Người Philippines ít có nguy cơ ung thư da

Một thực tế đáng buồn là người Philippines thường thấy làn da trắng sáng vì hấp dẫn hơn. Bạn chỉ cần nhìn vào cách mọi người chọc cười các chính trị gia da đen và sự phổ biến của các sản phẩm làm trắng da trên thị trường. Nhưng một nghiên cứu từ nhóm phân tích y tế Đức Derma.plus cho thấy rằng; có làn da tối màu thực sự có thể là một điều tốt. Và chính vì vậy người Philippines ít có nguy cơ ung thư da.

Người Philippines ít có nguy cơ ung thư da

Các  chỉ số Ung thư 2018 Skin đo tỷ lệ mắc ung thư da ở 62 quốc gia; cùng với các yếu tố liên quan đến ung thư da; chẳng hạn như cường độ tia cực tím và loại da. Philippines là quốc gia dễ bị ung thư da thứ tám trên thế giới; với tỷ lệ mắc ung thư da là 1,03. New Zealand, đứng đầu danh sách, có tỷ lệ mắc là 10.

Trong khi chúng ta tiếp xúc với bức xạ UV cực mạnh; điểm số yếu tố UV của Philippines là 8,48 trên 10 điểm. Trong khi đó điểm số yếu tố da chỉ là 2,25. Điểm yếu tố da là loại da trung bình của quốc gia và được đo dựa trên thang điểm Fitzpatrick: 1 là tối nhất và 10 là công bằng nhất.

Bangladesh, quốc gia có tỷ lệ mắc ung thư da thấp nhất thế giới; có điểm số yếu tố da là 2. Tiếp theo là các nước Ai Cập, Iraq, Nigeria, Ấn Độ, Ả Rập Saudi và Pakistan Pakistan đều có điểm số yếu tố da là 1-3 . Mặt khác, 5 quốc gia hàng đầu thế giới New Zealand, Úc, Thụy Sĩ, Thụy Điển và Na Uy, có điểm số yếu tố da dao động từ 4,75 đến 10.

Vì vậy, có, có làn da tối màu làm cho chúng ta ít bị ung thư da. Nhưng đừng vứt bỏ kem chống nắng vừa mới có thể đối với những người có làn da sẫm màu sẽ bị ung thư da nếu họ tiếp xúc với đủ bức xạ tia cực tím. Theo ông Margaretza Perez MD, phó chủ tịch cấp cao của Tổ chức Ung thư Da.

Xem thêm bài viết: Chăm sóc da mùa đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !