành một thói quen tốt giúp ích cho cuộc sống của bạn đấy.

Cuối cùng, nếu các bạn muốn ứng tuyển vị trí sales marketing tiếng việt  tại Philippines. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !