Lý do khiến bạn có bọng mắt và cách khắc phục

Các vấn đề về giấc ngủ, thời kỳ của bạn, nước hoa, thói quen soda ăn kiêng của bạn. Tìm hiểu về những điều này và các nguyên nhân đáng ngạc nhiên khác của sưng húp, sưng mắt, do đó bạn có thể thoát khỏi bọng mắt nhanh chóng và giúp ngăn chặn cá kiếm quay trở lại.

Thức dậy với đôi mắt sưng húp, sưng húp là một mánh khóe lớn, đặc biệt nếu bạn cần đến nơi làm việc trông sáng sủa và tỉnh táo, hoặc bạn cảm thấy mệt mỏi với việc che giấu bọng mắt bằng cách trang điểm. Tệ hơn nữa là khi bọng mắt đi kèm với quầng thâm , đỏ, túi underye và / hoặc kích ứng. Đó không phải là một cái nhìn đẹp, và nó có thể làm ảnh hưởng đến lòng tự trọng của bạn.

Tại sao nó xảy ra? Nhiều thứ có thể góp phần vào bọng mắt, nhưng nguyên nhân cơ bản có liên quan đến sự tích tụ chất lỏng. Không rõ lý do, chất lỏng đã được thu thập xung quanh mắt và các mô da xung quanh. Mô này là một trong những mô mỏng nhất trong cơ thể bạn, vì vậy bất kỳ sưng nào cũng dễ nhìn thấy và khó che giấu.

Một số nguyên nhân gây ứ nước này tương đối vô hại và không liên quan đến vấn đề nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như không ngủ đủ giấc hoặc tiêu thụ thực phẩm có quá nhiều natri. Những lần khác, bọng mắt là một dấu hiệu cần được bác sĩ giải quyết, giống như nhiễm trùng, Randy McLaughlin, OD, giáo sư đo thị lực tại Trung tâm y tế Wexner của Đại học bang Ohio nói.

Để giúp bạn khám phá những gì đằng sau đôi mắt sưng húp của bạn, chúng tôi đã nói chuyện với một nhóm bác sĩ, bao gồm bác sĩ da liễu, bác sĩ nhãn khoa, bác sĩ dị ứng và bác sĩ nhãn khoa. Đọc để biết lý do tại sao sự tích tụ chất lỏng xảy ra và làm thế nào để chống lại nó và thức dậy trông tươi tắn, tuyệt đẹp và giống như chính mình một lần nữa.

 Dị ứng đã là tồi tệ nhất , nhưng bạn có biết rằng bạn có thể vô tình làm cho chúng thậm chí không thể chịu đựng hơn?

Nếu bạn có mắt màu đỏ , bạn sẽ nghĩ rằng bạn biết điều đó Tình trạng mắt siêu truyền nhiễm này thường làm cho màng nhầy chảy ra làm mắt bạn chuyển sang màu đỏ hồng và sưng lên, cũng tiết ra chất dịch.

Nhưng đôi khi thật khó để nói, đặc biệt là nếu mắt hồng của bạn (hay còn gọi là viêm kết mạc) là do virus chứ không phải do nhiễm vi khuẩn. Mắt hồng do virut thường đi kèm với nước, nước trong và có thể tương đối nhẹ. Mặt khác, mắt hồng do vi khuẩn, được đặc trưng bởi chất dịch màu vàng lục, và có thể có rất nhiều.

Nếu mắt màu hồng của bạn được kích hoạt bởi một nhiễm virus, bạn cũng có thể có triệu chứng cảm lạnh , giải thích Kira Manusis, MD, một bác sĩ nhãn khoa tại New York Eye và tai Infirmary núi Sinai, trong một email cho sức khỏe . Trong những trường hợp như vậy, nó có thể liên quan đến nhiễm trùng đường hô hấp trên, cô nói. Voi Nó thường bắt đầu ở một mắt và lan sang mắt kia.

Có một dạng mắt hồng thứ ba cũng có thể gây bọng mắt: mắt hồng liên quan đến dị ứng, có xu hướng ảnh hưởng đến cả hai mắt cùng một lúc và thường gây chảy nước và ngứa ở khóe mắt. Nếu bạn cũng bị sổ mũi hoặc hắt hơi khi bạn bị đau mắt đỏ, có lẽ nó liên quan đến dị ứng, bác sĩ Manusis nói.

Mắt đỏ không đi kèm với nhiều dấu hiệu cảnh báo, bác sĩ McLaughlin giải thích, nhưng một khi bạn nhận thấy các triệu chứng, điều quan trọng là phải chăm sóc đặc biệt. Nếu nó có vẻ là vi khuẩn, hãy kiểm tra với bác sĩ đa khoa về việc mua thuốc theo toa cho thuốc nhỏ mắt kháng khuẩn để tăng tốc độ chữa lành.

Mắt hồng do virut có xu hướng tự khỏi trong vòng năm đến 10 ngày, trong khi mắt hồng liên quan đến dị ứng có thể được điều trị thông qua việc tránh các chất gây dị ứng và thuốc kháng histamine đã biết. Nếu bạn nhận thấy những thay đổi trong tầm nhìn của bạn hoặc màu sắc và bọng mắt không biến mất, hãy gặp bác sĩ của bạn, khuyên bác sĩ McLaughlin.

Để lại địa chỉ liên lạc của bạn quá lâu, và nó có thể khiến bạn có đôi mắt sưng húp. Một liên lạc len là “một rào cản đối với mắt”, Tiến sĩ McLaughlin giải thích. Rào chắn này ngăn oxy đến mắt, có thể làm cho giác mạc của bạn sưng lên. Nếu bạn ngủ trong tròng kính, bạn sẽ bị căng thẳng nhiều hơn trên giác mạc và làm cho sưng càng rõ hơn.

Vì vậy, mặc dù nó có thể bất tiện, nhưng lời khuyên tốt nhất là đảm bảo bạn lấy chúng ra trước khi đánh vào bao tải. Thay vì chờ đến phút buồn ngủ cuối cùng, một mẹo nhỏ là tháo kính áp tròng vào buổi chiều muộn hoặc buổi tối để bạn không quên hoặc lười biếng, ngủ gật trong chúng và thức dậy trông giống như một con cá đuối.

Tại sao mắt bị sưng húp khi bạn khóc? Những giọt nước mắt chảy xuống má bạn sau một buổi khóc nức nở đầy cảm xúc được cho là chứa nhiều nước hơn những giọt nước mắt khác, giống như loại nước mắt chảy ra khi mắt bạn đang cố gắng rửa sạch bụi hoặc mảnh vụn. Khi nước mắt chảy vào các mô mắt có hàm lượng muối cao, các mô bị sưng lên.

Người ta nghĩ rằng những giọt nước mắt tiết ra trong khi khóc có thành phần hơi khác nhau ngoài một phản ứng nội tiết tố khác nhau, bác sĩ Manusis giải thích. Điều đó không giúp ích gì cho bạn sau khi khóc, bạn có thể dụi mắt để lau khô hoặc che đi những giọt nước mắt, và điều đó cũng làm bạn khóe mắt.

Để giảm căng thẳng sau khi xem một giọt nước mắt hay bị mờ mắt trong đám cưới, hãy chườm lạnh vào mắt trong vài phút. Một giọt nước mát và một chút kem che khuyết điểm cũng có thể giúp bạn che giấu rằng bạn đang khóc (nhưng che khuyết điểm không thể làm gì nhiều vì thực sự làm cho mắt bạn bớt sưng húp, thật không may).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !