5 loại Vaccine trị Covid-19 sẽ được thử nghiệm tại Philippines

Theo nhật báo Thế giới Philippines, hôm thứ Tư, người đứng đầu nhóm chuyên gia phát triển vắc-xin của Bộ Khoa học và Công nghệ Philippines (NST Gloriani cho biết, Bộ Khoa học và Công nghệ đã xác định năm bệnh viện là địa điểm thí điểm lâm sàng vắc-xin Covid-19 mới tiềm năng.

Tại một cuộc họp báo của Bộ Y tế (DOH), Giáo sư Gloriani (trưởng khoa 2007-2013) của Trường Y tế Công cộng thuộc Đại học Philippine cho biết, bốn trong số các bệnh viện nằm ở Metro Manila và bệnh viện còn lại nằm ở Cebu.
Năm bệnh viện là: Bệnh viện đa khoa Philippine ,Viện nghiên cứu y học nhiệt đới ,Bệnh viện đa khoa Chong Yang (Bệnh viện bác sĩ Manila) ,Bệnh viện San Lazaro ,Trung tâm y tế tưởng niệm Vicente Sotto.
Vào tháng 5, Nhóm công tác liên ngành về các bệnh truyền nhiễm mới nổi (IATF-MEID) đã phê duyệt đề xuất của Bộ Khoa học và Công nghệ rằng Philippines sẽ hợp tác với năm nhà phát triển vắc-xin (ba từ Trung Quốc đại lục và hai từ Đài Loan) để tiến hành thử nghiệm lâm sàng.

Năm nhà phát triển vắc-xin là: Viện Y sinh và Sức khỏe Quảng Châu, Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc Tập đoàn Sinopharm: Viện sản phẩm sinh học Vũ Hán và Viện sản phẩm sinh học Bắc Kinh ,Công ty TNHH sản phẩm sinh học Bắc Kinh Kexing ,Công ty TNHH Công nghệ sinh học Guoguang (Đài Loan, Trung Quốc) Viện nghiên cứu trung ương (Đài Loan, Trung Quốc).
Gloriani nói rằng thời gian dự kiến ​​cho các thử nghiệm lâm sàng là từ tháng 10 năm 2020 đến tháng 3 năm 2021, nhưng nó có thể được kéo dài đến tháng 9 năm 2021.

Bà nói rằng nếu các thử nghiệm lâm sàng được bắt đầu, họ sẽ cần 1.000 đến 5.000 tình nguyện viên theo yêu cầu của WHO.
Bà nói thêm, ngoài ra, họ sẽ ưu tiên tuyển dụng những người từ 18 đến 59 tuổi, đặc biệt là những người có nguy cơ cao bị viêm phổi mạch vành mới, chẳng hạn như nhân viên y tế.

Jaime Montoya, giám đốc điều hành của Ủy ban nghiên cứu và phát triển y tế Philippines, cho biết việc Philippines tham gia thử nghiệm lâm sàng sẽ đảm bảo rằng họ có quyền truy cập vắc-xin và có thể nhanh chóng đăng ký với Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Philippines (FDA).

Xem thêm bài viết:Philippines-chien-dau-voi-covid-19-chung-moi

Cuối cùng nếu bạn đang muốn tìm Việc làm tại Philippines hãy liên hệ với chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !