Làm thế nào bạn có thể làm dịu vết cháy nắng và làm cho nó nhanh lành hơn?

Một khi bạn nhận ra mình bị cháy nắng, bác sĩ Jaliman khuyên bạn nên áp dụng lô hội làm dịu và bơ hạt mỡ. Hãy chắc chắn rằng lô hội trực tiếp từ cây, hoặc không có mùi thơm, để tránh làm nặng thêm cho da. Nếu bạn bị ngứa và viêm, cô ấy khuyên bạn nên sử dụng kem hydrocortisone không kê đơn, cũng có thể giúp giảm sưng. 

Để tăng tốc độ chữa lành da bong tróc, bác sĩ Jaliman khuyên bạn nên giữ một miếng gạc lạnh chống lại làn da của bạn để làm mát nó, và thoa kem dưỡng ẩm hoặc dầu thạch thường xuyên để hydrat hóa liên tục. Điều này sẽ giúp với làn da bị bong tróc  làn da đang cố gắng tự chữa lành, cô nói. Loại bỏ chất tẩy tế bào chết cho đến khi làn da của bạn được chữa lành hoàn toàn. Da bị tổn thương sẽ tự bong ra, và da mới rất mỏng manh và dễ bị kích ứng. 

“Sun Sunburn làm bạn mất nước, vì vậy việc uống nhiều nước là rất quan trọng”, bác sĩ Klein nói. “Da ngậm nước sẽ phục hồi nhanh hơn.” Cô cũng đề nghị tắm bằng bột yến mạch keo, một chất chống viêm giúp giảm đau và ngứa. Luôn luôn tránh ánh nắng mặt trời cho đến khi làn da của bạn được chữa lành hoàn toàn hoặc bạn có thể thấy mình trở lại với các triệu chứng cháy nắng tồi tệ hơn.

Các triệu chứng cháy nắng để theo dõi

Các triệu chứng cháy nắng khác nhau tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của thiệt hại. Nếu bạn bị cháy nắng nhẹ, da bạn sẽ đỏ và đau. Một vết cháy nắng vừa phải cũng có thể dẫn đến một số sưng, và da có thể nóng khi chạm vào. Một vết cháy nắng nghiêm trọng thường có màu đỏ cực kỳ và phồng rộp đau đớn, và nó có thể tệ đến mức cần phải được chăm sóc y tế. 

Gọi bác sĩ ngay nếu bạn bị sốt cùng với cháy nắng, lời khuyên, bác sĩ Jaliman. Trong trường hợp nghiêm trọng, tiếp xúc với tia cực tím quá nhiều có thể dẫn đến sốc, mất nước hoặc kiệt sức vì nóng, các dấu hiệu bao gồm khát nước, đau đớn cùng cực, nhầm lẫn, ớn lạnh và mạch nhanh. Mụn nước bao phủ một diện tích bề mặt lớn cũng có thể cần sự chăm sóc của bác sĩ. Hãy cảnh giác với các dấu hiệu nhiễm trùng trong mụn nước (mủ, sưng và / hoặc đau). 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !