Khoa học nói rằng tắm trước khi đi ngủ có thể là chìa khóa cho giấc ngủ tuyệt vời

Không ngủ được à? Khoa học nói rằng một bồn tắm hoặc vòi hoa sen đúng giờ có thể là những gì bạn cần cho một giấc ngủ sâu, yên tĩnh.

Hóa ra một bồn tắm ấm áp hoặc vòi hoa sen không chỉ là một buổi tắm rửa thư giãn, thư giãn cho một ngày dài. Có khoa học thực sự đằng sau những lợi ích của việc tắm vào ban đêm để thúc đẩy và cải thiện giấc ngủ, đặc biệt là khi nó đúng lúc.

Bạn có thể đã biết rằng tắm nước ấm hoặc vòi hoa sen (được gọi một cách khoa học là sưởi ấm cơ thể thụ động dựa trên nước) trước khi đi ngủ có thể giúp bạn ngủ và ngủ. Một nghiên cứu về giấc ngủ gần đây được thực hiện bởi Shahab Haghayegh, một nhà nghiên cứu tiến sĩ tại Khoa Kỹ thuật Y sinh tại Đại học Texas, không chỉ xác minh khuyến nghị đó, mà còn tìm hiểu chính xác cách thức và thời điểm tắm trước khi chạm vào tấm Z cho tối ưu.

Các nhà nghiên cứu đã kết hợp với hơn 5.000 nghiên cứu được công bố về tác động của việc sưởi ấm cơ thể thụ động dựa trên nước đối với chất lượng giấc ngủ, độ dài, hiệu quả và độ trễ khởi phát (hoặc, bạn sẽ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ như thế nào) thói quen tắm trông như thế này:

Tiết [sưởi ấm cơ thể thụ động dựa trên nước] từ 40 đến 42,5 độ C (khoảng 104 đến 108,5 độ F) có liên quan đến cả chất lượng giấc ngủ tự đánh giá được cải thiện và [hiệu quả giấc ngủ], và khi được lên lịch 1 đến 2 giờ trước khi đi ngủ, cho chỉ trong 10 phút, đã rút ngắn đáng kể [thời gian trễ khởi phát giấc ngủ].

Dịch: Tắm từ 10 đến 15 phút, ấm (nhưng không quá nóng) hoặc tắm một đến hai giờ trước khi đi ngủ để giúp bạn ngủ nhanh hơn và ngủ sâu, yên tĩnh suốt đêm. Tại sao? Tắm nước ấm đầu tiên sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn, sau đó cơ thể bạn sẽ trải qua sự giảm nhiệt độ cơ thể rõ rệt hơn nữa. Nhiệt độ giảm là điều thúc đẩy giấc ngủ.

Nếu bạn không chắc chắn rằng tốt nhất là tắm vào buổi sáng hay buổi tối, hoặc bạn dễ bị mất ngủ và mất ngủ, bạn hoàn toàn nên thử mẹo ngủ miễn phí và quen thuộc này! đã được thực hiện nó mà không nhận ra.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !