Nhưng loại cây trồng trong nhà bạn có thể thử

Bạn đang dự đinh trồng thêm vài loại cây cảnh để tăng thêm sức sống cho ngôi nhà. Ngoài ra cây cảnh cũng góp phần điều hòa không khí trong nhà khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi ngủ cũng như những ngày bạn làm việc tại nhà. Tại sao lại không thử nhỉ.

1) HOA CÚC

Hoa cúc, hay hoa cúc, vì chúng thường được gọi là nhiều hơn, tạo nên những cây trồng trong nhà đẹp với những bông hoa tươi sáng, vui tươi. Chúng rất dễ chăm sóc khi bạn cung cấp một vị trí sáng sủa, đất thoát nước tốt và đủ nước. Khi tất cả đã có, bạn sẽ có một sự bổ sung hấp dẫn cho căn phòng của mình

2) LILY HÒA BÌNH

Hoa huệ hòa bình mang đến sự thanh lịch và vẻ đẹp với vẻ ngoài độc đáo. Nó thích ánh sáng mạnh, gián tiếp nhưng cũng hoạt động tốt trong ánh sáng trung bình, gián tiếp. Khi nó cần nước, nó sẽ cho bạn biết bằng cách lấy lá rủ xuống. Sau khi tưới nước, nó phản ứng lại. Bạn cũng có thể phun sương đôi khi để thêm độ ẩm.

Hoa huệ hòa bình giúp loại bỏ benzen, formaldehyd, trichloroen, toluen và xylen khỏi không khí.

3)  DƯƠNG XỈ

Dương xỉ có thể phát triển khá lớn và tạo ra một sự bổ sung sặc sỡ nhưng thanh lịch cho ngôi nhà của bạn. Chúng đặc biệt tốt trong phòng tắm và những nơi ẩm ướt nhưng có ánh sáng tự nhiên, mềm mại. Cung cấp cho chúng đất ẩm, nhưng cho phép chúng khô một chút trong những tháng mùa đông. Dương xỉ thường không cần một chậu mới trừ khi bạn muốn chúng to hơn.

  • Theo một  nghiên cứu  được công bố vào năm 2011, dương xỉ có hiệu quả loại bỏ formaldehyd cao nhất trong tất cả các nhà máy được thử nghiệm.
  • Dương xỉ cũng loại bỏ toluene và xylene khỏi không khí.
  • Những dương xỉ này không độc hại.

4)  CÂY CỌ TRE

Cây cọ tre là cây tuyệt vời nếu bạn muốn thêm cảm giác nhiệt đới vào nhà hoặc văn phòng của bạn. Trong khi cây trồng trong nhà này, còn được gọi là cây cọ, thích ánh sáng mạnh, nó có thể làm rất tốt trong điều kiện ánh sáng yếu miễn là nó nhận đủ nước. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn không tưới quá nhiều cây cọ tre. Đợi đến khi mặt đất khô. Cây này thích độ ẩm cao, vì vậy hãy xem xét đặt nó trên một khay đá cuội có thêm nước. Khi nước bay hơi, thêm nhiều hơn để sỏi gần như được bao phủ.

Cây cọ tre là tuyệt vời trong việc giảm formaldehyd trong không khí được phát hành bởi đồ nội thất mới. Cây cọ tre không độc hại cho vật nuôi.

5) NHA ĐAM

Cây nha đam thích ánh sáng, ánh sáng gián tiếp. Trong khi nó thích đất ẩm, nó dường như chỉ làm tốt nếu bạn thỉnh thoảng quên tưới nước. Nha đam có nguồn gốc từ miền nam châu Phi, nhưng hiện là một loại cây trồng trong gia đình và văn phòng thông thường nhờ vào tính hữu dụng của nó.

  • Chất nhựa giống như gel từ nha đam giúp chữa lành vết cắt và vết bỏng.
  • Nha đam hấp thụ carbon dioxide và giải phóng oxy vào ban đêm, làm cho nó tốt đẹp khi có trong phòng ngủ.
  • Cây lô hội của bạn sẽ thường xuyên sản xuất cây con. Những cây con này có thể được gỡ bỏ để dễ dàng bắt đầu một cây mới.

6) THƯỜNG XUÂN

Cây thường xuân (Hedera helix) là một loại cây dễ trồng, không thích ánh sáng mặt trời trực tiếp nhưng lại thích ánh sáng mạnh. Nó cần đất ẩm và nhiệt độ mát hơn so với hầu hết các loại cây trồng trong nhà khác ở khoảng 50 ° F đến 65 ° F (10 ° C đến 18 ° C). Ivy thích độ ẩm, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn phun sương hoặc đặt nó vào một khay đá cuội và nước. Bón phân thường xuyên, ngoại trừ trong mùa đông, rất quan trọng đối với cây thường xuân.

Nghiên cứu được trình bày cho Đại học Dị ứng, Hen và Miễn dịch Hoa Kỳ cho  thấy cây thường xuân làm giảm các chất ô nhiễm không khí bao gồm nấm mốc và phân chó.

7) CÂY CỌ ARECA

Nếu bạn sau một cái nhìn nhiệt đới cho nhà hoặc văn phòng của bạn, cọ areca là một trong những. Cây cọ Areca trông kỳ lạ, thanh lịch và trang nghiêm. Nó thích đất sáng, gián tiếp và ẩm, thoát nước tốt. Tuy nhiên, hãy cẩn thận để không bị ngập nước. Vào mùa xuân, bạn có thể thử sử dụng phân bón giải phóng thời gian.

  • Cây cọ được giới thiệu trong danh sách các nhà máy làm sạch không khí của NASA.
  • Nó loại bỏ benzen, formaldehyd và trichloroetylen trong không khí.
  • Lòng bàn tay Areca thêm độ ẩm cho không khí trong nhà.
  • Hiếm khi gặp vấn đề từ sâu bệnh.

8) BẠC HÀ

Bạc hà là một trong những loại thảo mộc tốt nhất để phát triển bên trong bởi vì bạn có thể kiểm soát nơi nó lan rộng. Khi bạc hà ở ngoài trời, nó có xu hướng chiếm toàn bộ khu vực trong sân của bạn. Khi nó ở trong một người trồng nhỏ, nó có thể được chứa trong khi vẫn cung cấp tất cả những lợi ích mà lá bạc hà mang lại.

  • Cây bạc hà hoạt động như thuốc diệt côn trùng tự nhiên của riêng chúng và xua đuổi bọ xít.
  • Bạc hà là tuyệt vời để thêm hương vị tự nhiên vào trà đá và đồ uống khác.

Vậy là bạn đã có một list các loại cây dễ trồng trong nhà và có thể sử dụng như một loại thảo dược thay thế. Chúc bạn sớm có một ngày làm việc vui vẻ trong khu vườn mini của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !