Lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên của giấc ngủ

Giấc ngủ làm cho bạn cảm thấy tốt hơn, nhưng tầm quan trọng của nó vượt xa chỉ là thúc đẩy tâm trạng của bạn hoặc xua đuổi những vòng tròn dưới mắt. Ngủ đủ giấc là một phần quan trọng trong lối sống lành mạnh và có thể mang lại lợi ích cho tim, cân nặng, tâm trí của bạn và hơn thế nữa.

Ngủ không đủ giấc có liên quan đến một loạt các vấn đề sức khỏe, từ trầm cảm đến bệnh tim mạch. Hãy chắc chắn rằng bạn đang ngủ thiếp đi nhanh chóng để bạn có thể có một đêm ngon giấc. 

Tâm trí của bạn đang bận rộn đáng ngạc nhiên trong khi bạn ngủ. Trong khi ngủ, bạn có thể củng cố ký ức hoặc “thực hành” các kỹ năng đã học khi còn thức (đó là một quá trình gọi là hợp nhất).

“Nếu bạn đang cố gắng học một cái gì đó, cho dù đó là thể chất hay tinh thần, bạn sẽ học nó đến một điểm nào đó bằng thực tiễn”, Tiến sĩ Rapoport, một giáo sư tại Trung tâm Y tế NYU Langone nói. “Nhưng một cái gì đó xảy ra trong khi bạn ngủ khiến bạn học nó tốt hơn.”

Nói cách khác, nếu bạn đang cố gắng học một thứ gì đó mới cho dù đó là tiếng Tây Ban Nha hay một cú đánh tennis mới, bạn sẽ hoạt động tốt hơn sau khi ngủ.

Ngủ quá nhiều hoặc quá ít có liên quan đến tuổi thọ ngắn hơn mặc dù không rõ đó là nguyên nhân hay hậu quả. (Bệnh cũng có thể ảnh hưởng đến kiểu ngủ.)

Trong một nghiên cứu năm 2010 về phụ nữ ở độ tuổi 50 đến 79, nhiều trường hợp tử vong xảy ra ở những phụ nữ ngủ ít hơn năm giờ hoặc hơn sáu tiếng rưỡi mỗi đêm.

Giấc ngủ cũng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

“Nhiều thứ mà chúng ta cho là bị ảnh hưởng bởi giấc ngủ”, Raymonde Jean, MD, giám đốc y học về giấc ngủ và phó giám đốc chăm sóc quan trọng tại Trung tâm bệnh viện St. Luke’s-Roosevelt ở thành phố New York nói. “Nếu bạn ngủ ngon hơn, bạn chắc chắn có thể sống tốt hơn. Nó khá rõ ràng.”

  • Viêm có liên quan đến bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường, viêm khớp và lão hóa sớm. Nghiên cứu chỉ ra rằng những người ngủ ít hơn 6 giờ hoặc ít hơn một đêm, đêm có lượng protein viêm trong máu cao hơn những người mắc bệnh nhiều hơn.
  • Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy protein phản ứng C , có liên quan đến nguy cơ đau tim, cao hơn ở những người ngủ ít hơn sáu giờ mỗi đêm.
  • Những người bị ngưng thở khi ngủ hoặc mất ngủ có thể cải thiện huyết áp và viêm khi điều trị rối loạn giấc ngủ, Tiến sĩ Rapoport nói.

Ngủ một giấc ngon trước khi ra ngoài giá vẽ và cọ vẽ hoặc bút và giấy.

Ngoài việc củng cố các ký ức, hoặc làm cho chúng mạnh hơn, bộ não của bạn dường như sắp xếp lại và tái cấu trúc chúng, điều này cũng có thể dẫn đến nhiều sáng tạo hơn.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard và Đại học Boston phát hiện ra rằng mọi người dường như tăng cường các thành phần cảm xúc của ký ức trong khi ngủ, điều này có thể giúp thúc đẩy quá trình sáng tạo.

Nếu bạn là một vận động viên, có thể có một cách đơn giản để cải thiện thành tích của bạn: ngủ.

Một nghiên cứu của Đại học Stanford cho thấy các cầu thủ bóng đá đại học, những người cố gắng ngủ ít nhất 10 giờ mỗi đêm trong bảy đến tám tuần đã cải thiện thời gian chạy nước rút trung bình của họ và bớt mệt mỏi vào ban ngày và sức chịu đựng hơn.

Kết quả của nghiên cứu này phản ánh những phát hiện trước đây được thấy ở những người chơi tennis và bơi lội.

Theo một nghiên cứu năm 2010 trên tạp chí Ngủ năm 2010, trẻ em trong độ tuổi từ 10 đến 16 bị rối loạn nhịp thở, bao gồm ngáy, ngưng thở khi ngủ và các kiểu thở bị gián đoạn khác trong khi ngủ, có nhiều khả năng gặp vấn đề về sự chú ý và học tập. . Điều này có thể dẫn đến “suy giảm chức năng đáng kể ở trường”, các tác giả nghiên cứu viết.

Trong một nghiên cứu khác, những sinh viên đại học không ngủ đủ giấc có điểm kém hơn so với những người đã làm.

“Nếu bạn đang cố gắng đáp ứng thời hạn, bạn sẵn sàng hy sinh giấc ngủ”, Tiến sĩ Rapoport nói, “nhưng tình trạng thiếu ngủ trầm trọng và tái diễn rõ ràng làm suy giảm khả năng học tập.”

Nếu bạn đang nghĩ về việc ăn kiêng, bạn cũng có thể muốn lên kế hoạch đi ngủ sớm hơn.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Chicago phát hiện ra rằng những người ăn kiêng được nghỉ ngơi tốt đã giảm được nhiều chất béo 56% trong số những người giảm cân so với những người bị thiếu ngủ, mất nhiều cơ bắp hơn. (Họ đã giảm số lượng tương tự của tổng trọng lượng bất kể giấc ngủ.) Những người

ăn kiêng trong nghiên cứu cũng cảm thấy đói hơn khi họ ngủ ít hơn.

“Giấc ngủ và sự trao đổi chất được kiểm soát bởi cùng các lĩnh vực của não bộ”, Tiến sĩ Rapoport nói. “Khi bạn buồn ngủ, một số hormone sẽ tăng lên trong máu và những hormone tương tự sẽ gây cảm giác thèm ăn.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !