Duterte công bố tình trạng kiểm dịch cộng đồng mới vào thứ ba

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 29 tháng 6) – Tổng thống Rodrigo Duterte chuẩn bị công bố các biện pháp kiểm dịch cộng đồng mới vào thứ ba, ngày mà lệnh trước đó của ông hết hạn.

Người phát ngôn của tổng thống Harry Roque đã xác nhận điều này trong cuộc họp báo truyền thông thường xuyên vào thứ Hai.

Duterte thường giải quyết vấn đề quốc gia vào thứ Hai, mặc dù một số bài phát biểu được ghi âm phát sóng vào ngày hôm sau do hạn chế về thời gian. Nhưng trong tuần này, Tổng thống sẽ gặp lực lượng đặc nhiệm COVID-19 và ghi lại bài phát biểu vào thứ ba.

Việc kiểm dịch cộng đồng trên toàn quốc – nơi đặt Thành phố Cebu dưới sự kiểm dịch cộng đồng nâng cao, Metro Manila dưới sự kiểm dịch chung của cộng đồng và tất cả các khu vực khác của đất nước theo quy định của GCQ – sẽ kết thúc vào ngày 30 tháng Sáu.

Roque trước đây cho biết Lực lượng đặc nhiệm liên ngành quản lý các bệnh truyền nhiễm mới nổi, cơ quan hoạch định chính sách trong cuộc chiến của chính phủ chống lại căn bệnh coronavirus, đã thông báo cho các đơn vị chính quyền địa phương về các khuyến nghị của họ để họ có thể kháng cáo trước khi Duterte công bố quyết định của mình.

Bài viết liên quan: Tình trạng kiểm dịch cộng đồng sau 15/06

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !