Phó tổng thống Philipines:”Thái độ chống dịch của chính phủ thật đáng xấu hổ.”

Phó Tổng thống Philippines Lin Lini bày tỏ lo ngại về việc chính phủ xử lý dịch bệnh viêm phổi mạch vành mới vào thứ Bảy, bởi vì các bệnh đang gia tăng mặc dù có thời gian đóng cửa lâu nhất trên thế giới.

Khi số lượng các trường hợp Covid-19 mới ở Philippines lên tới gần 42.000, cô nói với đài phát thanh Law Omagh-Lias Báo cáo: ngay cả khi bạn nói rằng chúng tôi đang ở trong tình trạng tốt, dữ liệu không hiển thị điều này.

Kể từ khi bắt đầu đại dịch vào tháng 1, Philippines có số vụ kiện Covid-19 mới cao thứ ba trong số các quốc gia Đông Nam Á. Indonesia đứng đầu với 62.000 trường hợp, tiếp theo là Singapore với 44.000 trường hợp, theo thống kê liên tục từ Đại học Johns Hopkins.

Tuy nhiên, phó chủ tịch chỉ ra rằng nước này có số lượng lớn nhất các trường hợp hiện có và tỷ lệ phục hồi thấp nhất trong khu vực, mặc dù việc đóng cửa thành phố đã bắt đầu vào giữa tháng 3 để hạn chế sự lây lan của Covid-19 mới. Cô nói: “Chúng tôi có nhiều người phụ trách nói rằng chúng tôi đã làm tốt, không có vấn đề gì, thái độ của chúng tôi là đáng xấu hổ.”
Lin Lini nói rằng năng lực kiểm tra Covid-19 mới của đất nước cô vẫn chưa đạt được mục tiêu kiểm tra 30.000 người mỗi ngày và kế hoạch tăng số lượng phòng thí nghiệm Covid-19 mới và máy theo dõi liên lạc cũng đang bị thiếu hụt.

Bà nói: “Mọi người sẽ hợp tác hơn. Nếu chúng tôi thành thật với họ, mọi người sẽ hiểu nhiều hơn. Nếu chúng tôi không có gì để che giấu, chúng tôi sẽ không được bọc đường.” Bà nói thêm: “Cảm giác của tôi là dữ liệu không minh bạch.”
Phó chủ tịch kêu gọi chính phủ tập trung vào cuộc khủng hoảng sức khỏe trước tiên. Bà nói: “Ví dụ, luật chống khủng bố, chúng tôi đã tập trung chú ý vào nó và dành nhiều thời gian, nhưng chúng tôi có nhiều thứ quan trọng hơn, chẳng hạn như ABS-CBN, khi chúng tôi cần thông tin rất nhiều, khi mọi người cần làm việc rất nhiều, Chúng tôi đang lãng phí thời gian cho việc này. “

Tổng thống Philippines Spokesperson Roque nói trước đó rằng đất nước của ông đã chiến thắng trong cuộc chiến chống lại Covid-19 mới. Ông cũng nói rằng đất nước của ông đã khiến các nhà nghiên cứu của Đại học Quốc gia Philippines không đạt được dự báo 40.000 trường hợp Covid-19 mới vào cuối tháng Sáu.

Mặc dù Philippines đã xác nhận 36.438 trường hợp tại thời điểm đó, dữ liệu từ Bộ Y tế cho thấy họ có 46.272 xét nghiệm vi rút dương tính. Chúng phải được xác minh trước khi có thể phát hiện ra. Được liệt kê như các trường hợp được xác nhận.

Xem bài viết:Benh-nhan-covid-19-khong-trieu-chung-khong-co-kha-nang-lay-lan-virus-sau-10-ngay-doh/

Cuối cùng nếu bạn đang muốn tìm Việc làm tại Philippines hãy liên hệ với chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !