Ngủ khi TV vẫn bật thực sự xấu?

Mối quan hệ của bạn với màn hình khi đi ngủ rất phức tạp, các chuyên gia nói.

Đối với nhiều người trong chúng ta, có vài điều khiến chúng ta ngủ nhanh hơn là phát trực tuyến một chương trình truyền hình hoặc phim mà chúng ta đã xem hàng chục, OK, hàng trăm lần, đặt âm lượng ở mức thấp và nghe những đoạn đối thoại kỳ quặc mà chúng ta có thể (nghĩa đen) đọc trong giấc ngủ của chúng tôi.

Nhưng với tất cả các ánh sáng màu xanh da trời, điều này và nhịp điệu tuần hoàn của người đánh vào các nguồn tin tức của bạn, có lẽ bạn đã tự hỏi về tác dụng của việc ngủ trước ống có thể có trên cơ thể và não của bạn. Và bây giờ, một nghiên cứu mới được công bố trên JAMA Internal Medicine cho thấy ngủ với TV trong phòng ngủ của bạn có thể là một yếu tố nguy cơ gây tăng cân, thừa cân và béo phì. Các tác giả của báo cáo đã phân tích dữ liệu từ hơn 43.000 phụ nữ cho nghiên cứu. Họ đã đi xa đến mức nói rằng việc giảm tiếp xúc với ánh sáng nhân tạo vào ban đêm có thể là một biện pháp can thiệp hữu ích để phòng chống béo phì.

Ngủ với TV trên có thể làm nhiều hơn là làm bạn tăng cân. Bạn đã tắm mình trong ánh sáng xanh nhiều đến mức dự trữ melatonin của cơ thể khô như Sahara chưa? Hoặc, vì bộ não của bạn lướt qua tất cả những gì bạn đã làm sai trong cuộc sống của mình , thứ hai đầu bạn đập vào gối, đang sử dụng TV của bạn như một loại thuốc an thần ít hơn trong hai tệ nạn? Chúng tôi đã đi đến các chuyên gia để tìm hiểu.

Ngủ gục trước TV thực sự khá phổ biến, nhưng không có nhiều nghiên cứu về việc sử dụng nó như một trợ giúp giấc ngủ

Theo một cuộc thăm dò của National Sleep Foundation, 60% người Mỹ xem TV ngay trước khi chìm vào giấc ngủ . Một cuộc khảo sát của LG Electronics đã báo cáo rằng 61% ngủ với TV trên. Đối với một số người, đó đơn giản chỉ là một nghi thức hàng đêm, Vikas Jain, MD , chuyên gia về thuốc ngủ tại Bệnh viện Trung tâm Y học Tây Bắc ở Illinois nói. Nhưng đối với những người khác, họ tìm thấy tiếng ồn nền thư giãn hoặc cho rằng nó giúp họ ngủ.

Nhưng thông tin khoa học có sẵn cho đến nay dường như là một túi hỗn hợp: Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Behavioral Sleep Medicine cho thấy rằng sử dụng phương tiện truyền thông dưới bất kỳ hình thức nào làm giảm chất lượng giấc ngủ, trong khi một nghiên cứu khác được sử dụng trên internet để ngủ kém hơn chất lượng, nhưng không sử dụng tivi. Theo ý kiến ​​của tôi, việc khoanh vùng trước TV càng thúc đẩy vệ sinh giấc ngủ kém, Chris nói, Chris Brantner, huấn luyện viên khoa học về giấc ngủ được chứng nhận tại SleepZoo.com . Tuy nhiên, một lập luận có thể được đưa ra là có một số mặt tích cực để làm như vậy. (Làm gián đoạn tình trạng kẹt xe của những suy nghĩ khiến bạn tỉnh táo, vì một người.)

Tiếng ồn nền có thể giúp bạn ngủ nhanh hơn

Khi bạn đặt âm lượng đủ lớn để nhấn chìm những suy nghĩ đang bắn phá tâm trí đua xe của bạn, nhưng không lớn đến mức nó ngăn cơ thể bạn chuyển sang chế độ ngủ, hiệu ứng có thể tương tự như sử dụng máy tạo tiếng ồn trắng , trong đó tiếng ồn xung quanh có thể giúp giảm thời gian bạn ngủ, bác sĩ Jain nói.

Ngoài ra, phát trực tuyến một tập phim truyền hình hoặc bộ phim mà bạn đã xem nhiều lần có thể mang lại cảm giác quen thuộc và thoải mái, làm cho nó ít có khả năng hơn một chương trình đáng giá mới để kích hoạt phản ứng cảm xúc sẽ giúp bạn tỉnh táo, Dr. Jain. Điều này đặc biệt đúng với trường hợp những gì bạn đang xem có bản chất nhẹ hơn (nghĩ: phim sitcom hoặc phim Hallmark).

Tuy nhiên, chất lượng của điểm số bạn có thể dễ dàng bị xâm phạm

Ngủ với TV trên có nghĩa là bạn cũng đang đắm mình trong ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử. Điều này có thể gây rối loạn với chất lượng giấc ngủ của bạn bằng cách ngăn chặn việc sản xuất melatonin (hormone giữ cho chu kỳ ngủ / thức của bạn được kiểm soát) và nó có thể trì hoãn khởi phát giấc ngủ (lượng thời gian bạn cần để ngủ), Dr. Jain.

Those days where the world slows down and spins the opposite direction and the only thing left is to sit in bed all day and stare out of the window until the world is okay again.

Giữa màn hình nhấp nháy và cơ hội là bất cứ điều gì tiếp theo có thể là nội dung kích thích hơn, bạn có thể nán lại trong giai đoạn ngủ nhẹ hơn, khiến bạn bỏ lỡ một số công việc phục hồi quan trọng mà cơ thể làm trong khi ngủ, chẳng hạn như củng cố ký ức và chữa lành cơ bắp.

Tinh chỉnh thói quen xem trước khi ngủ của bạn có thể giúp giảm bớt các tác động tiêu cực của chúng

Xem TV trên TV truyền hình thực tế trái ngược với máy tính bảng hoặc điện thoại ngay trước mặt bạn có thể làm giảm lượng ánh sáng xanh bạn phải chịu, Brantner nói. (Một lựa chọn khác có thể là tắt màn hình và chỉ nghe âm thanh.) Tắt tự động phát cũng có thể hữu ích trong việc tăng chất lượng giấc ngủ: Hồi Làm giảm khả năng giấc ngủ của bạn bị gián đoạn trong các giai đoạn nhẹ hơn bằng cách nhấp nháy và thay đổi ánh sáng Trong âm thanh, anh nói. Bạn thậm chí có thể đi xa đến mức đặt TV của bạn tự động tắt vào một thời điểm nhất định để tắt đèn sau khi bạn đi ngủ.

The connection between sleep and overall wellness never ceases to amaze us ✨⁠ ⁠ Sleep, and the support it provides our immune system, is key to staying healthy through the transition to fall 🍂

Hãy chắc chắn rằng bạn cũng không trở nên quá phụ thuộc vào TV như một trợ giúp giấc ngủ. Tiến sĩ Jain, đặc biệt là trong những môi trường mà bạn không có quyền truy cập (giả sử, trong thời gian mất điện hoặc đi cắm trại), việc củng cố sự liên kết giữa TV và giấc ngủ có thể khiến bạn cảm thấy khó khăn.

Một chiến lược có thể là giảm dần việc sử dụng TV của bạn và tạo ra các hành vi làm dịu giờ đi ngủ mới như đọc, thiền, hoặc viết nhật ký, Brantner nói. Có nhiều lựa chọn thúc đẩy giấc ngủ trong tay áo của bạn có thể giúp bạn tránh khỏi việc quá phụ thuộc vào bất kỳ thói quen nào, điều này có thể làm tăng cơ hội ghi được một giấc ngủ đêm chất lượng cho dù môi trường bạn đang ngủ.

Điểm mấu chốt?

Sử dụng TV của bạn như một trợ giúp giấc ngủ có thể không phải là cách tốt nhất để thúc đẩy vệ sinh giấc ngủ tốt. Nhưng nếu giải pháp thay thế là thiếu ngủ hoàn toàn , có thể tốt hơn không có gì mặc dù có nhiều nghiên cứu cần được thực hiện để biết chắc chắn.

Vì lo lắng và không có khả năng suy nghĩ yên tĩnh là một trong những lý do chính khiến mọi người khó ngủ, lý do là nếu TV giúp bạn bình tĩnh, bạn cũng có thể sử dụng nó để đi ngủ, Brantner nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !