Cách nấu với Matcha cực kỳ ngon

Matcha chứa rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và những công thức này từ ‘The Matcha Cookbook’ chính là thứ bạn cần để kết hợp nó vào bữa sáng, bữa trưa, bữa tối và hơn thế nữa.

Matcha đã nhanh chóng đi vào từ vựng ẩm thực thông thường, và vì lý do tốt. Được làm từ lá trà xanh nghiền mịn, matcha là một nguồn chất chống oxy hóa phong phú gọi là polyphenol, có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh tim và ung thư, tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ điều chỉnh lượng đường trong máu, giảm huyết áp và chống lão hóa. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào bạn có được nhiều siêu thực phẩm này trong chế độ ăn kiêng của mình, bạn có thể dễ dàng tìm thấy câu trả lời trong The Matcha Cookbook  bởi các biên tập viên tại Aster.

Cuốn sách nấu ăn mới khám phá lịch sử của matcha và khoa học đằng sau những lợi ích sức khỏe của nó để tạo ra những công thức nấu ăn ngon cho tất cả các dịp. Nếu matcha là mới đối với nhà bếp của bạn, có thể sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng thành phần này có thể được kết hợp vào mọi thứ, từ một bát risotto đến sô cô la đến tẩy tế bào chết cơ thể. Nhưng cho dù bạn có sửa chữa matcha như thế nào, cuốn sách nấu ăn này sẽ mở mắt (và dạ dày) về tính linh hoạt của siêu bột.

Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy bốn công thức nấu ăn yêu thích của chúng tôi từ The Matcha Cookbook , bao gồm bánh kếp làm cho bữa sáng cuối tuần ngon miệng, bánh cuộn mùa hè thực sự có hương vị như mùa, và sữa chua đông lạnh bật ra để thỏa mãn vị ngọt của bạn. (Tìm kiếm bột matcha để sử dụng trong các công thức này? Biên tập viên dinh dưỡng đóng góp của chúng tôi khuyến nghị Bột trà xanh Matcha xanh Nhật Bản hữu cơ.

Image courtesy of Alanna Taylor Tobin | The Bojon Gourmet

Bánh kếp matcha

Một buổi sáng cuối tuần, những chiếc bánh này phồng lên thực sự tốt và là một cách tuyệt vời để thưởng thức bột quinoa, không giống như hầu hết các loại bột, là một nguồn protein tốt. Bạn có thể sử dụng tất cả bột quinoa trong công thức này nếu bạn muốn làm cho những thứ này không chứa gluten.

Thành phần

Cho bánh kếp

Làm 6-8 bánh

3/4 chén bột quinoa
3/4 chén bột đánh vần
1 1/2 muỗng cà phê bột nở
1/4 muỗng cà phê baking soda
1/2 muỗng cà phê muối biển
1 muỗng canh bột matcha
1 quả trứng
3/4 cốc sữa chua Hy Lạp, thêm vào đó để phục vụ
1 cốc sữa nguyên chất (hoặc sữa hạnh nhân)
1 muỗng canh vani chiết xuất
Bơ hoặc dầu dừa, để chiên

Cho chuối

2 quả chuối, giảm một nửa theo chiều dọc
4 muỗng cà phê bơ
1 muỗng canh đường dừa hoặc đường siêu mịn

1. Rây quinoa và đánh vần vào một bát trộn lớn, thêm phần còn lại của các thành phần khô và trộn đều với nhau.
2. Đánh trứng trong một bát riêng và đánh sữa chua, sữa và chiết xuất vani. Thêm các thành phần ướt vào khô và trộn cho đến khi kết hợp thành một bột dày.
3. Đặt một chiếc chảo không dính trên lửa vừa và thêm một chút bơ hoặc dầu dừa. Khi bơ hoặc dầu tan chảy và bắt đầu nổi bong bóng, đổ một muôi nhỏ bột vào chảo. Nấu trong khoảng 2 phút, cho đến khi bạn thấy bong bóng hình thành trên bề mặt, sau đó lật qua và nấu phía bên kia trong khoảng 2 phút nữa.
4. Đối với chuối, làm nóng một cái chảo khác, thêm bơ, và khi nó bắt đầu nổi bong bóng, thêm đường. Khi đường đã tan, thêm nửa quả chuối vào chảo và chuyển sang lớp bơ trong đường. Nấu mỗi bên cho đến khi caramen.
5. Ăn với xi-rô cây thích, thịt xông khói, sữa chua Hy Lạp và hạnh nhân xắt nhỏ.

Sữa chua

Sử dụng sữa chua Hy Lạp với mật ong có nghĩa là bạn không cần thêm bất kỳ chất làm ngọt nào, nhưng bạn có thể sử dụng sữa chua Hy Lạp đơn giản để thay thế và thêm 1-2 muỗng mật ong, theo sở thích của bạn.

Thành phần

Làm cho 6 pop

2 cốc sữa chua Hy Lạp với mật ong
2 muỗng cà phê bột matcha
1/2 muỗng cà phê vani chiết xuất
3 1/2 oz. sô cô la trắng, vỡ thành miếng
2 muỗng cà phê cacao ngòi
2 muỗng cà phê hạt phỉ, nghiền nát

  • 1. Đánh đều sữa chua Hy Lạp, bột matcha và chiết xuất vani cho đến khi kết hợp hoàn toàn.
  • 2. Chia hỗn hợp cho 6 khuôn pop ice . Chèn một que đá pop vào trung tâm của mỗi khuôn và đóng băng trong ít nhất 6 giờ.
  • 3. Trước khi dùng, làm tan chảy sô cô la bằng cách đặt nó vào một cái bát chịu nhiệt đặt trên một nồi nước sôi vừa đủ, đảm bảo đáy bát không chạm vào nước trong chảo. Khuấy cho đến khi tan chảy, sau đó đặt sang một bên.
  • 4. Lấy khuôn pop ice ra khỏi tủ đông và giữ dưới vòi nước lạnh trong vài giây cho đến khi bạn có thể giải phóng sữa chua đông lạnh ra khỏi khuôn. Nhúng vào sô cô la tan chảy hoặc, sử dụng một cái muỗng, làm ướt sô cô la trên các mặt. Rắc với ngòi cacao và quả phỉ.
  • 5. Phục vụ ngay khi bộ sô cô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !