Điều bạn không bao giờ nên làm với đôi mắt của bạn

Dưới đây là một số ít các chuyên gia về thói quen sức khỏe của mắt mong muốn bạn sẽ không bao giờ làm điều đó với những người nhìn trộm của bạn.

Bạn có thể đã nghe nói về người mẫu Canada đã quyết định xăm mắt màu tím của cô ấy . Cô ấy đã bị nhiễm trùng khó chịu và bây giờ đang chờ xem liệu cô ấy có thể cứu được thị lực của mình không.

Việc thực hành xăm nhãn cầu của bạn thực sự có một tên nhuộm sclera (sclera là lớp ngoài của nhãn cầu của bạn), và như câu chuyện của người mẫu minh họa, đó không phải là một ý tưởng hay. Và, vâng, trong trường hợp bạn đang tự hỏi, quy trình thực sự liên quan đến việc đặt một cây kim vào mắt bạn.

Matt Hoffman, một bác sĩ y tá gia đình và giáo sư trợ lý lâm sàng của Đại học Điều dưỡng Texas A & M, đã thấy điều đó một vài lần ở những bệnh nhân trẻ thích thử nghiệm. Với bất kỳ hình xăm nào, có nguy cơ nhiễm trùng, ông nói, bao gồm viêm gan C, HIV hoặc viêm kết mạc nếu kim sử dụng không sạch.

Không chỉ có những rủi ro về sức khỏe, hình xăm thậm chí còn không hiệu quả trong bộ phận xuất hiện. Các sắc tố không tồn tại xung quanh, leo Hoffman nói. Cơ bản là cơ thể bạn từ chối nó. 

Đó là Halloween. Bạn đã quyết định bạn muốn có đôi mắt màu cam cho dịp này. Bạn mua danh bạ trang trí tại trạm xăng hoặc trực tuyến. Một ý kiến ​​tồi.

Cũng được gọi là kính áp tròng thời trang, mỹ phẩm hoặc rạp hát, kính áp tròng tạm thời không theo toa có thể làm hỏng giác mạc của bạn, gây nhiễm trùng và thậm chí dẫn đến mù lòa.

Kính áp tròng của liên lạc là một thiết bị y tế, theo ông Rebecca Taylor, MD, một bác sĩ nhãn khoa toàn diện ở Nashville và là người phát ngôn của Học viện nhãn khoa Hoa Kỳ (AAO). Ống kính lắp kém có thể dẫn đến tổn thương bề mặt, ở một số người, có thể dẫn đến mất thị lực.

Không có thứ gọi là kính áp tròng một cỡ vừa với tất cả. Mắt có độ cong và địa hình rất phức tạp, cần phải được đo cẩn thận trước khi lấy bất kỳ loại thấu kính nào, Tiến sĩ Taylor nói.

Nếu bạn muốn hóa trang cho Halloween hoặc bất kỳ sự kiện nào khác và bạn chỉ cần có đôi mắt khiến bạn trông giống xác ướp hoặc thằn lằn, bạn có thể lấy thiết bị từ bác sĩ nhãn khoa hoặc bác sĩ nhãn khoa. Theo ông Hoffman, cách thức đúng đắn duy nhất là thông qua một nhà cung cấp được cấp phép.

Vào tháng 11 năm 2017, Reuters đã theo chân một thợ cắt tóc bên đường ở Trung Quốc khi anh ta cạo mí mắt của khách hàng. Chạy một con dao cạo thẳng dọc bên trong mí mắt được cho là mở khóa các tuyến dầu lót mí mắt, và một số khách hàng dường như đã thề với nó. Chuyên gia mắt, không quá nhiều.

Lưỡi dao đến nhãn cầu chỉ nói một lần, bác sĩ Taylor nói. Họ có một điều để nói, và đó là một chấn thương. Chúng tôi khuyến khích mọi người không nên thực hành điều đó.

Các tuyến dầu bị chặn, bị chặn có thể gây phiền toái và đóng góp, trong số những thứ khác, làm khô mắt . Nhưng đánh một lưỡi kiếm gần nhãn cầu của bạn không phải là cách để điều trị chúng. Nếu bạn đang gặp vấn đề, hãy thử áp dụng một nén ấm và mát xa rất nhẹ trên mí mắt của bạn ngay phía trên hàng mi. Nếu không, hãy gặp bác sĩ nhãn khoa hoặc bác sĩ nhãn khoa.

Nó có vẻ không phải là một vấn đề lớn và trên thực tế, kính áp tròng thậm chí có thể được quảng cáo là an toàn để ngủ. Đừng tin điều đó.

Vấn đề có thể không xảy ra khi bạn ngủ trong ống kính đầu tiên, nhưng chúng có thể xảy ra. Đó là bởi vì các tiếp xúc làm mất giác mạc oxy, thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn gây nhiễm trùng.

Cầu thủ bóng rổ của Boston Celtics, Jaylen Brown gần đây đã làm điều này (với các liên hệ được chấp thuận về mặt lý thuyết để ngủ) và cuối cùng đã bỏ lỡ một trò chơi vì mắt bị viêm. Sau đó, anh ta xuất hiện trên sân trong kính bảo hộ, được cho biết không biết khi nào anh ta có thể đeo danh bạ một lần nữa. Anh thật may mắn. Một người phụ nữ bị nhiễm trùng nặng như vậy sau khi ngủ trong danh bạ , cô gần như bị mù , theo AAO.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !