Cebu tiếp tục đặt dưới EQC nghiêm ngặt, Manila vẫn duy trì GQC

Metro Manila (Philippines CNN, Sáu Tháng Bảy Tháng 1) -Thành phố Cebu và Metro Manila sẽ tiếp tục duy trì cách ly cộng đồng được nâng cao và tình trạng cách ly cộng đồng nói chung, được gia hạn ở các khu vực này cho đến ngày 15 tháng 7.

Tổng thống Rodrigo Duterte hôm thứ ba tuyên bố rằng việc kiểm dịch cộng đồng hiện tại sẽ được kéo dài thêm 15 ngày nữa để kiểm soát tốt hơn đại dịch sức khỏe.

Điều này được đưa ra sau khi Thị trưởng thành phố Cebu Edgar Labella cho biết ông hy vọng chính phủ quốc gia sẽ đặt thành phố của họ dưới một GCQ thoải mái hơn, vì đây là “cửa ngõ” của kinh doanh và du lịch ở Trung Visayas. Ông nói thêm rằng thành phố có tỷ lệ phục hồi 50% – tốt hơn tỷ lệ phục hồi quốc gia là 25%.

Tuy nhiên, trong phát biểu mới nhất của mình với quốc gia, Duterte đã khiển trách Cebuanos một lần nữa, với lý do họ không tuân thủ các quy tắc kiểm dịch và các biện pháp y tế khác nhằm ngăn chặn sự lây lan của coronavirus.

“Cebu bây giờ là điểm nóng cho COVID. Tại sao? Vì nhiều người trong số bạn đã không làm theo quy tắc,”ông nói.

Ông cũng so sánh thành phố với Metro Manila, nơi ông ghi nhận cho thấy sự tuân thủ đáng kể.

Các quan chức chính quyền quốc gia và địa phương hôm thứ Hai cho biết Thành phố Cebu hiện là tâm điểm của các vụ coronavirus của Philippines. Theo Bộ trưởng Nội vụ Eduardo Año, sự tập trung của các trường hợp COVID-19 ở nước này đã chuyển từ khu vực thủ đô sang Thành phố Cebu.

Vào ngày 28 tháng 6, trong số 653 trường hợp mới được ghi nhận, 391 trường hợp được quy cho 17 thành phố và đô thị của Vùng thủ đô quốc gia, trong khi 72 trường hợp được ghi nhận chỉ riêng ở thành phố Cebu.

Tổng số COVID-19 trên toàn quốc đã đạt 37.514 trường hợp, trong đó 4.639 được ghi nhận tại Thành phố Cebu và 18.384 trong toàn bộ khu vực của Vùng thủ đô quốc gia.

Khi chính phủ quốc gia chú ý nhiều hơn đến Thành phố Cebu, Tổng thống Rodrigo Duterte ngày 22 tháng 6 đã bổ nhiệm Bộ trưởng Môi trường Roy Cimatu làm giám đốc phản ứng mới COVID-19 cho Visayas. Cimatu mang theo hàng trăm lính an ninh để thực thi các biện pháp ở nhà nghiêm ngặt.

Bộ Y tế cũng đã ra lệnh triển khai các bác sĩ – bao gồm cả các bác sĩ đến Barrios, – đến Thành phố Cebu để giúp đỡ cuộc chiến chống lại cuộc khủng hoảng COVID-19. Điều này được đưa ra sau khi các y tá ở Cebu kháng cáo về việc trả lương trong bối cảnh COVID-19 tăng đột biến.

Bài viết cùng chủ đề: Tổng thống Philippines công bố tình trạng kiểm dịch sau 30/06

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !