Bộ trưởng bộ quốc phòng Philipines :”Tất cả các khu vực GCQ có thể chuyển đổi thành MGCQ trước ngày 16″

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho biết hôm thứ Sáu rằng tất cả các khu vực thực hiện Phân chia Cộng đồng chung (GCQ), bao gồm cả Metro Manila, có thể được chuyển đổi để thực hiện sự phân chia cộng đồng chung thoải mái và sửa đổi hơn vào ngày 16 tháng 7. MGCQ).

Điều này phù hợp với giai đoạn thứ hai của kế hoạch hành động của chính phủ đã được phê duyệt gần đây chống lại Viêm phổi mới (Covid-19). Bệnh virus mạch vành vẫn còn lan tràn ở Philippines. Trong một cuộc phỏng vấn với Unang Hirit của GMA, Lorenzana nói rằng 80% diện tích GCQ có thể được chuyển đổi thành MGCQ, nhưng điều này sẽ phụ thuộc vào kết quả phân tích do Bộ Y tế công bố vào cuối tuần tới.
“Nhiều khả năng khu vực GCQ sẽ chuyển sang MGCQ vào ngày 16 tháng 7.” Lorenzana nói.

Một phần của phong tỏa là để ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh về đường hô hấp. Vào thời điểm đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố rằng có hơn 75.000 trường hợp và 6.000 đến 10.000 ca tử vong chỉ riêng ở Metro Manila trong ba tháng liên tiếp kể từ tháng 3, nhưng Lorenzana đã phủ nhận điều này.

Đây là lý do chính khiến Tổng thống Duterte “vội vàng” thực hiện các biện pháp phong tỏa vào tháng 3 để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Đồng thời, chính phủ cũng đã mua thiết bị xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase (PCR), thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) cho nhân viên y tế và Thiết lập các địa điểm tách biệt trong và ngoài Khu vực Thủ đô Quốc gia (NCR).
Lorenzana sau đó tuyên bố rằng các biện pháp phong tỏa mà họ thực hiện là “thành công” vì sự lây lan của virus chính phủ đã lên đến đỉnh điểm.
“Mục tiêu chính của chúng tôi là (làm cho số trường hợp viêm phổi mạch vành mới) đạt mức cao nhất, có nghĩa là chúng tôi không thể tăng gấp đôi các trường hợp, hoặc tăng gấp đôi các trường hợp trong hơn 7 ngày, sau đó mọi thứ sẽ ổn.” Lorenzana, Chủ tịch Nhóm công tác chống dịch bệnh quốc gia, nhấn mạnh.”

“Kể từ đó, chúng tôi có thể dần dần thư giãn việc phong tỏa, hy vọng rằng việc phong tỏa bắt đầu vào tháng 3 sẽ cho phép chúng tôi ghi nhớ các bài học.” Ông nói thêm. Duterte vẫn triển khai GCQ tại Metro Manila và các khu vực khác, trong khi Thành phố Cebu thực hiện cách ly cộng đồng (ECQ) chặt chẽ hơn từ ngày 1 đến 15 tháng 7.

Lorenzana đã tiết lộ vào hôm thứ Năm rằng chính phủ đã đề xuất giai đoạn thứ hai của Kế hoạch hành động quốc gia (NAP) cho Nhóm làm việc liên cơ quan về các bệnh truyền nhiễm mới nổi (IATF-EID).

Văn phòng Tổng thống Philippines tuyên bố rằng Nhóm công tác liên cơ quan đã phê chuẩn giai đoạn thứ hai của Kế hoạch hành động quốc gia. Về vấn đề này, Lorenzana đã tuyên bố rằng điều này là để nới lỏng sự phong tỏa nhằm mở lại nền kinh tế, nhưng phải tuân thủ các quy định về sức khỏe, như đeo khẩu trang, duy trì vệ sinh phù hợp và các biện pháp khoảng cách xã hội.

“Chúng tôi hy vọng rằng lực lượng đặc nhiệm (quốc gia) đã làm những gì chính phủ của chúng tôi đã làm để giúp đỡ và chăm sóc người dân của chúng tôi, và người dân bây giờ nên tự bảo vệ mình.” Lorenzana nói.

Xem thêm bài viết:giam-doc-dot-metro-manila-co-the-tiep-tuc-cac-hoat-dong-du-lich-theo-quy-dinh-cua-gcq/

Cuối cùng nếu bạn đang muốn tìm Việc làm tại Philippines hãy liên hệ với chúng tôi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !