Cung điện Philippines nói bệnh nhân COVID-19 sẽ không bị coi là tội phạm dưới ‘OPLAN Kalinga’

Metro Manila (Philippines CNN, 16 tháng 7) – Malacañang hôm thứ Năm một lần nữa lắng xuống những lo ngại về chương trình gần đây mà chính phủ đã phát động “OPLAN Kalinga”, nói rằng bệnh nhân COVID-19 được chuyển giao cho các cơ sở cách ly địa phương sẽ không bị đối xử một cách khắc nghiệt.

“Tôi nghĩ chúng ta vẫn có thể buộc họ, nhưng tôi không nghĩ rằng họ sẽ bị đối xử như thể một tội phạm”, Người phát ngôn của Tổng thống Harry Roque nói với CNN Philippines’ The Source.

“Nhưng không thể nhầm lẫn về điều đó, nếu người đó hoàn toàn kiên quyết, và anh ta bị nhiễm bệnh và có thể là một kẻ lây lan, thì tôi nghĩ anh ta vẫn có thể bị đưa đến một trung tâm cách ly, nếu cần”, anh nói thêm.

Chính phủ quốc gia gần đây đã khởi động chương trình “Oplan Kalinga” trong đó bệnh nhân COVID-19 không tuân thủ các quy trình kiểm dịch tại nhà sẽ được chuyển từ nhà của họ và đưa đến các cơ sở kiểm dịch của chính phủ để kiểm soát việc truyền bệnh virus.

Các quan chức muốn loại bỏ tùy chọn kiểm dịch tại nhà cho những bệnh nhân không có phòng và phòng tắm riêng. Kiểm dịch tại nhà cũng sẽ không được phép đối với những người sống với trẻ em, người già, phụ nữ mang thai và những người có tình trạng sức khỏe từ trước.

Các nhà phê bình cho rằng chương trình này có những điểm tương đồng rõ rệt với Oplan Tokhang, chương trình hoạt động chống ma túy của Cảnh sát quốc gia Philippines, trong đó các quan chức gõ cửa nhà để yêu cầu nghi phạm chấm dứt sử dụng ma túy.

Tuy nhiên, Roque trước đó đã làm rõ phương pháp mới này không yêu cầu tìm kiếm tại nhà mà chỉ báo cáo từ các bệnh nhân nghi ngờ, người nhà của họ hoặc các quan chức barangay. Ông cũng từ chối các so sánh của chương trình với các Tokhang bị chỉ trích rộng rãi, nhấn mạnh rằng các quan chức địa phương sẽ chỉ cung cấp vận chuyển và hỗ trợ cho các cư dân liên quan.

Tin tức liên quan: Bệnh nhân Covid không có triệu chứng sẽ không lây nhiễm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !