5 thói quen trong phòng tắm này có thể khiến bạn đau ốm

Thường xuyên vệ sinh phòng tắm của bạn là điều cần thiết (thậm chí tốt hơn nếu sử dụng các sản phẩm làm sạch an toàn ), nhưng bạn có thể vô tình lây lan vi trùng quanh nhà thông qua một số thói quen phòng tắm không tuyệt vời.

Charles Gerba, Tiến sĩ, nhà vi sinh học và giáo sư tại Đại học Arizona, nói: “Bởi vì phòng tắm thường được coi là phòng vi trùng nhất trong nhà, nên nó có xu hướng được chú ý nhiều nhất khi dọn dẹp”. với biệt danh của mình, Tiến sĩ Germ.

Nhưng một nhà vệ sinh và bồn rửa mới được cọ rửa chỉ là một phần của phương trình, ông nói thêm. “Trong khi sự chú ý nhất trong phòng tắm tập trung vào các bề mặt, thì điều quan trọng nhất ngoài việc làm sạch bề mặt là vệ sinh tay.”

Tại đây, Gerba chia sẻ một số lỗi phổ biến nhất mà mọi người mắc phải trong phòng tắm là tăng nguy cơ lây lan vi trùng, cộng với cách khắc phục dễ dàng để không bị nhiễm vi trùng.

Sai lầm: sử dụng điệnt thoại trong nhà vệ sinh

Bạn có thể đã biết mà không được nói rằng đây là loại tổng. Nhưng nếu bạn có thói quen trong phòng tắm này, bạn là một công ty tốt: Ngay cả Gabrielle Union cũng thừa nhận với Health rằng nghi thức rất dễ kiểm tra các ứng dụng như Twitter và Words With Friends từ nhà vệ sinh là “kết thúc của cô ấy” -ngày điều trị. ” Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn nên giữ phòng tắm ở khu vực không có điện thoại, Gerba nói. “Vi trùng, bao gồm cả phân, được thải ra không khí và có thể hạ cánh trên các bề mặt đó, khiến chúng lan ra bên ngoài phòng tắm.”

Sai lầm: Không rửa tay đúng cách

Không có gì ngạc nhiên ở đây: Rửa tay là “cách hiệu quả và tiết kiệm nhất để ngăn ngừa bệnh tật, và tiêu chuẩn vàng để loại bỏ vi trùng trên tay”, Gerba nói với chúng tôi. Tuy nhiên, rửa không đúng cách và bạn có thể mang theo vi trùng trong phòng tắm khi bạn bước ra khỏi cửa.

Cần một bồi dưỡng nhanh chóng? Hãy chắc chắn rằng bạn đang rửa tay với nhiều nước xà phòng ấm trong ít nhất 20 đến 30 giây, đủ lâu để hát “Chúc mừng sinh nhật” hai lần. Và đừng quên chà dưới móng tay của bạn, một khu vực có thể chứa vi trùng.

Sai lầm: Sử dụng xà phòng

Xà phòng thanh có thể đang trở lại trong thế giới làm đẹp, nhưng khi nói đến việc rửa tay đơn giản, hãy sử dụng các công thức chất lỏng chảy ra từ một bộ phân phối. Lý do: Các thanh xà phòng “thu thập vi khuẩn khi được nhiều người sử dụng”, Gerba giải thích. “Trong khi khay xà phòng thường được làm sạch, bản thân xà phòng trở thành nơi sinh sản của vi trùng dễ nhặt và lây lan.” Nói cách khác, mỗi khi bạn cầm thanh sudsy đó, bạn sẽ cho phép nhiều vi trùng tiếp xúc với bàn tay của bạn thay vì trục xuất chúng. Tổng.

Sai lầm: Bỏ qua chất khử trùng tay

Mặc dù nó không thể thay thế cho việc rửa tay, một vài bình xịt khử trùng tay có thể đi một quãng đường dài vào và ra khỏi phòng tắm, Gerba nói. Ông khuyến nghị một trong đó cung cấp tối đa 24 giờ bảo vệ còn lại chỉ với một ứng dụng.

Sai lầm: Dùng chung một hộp khăn tay cho cả nhà.

Những chiếc khăn giấy dùng một lần trong phòng tắm công cộng thực sự tốt hơn trong việc kiểm soát sự lây lan của vi trùng so với những loại vải bạn giữ trong phòng tắm ở nhà, Gerba nói. Tuy nhiên, đối với hầu hết các hộ gia đình, việc lắp đặt bộ phân phối khăn giấy không thực sự khả thi (chưa kể, nó sẽ khá tệ cho môi trường). Thay vào đó, hãy cố gắng chú ý đến việc bạn thường xuyên ra tay và khăn mặt, họ nên được giặt ít nhất một lần một tuần, thường xuyên hơn nếu có trẻ nhỏ trong nhà.

Và trong khi có rất ít bạn có thể làm về một phòng tắm công cộng chỉ được trang bị máy sấy không khí, hãy biết rằng những thứ đó không chính xác là hợp vệ sinh nhất: Một nghiên cứu của Đại học Connecticut được công bố trên Tạp chí Vi sinh vật học và Ứng dụng vào đầu tháng này cho thấy chúng có thể phân tán vi khuẩn khắp phòng, ngay cả trên bàn tay vừa sạch (không!). Tuy nhiên, một lý do khác để giữ chất khử trùng tay đó được cất trong ví của bạn mọi lúc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !