Chính phủ Philippines sẽ hỗ trợ sinh kế cho OFWs vào tháng 8

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 18 tháng 7) Chính phủ sẽ tập trung vào việc cung cấp hỗ trợ sinh kế thay vì hỗ trợ tiền mặt cho người Philippines ở nước ngoài, một quan chức cho biết vào thứ Bảy.

Đây là thời gian để chuyển sang hỗ trợ sinh kế, và chúng tôi sẽ làm điều này trong những tháng tới, tháng 8 và tháng 9 này, người đứng đầu Cơ quan phúc lợi lao động nước ngoài Hans Cacdac nói trong một cuộc họp báo phương tiện truyền thông.

Cacdac giải thích rằng việc cải thiện xã hội đã được ưu tiên sớm hơn vì đây là nhu cầu ngay lập tức vì hơn 300.000 công nhân Philippines ở nước ngoài bị mất việc do đại dịch coronavirus.

Theo chương trình AKAP của Bộ Lao động, hơn 200.000 OFW đã nhận được hỗ trợ tiền mặt với tổng trị giá 2,5 tỷ GBP, Cacdac cho biết.

Vào tháng 5, Bộ Ngân sách và Quản lý đã cấp thêm 1 tỷ GBP cho chương trình hỗ trợ tiền mặt một lần là 10.000 GBP mỗi OFW.

Cho đến nay, hơn 100.000 OFW đã về nhà, phần lớn hoặc 95.000 đã được về đến quê hương của họ, Cacdac nói.

Trong bối cảnh hạn chế đi lại do COVID-19, người Philippines có thể quay lại miễn là họ kiểm tra âm tính đối với nhiễm trùng thông qua xét nghiệm RT-PCR.

Xem thêm bài viết: Cho phép người nước ngoài nhập cảnh Philippines

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !