Nguyên nhân gây ra chuột rút chân và cách ngăn chặn chúng

Nếu bạn chưa có, bạn có thể sẽ bị chuột rút ở một số thời điểm trong cuộc sống của bạn. Họ có thể đánh vào những thời điểm tồi tệ nhất có thể; cho dù bạn đang nằm trên giường vào ban đêm hay chạy bộ trên máy chạy bộ, cơn đau đâm mạnh đó có thể cảm thấy hoàn toàn suy nhược. Nếu chuột rút ở chân, còn được gọi là ngựa charley, vẫn tồn tại, chúng có thể trở nên khó chịu hơn, có thể đánh bật bạn khỏi tập thể dục hoặc thói quen ngủ thông thường của bạn.

Những cơn co thắt cơ đột ngột, không tự nguyện này là phổ biến và thường vô hại, nhưng chúng có thể gây đau đớn khủng khiếp. Chúng tôi đã yêu cầu các chuyên gia giải thích nguyên nhân gây ra chuột rút ở chân và làm thế nào bạn có thể tránh chúng trong tương lai.

Chuột rút chân là co đột ngột hoặc thắt chặt các cơ bắp ở bắp chân, thường kéo dài vài giây đến vài phút. Nếu chuột rút xảy ra, bạn có thể làm dịu nó ngay lập tức bằng cách kéo căng cơ nhẹ nhàng. Tuy nhiên, để tìm một giải pháp lâu dài cho chứng chuột rút ở chân, bạn có thể cần xem xét kỹ hơn về nhiều nguyên nhân tiềm ẩn của chúng.

Để giữ cho chuột rút ở chân, hãy chắc chắn rằng bạn đang nuôi dưỡng cơ thể và nghỉ ngơi đầy đủ. Bạn cũng sẽ muốn loại trừ bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào có thể góp phần gây ra chuột rút ở chân, chẳng hạn như bệnh động mạch ngoại biên hoặc các vấn đề về tuyến giáp . Gặp bác sĩ khi chuột rút ngăn bạn tập thể dục, hoặc nếu chúng dường như xảy ra một cách tự nhiên mà không có một kích hoạt.

Ở đây, các chuyên gia cân nhắc về những lý do chính khiến bạn có thể gặp phải chuột rút ở chân, vì vậy bạn có thể giữ cho những cơ bắp đó không có ngựa charley tốt.

Một trong những nguyên nhân kinh điển của chứng chuột rút ở chân là mất nước. Mark D. Peterson, tiến sĩ, giáo sư trợ lý nghiên cứu tại khoa vật lý và phục hồi chức năng tại Đại học Y Michigan, nói: “Các vận động viên và những người tập thể dục khao khát đối phó với chuột rút mọi lúc”. không có đủ chất lỏng. ” Lý do mất nước gây ra chuột rút phần lớn là về mặt lý thuyết, theo ông J. J. Sontag, DO, bác sĩ gia đình của Orlando Health Physician Associates. Nó có thể là sự suy giảm chất lỏng làm cho các đầu dây thần kinh trở nên nhạy cảm, “kích hoạt các cơn co thắt trong không gian xung quanh dây thần kinh và tăng áp lực lên các đầu dây thần kinh vận động”, ông nói. Sự suy giảm này trở nên trầm trọng hơn bởi các điều kiện nóng hoặc tập thể dục, vì bạn mất nhiều chất lỏng hơn thông qua mồ hôi.Đó không chỉ là nước mà bạn đổ mồ hôi. Mất chất điện giải cũng có thể góp phần vào chuột rút chân. Nếu bạn thiếu chất điện giải nhất định và các khoáng chất khác, sự mất cân bằng đó có thể kích hoạt chuột rút tự phát. Sự mất cân bằng natri, canxi, magiê hoặc kali đều có thể dẫn đến chuột rút ở chân, Gerardo Miranda-Comas, MD, phó giám đốc chương trình của học bổng y học thể thao tại Trường Y khoa Icahn ở Mount Sinai nói. Đồ uống thể thao có thể giúp giảm chuột rút nhờ natri của họ, như có thể ăn uống khôn ngoan. Chuối, khoai lang, rau bina, sữa chua và các loại hạt rất giàu các khoáng chất thân thiện với cơ bắp và có thể tránh được sự thiếu hụt có thể gây ra chuột rút ở chân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !