Quảng Đông Trung Quốc đón hai công dân bị nhiễm Covid-19 từ Philippines trở về


Vào ngày 18, Ủy ban Y tế tỉnh Quảng Đông đã thông báo cho tỉnh về tình hình dịch bệnh Covid-19 mới. Từ 0 đến 24:00 ngày 17 tháng 7, tỉnh đã thêm 3 trường hợp được xác nhận nhập cảnh và 4 trường hợp nhiễm trùng không triệu chứng nhập cảnh từ Philippines trở về.

Trong số đó, có 2 trường hợp được xác nhận được báo cáo từ Chu Hải, từ Hồng Kông, 1 trường hợp được xác nhận từ Quảng Châu, từ Philippines, 4 trường hợp không triệu chứng được báo cáo từ Quảng Châu, 3 trường hợp từ Singapore và 1 trường hợp từ Philippines, tất cả đều được tìm thấy tại cảng nhập cảnh. Sau khi vào nước đều bị cách ly để quan sát.

Theo báo cáo của Ủy ban Y tế thành phố Chu Hải, từ 0 đến 24:00 ngày 17 tháng 7, tình hình của hai trường hợp mới ở thành phố như sau: Trường hợp nhập cảnh 1 nói trên là một Chen quốc tịch Hồng Kông 31 tuổi đang thất nghiệp và đã ở Yau Tsim, trong nửa năm trước khi vào nước này. Sống ở quận thịnh vượng, chủ yếu ở nhà, cứ sau 2 đến 3 ngày lại đi mua rau.
Anh ta vào Chu Hải qua cầu Hồng Kông-Chu Hải-Macao vào tối ngày 16 tháng 7 và bị đau họng vào sáng sớm ngày 17 tháng 7 mà không bị sốt và các triệu chứng khác. Trường hợp được chẩn đoán vào chiều ngày 17 tháng 7. Các hoạt động chính theo dõi trước khi chẩn đoán như sau:

Vào chiều ngày 16 tháng 7, gia đình 3 người của Chen (có hai con) đã được một người bạn lái xe ô tô riêng từ quận Yau Tsim Mong của Hồng Kông đến Cầu Hồng Kông-Chu Hải-Macao. Tôi vào Chu Hải bằng xe buýt đưa đón và đến Cảng Chu Hải lúc 18 giờ 45 phút. Sau khi nhận được điều tra dịch tiễn học và lấy mẫu axit nucleic và xét nghiệm tại cảng, tôi lấy chiếc xe đặc biệt để chuyển nhân viên tại cảng Da Kiều và đến khách sạn Chu Hải vào lúc 23:34 để cách ly.

Vào lúc 8 giờ ngày 17 tháng 7, Hải quan Gongbei báo cáo rằng kết quả xét nghiệm axit nucleic của Chen là dương tính, nghĩa là anh đã được chuyển bằng xe cứu thương áp lực âm đến Bệnh viện CUHK thứ năm để cách ly và điều trị. Vào buổi chiều, Bệnh viện thứ năm của Đại học Zhongda và Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh thành phố đều dương tính với các mẫu axit nucleic. Trường hợp này là loại thông thường và tình trạng ổn định. Bệnh nhân báo cáo đeo khẩu trang trong khi đi xe, xếp hàng tại cảng và thời gian chờ đợi.
Trường hợp nhập khẩu 2 ở nước ngoài nói trên là một Liu quốc tịch Hồng Kông 11 tuổi, đã đi học tiểu học ở Hồng Kông nửa năm trước khi vào nước này. Kỳ nghỉ hè bắt đầu vào ngày 14 tháng 7, chủ yếu ở nhà. Trường hợp được chẩn đoán vào chiều ngày 17 tháng 7 và quỹ đạo hoạt động chính trước khi chẩn đoán giống như trường hợp 1. Trường hợp nhẹ và ổn định.

Theo một cuộc điều tra dịch tiễn học chuyên nghiệp, tất cả các liên hệ chặt chẽ của hai trường hợp ở thành phố Chu Hải (bao gồm các thành viên gia đình, hành khách trên cùng một phương tiện và tài xế) đã được cách ly để theo dõi y tế.

Cuối cùng, nếu các bạn muốn ứng tuyển vị trí sales marketing tiếng việt  tại Philippines. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !