Lợi ích khi làm việc ngày lễ

Có lẽ chẳng ai muốn làm việc vào những ngày lễ khi những người khác đang nghỉ ngơi thì bạn lại phải làm việc. Chắc chắn cảm giác chán nản cũng sẽ khiến bạn mệt mỏi làm việc kém năng suất. Vậy hãy cùng Tuyển dụng Philippines tìm hiểu về lợi ích khi làm việc ngày lễ để những ngày làm việc này trở nên thú vị hơn.

Thu nhập cao hơn

Lợi ích khi làm việc ngày lễ

Hầu hết các công ty đều trả lương cho nhân viên làm việc trong kỳ nghỉ lễ với một mức lương cao; chưa kể các khoản thưởng để ghi nhận công sức của bạn. Thông thường, ít có nhân viên nào sẵn sàng làm việc trong dịp nghỉ lễ. Vì vậy, các công ty sẽ không tiếc tiền cho những ai cống hiến và hết mình với công việc, đem lại nhiều lợi ích cho công ty. Chắc chắn, tiền công làm thêm trong ngày nghỉ này; sẽ giúp bạn và gia đình có thêm một khoản đáng kể để chi tiêu. Đây là một trong số những lợi ích khi làm việc ngày lễ mà các nhân viên quan tâm hàng đầu.

Xem thêm bài viết: Liệu có thể tăng lương sau đại dịch?

Được sự ghi nhận của lãnh đạo và đồng nghiệp

Chắc chắn sếp sẽ cảm thấy cảm kích khi bạn tự nguyện làm việc ngày Tết, điều này rất có lợi cho sự nghiệp của bạn. Sếp sẽ không thể làm ngơ với một nhân viên nhiệt tình như bạn. Teri Hockett, Giám đốc điều hành của What’s For Work? – một trang web việc làm dành cho phụ nữ, chia sẻ. “Điều này tạo cơ hội để bạn được sếp công nhận vì khoảng thời gian và công sức bạn đã bỏ ra thêm”. Vậy thì, không có lý do gì mà bạn lại từ chối một cơ hội lớn như vậy đúng không?

Sẽ được nghỉ bù khi mọi người vẫn đang làm việc

Bạn đừng lo lắng rằng mình sẽ mất cơ hội được nghỉ ngơi khi làm việc vào ngày lễ, Tết. Thực tế, nhiều công ty sẽ cố gắng sắp xếp cho bạn nghỉ bù vào những ngày sau đó; khi mà mọi người quay trở lại làm việc. Bởi vậy, nếu sếp có đề nghị bạn làm vào kỳ nghỉ, đừng vội từ chối; hãy tính đến những lợi ích kèm theo rồi hẵng quyết định. Ngoài ra, khi được nghỉ bù bạn sẽ không phải chen lấn khi di chuyển; giá cả cũng không quá đắt đỏ khi đi nghỉ vào ngày lễ, Tết. Thay vì khó chịu khi phải làm việc ngày lễ, bạn nên suy nghĩ theo chiều hướng tích cực hơn.

Rèn luyện khả năng giải quyết vấn đề

Khi mọi người đang trong kỳ nghỉ Tết; những tình huống khá hóc búa phát sinh mà bắt buộc bạn phải giải quyết. Có thể đó là những việc bạn chưa bao giờ xử lý nhưng đây là cơ hội giúp bạn rèn luyện khả năng ứng biến trong mọi tình huống. Có người coi đó là khó khăn nhưng thực tế; bạn nên xem đây là cơ hội để bạn thử sức với những việc khó nhằn hơn. Nếu giải quyết được, sếp sẽ nhìn bạn dưới một con mắt khác.

Chúc các bạn thành công trong sự nghiệp!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !