4 kiểu tư duy hủy hoại con người bạn

4 kiểu tư duy hủy hoại con người bạn. Bất cứ khi nào bạn còn tư duy theo một trong những điều dưới đây thì đảm bảo đời bạn sẽ còn te tua tơi tả, cùng xem nhé!

4 kiểu tư duy hủy hoại con người bạn

1. “Cảm hứng tạo ra hành động!”

Chắc hẳn nhiều bạn đã từng trải qua cảm giác chán nản, uể oải vì công việc thì dồn nén càng lúc càng nhiều, nhưng chẳng có hứng hay động lực để làm. Bạn mong chờ bỗng nhiên một buổi sáng thức dậy bạn vươn vai một cái tự nhiên sẽ có động lực để lao vào làm hết tất cả mọi việc hoặc đột nhiên nảy ra một ý tưởng sáng tạo nào đó.

Nếu bạn vẫn còn suy nghĩ đó thì thật là SAI LẦM !

Cảm hứng không tạo hành động, ngược lại chính hành động mới tạo ra nguồn cảm hứng cho bạn.

Công việc nhiều? Cứ nhảy vào mà làm, làm đi làm đi…rồi bạn sẽ khám phá ra những mẹo, những lối tắt giúp bạn làm nhanh hơn những người khác, rồi thế là năng suất tăng vọt, rồi được sếp khen, sếp thưởng thậm chí là tăng lương thăng chức, đồng nghiệp thì nể phục. Cảm giác sung sướng liền!

Đấy! Đó mới chính là nguồn cảm hứng để bạn càng làm càng hăng say. Thành công nối tiếp thành công. Thế nên bạn phải bắt tay vào làm ngay thôi, đừng chờ đợi nữa.

2. “Có đam mê là có tất cả!”

Được rồi, chắc hẳn là đã có rất nhiều bài viết kêu gọi mọi người phải tìm cho ra đam mê cho mình. Thật dễ dàng để cho lời khuyên đối với những người đang lạc lối đúng không. Vô tình điều này sẽ làm cho nhiều người có suy nghĩ trở nên thần thánh quá cái gọi là đam mê.

Thật sự thì giữa người có đam mê và người không có đam mê cũng không quá khác nhau đâu các bạn ạ. Họ vẫn xì-trét, vẫn chán nản, vẫn làm lụng cực khổ như thường. Vì sao các bạn biết không?

Vì ĐAM MÊ phải đi cùng với LAO ĐỘNG thì mới tạo được THÀNH CÔNG.

Nếu bạn vừa biết được đam mê của mình là gì, vừa theo đuổi đam mê và kiếm được tiền từ nó thì cuộc sống của bạn quá may mắn rồi. Còn nếu những bạn vẫn còn đang do dự giữa đam mê và lao động, thì tôi thành thật khuyên các bạn nên ưu tiên chọn lao động đi, đam mê tính sau!

Tại vì chỉ có lao động mới nuôi sống bản thân mình được.

Vậy nên đừng quá tôn thờ đam mê, đam mê mà không có lao động vẫn cạp đất ăn như thường.

3. TƯ DUY SỐNG HÈN

Cái này hơi thô nhưng mà nó thật!

Nhiều bạn sống ngộ lắm, chỉ muốn nhận mà không muốn cho. Muốn giỏi nhưng không chịu học, muốn giảm cân nhưng không chịu tập thể dục, muốn có tiền mà không chịu làm.

Ví dụ bạn vào cửa hàng điện thoại bạn thấy chiếc Iphone X đẹp quá, bạn lụm xong bỏ chạy, thì bạn là đứa ăn cắp. Cứ tưởng tượng thành công cũng giống như cái Iphone đó vậy, thì bạn chính là đứa đang ăn quỵt thành quả của cuộc sống. Đó là một tư tưởng cực kỳ HÈN, và tui cũng là cái đứa cực kỳ ghét những người như vậy.

Nếu vẫn còn suy nghĩ này thì tai hại lắm. Nếu muốn nhận lại cái gì chúng ta cần phải cho đi trước, muốn đạt được thì phải bắt tay vào làm. Và phải sẵn sàng trả giá. Đơn giản vậy thôi!

Vậy nhé, tư duy đột phá là không có được sống hèn.

4. “Đọc sách thì sẽ giỏi!”

Cái suy nghĩ này thật sự khó mà phê phán tại vì nó mang danh nghĩa tri thức. Tôi đồng ý là sách cung cấp cho chúng ta một lượng lớn kiến thức, nhưng sách chỉ mang tính định hướng, tham khảo. Không phải cứ đọc xong rồi làm theo là chắc cú thành công.

Không phải đọc “Đắc nhân tâm” xong là có thể thu được lòng người, cũng không phải đọc sách về làm giàu xong là có thể kiếm được tiền.

Vấn đề chính không phải ở cuốn sách mà là từ thái độ đọc sách, cuốn sách ấy không giúp được bạn, chỉ có bạn mới là người phải hành động, phải tư duy chứ đừng áp dụng máy móc, rập khuôn. Mỗi người cần phải có những cách áp dụng kiến thức từ trong sách vào thực tế cuộc sống.

“Người đọc sách nhiều chưa hẳn đã thành công, nhưng người thành công chắc chắn đọc rất nhiều sách”.

Trên đây là 4 kiểu tư duy hủy hoại con người bạn, chúc các bạn thành công !!!

Xem thêm bài viết: 15 điều mà đến khi kiếm được đồng tiền bạn mới hiểu

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm việc làm tại Philippines với mức lương hấp dẫn, hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !