Manila dường như giữ nguyên GQC sau 15/06

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 12 tháng 6) – Bộ trưởng Nội vụ Eduardo Año nghĩ rằng tốt nhất nên giữ Metro Manila dưới sự kiểm dịch chung của cộng đồng sau ngày 15 tháng 6 để ngăn chặn sự gia tăng của nhiễm trùng COVID-19, nhưng cá nhân Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana thích chuyển sang một GCQ được sửa đổi.

Hai quan chức, cả hai thành viên của lực lượng đặc nhiệm liên cơ quan phụ trách phản ứng COVID-19 của chính phủ, đã nói trước quyết định của Tổng thống Rodrigo Duterte sẽ được công bố vào ngày 15 tháng Sáu.

Phát biểu với Nguồn tin của CNN Philippines vào thứ Sáu, Año thừa nhận rằng sự gia tăng hàng ngày gần đây về số lượng các trường hợp được xác nhận không có dấu hiệu tốt cho việc nới lỏng các quy tắc kiểm dịch.

Có 12.916 trường hợp COVID-19 tại Metro Manila, với 83 trường hợp mới được báo cáo vào thứ Năm.

Người phát ngôn của Tổng thống Harry Roque cũng cho biết hôm thứ Năm rằng các trường hợp COVID-19 mới nhất được báo cáo tại thủ đô không “truyền cảm hứng thư giãn” cho các giao thức kiểm dịch hiện có.

Metro Manila là một trong những khu vực đầu tiên trong cả nước bị khóa, là tâm điểm của sự bùng phát địa phương. Hầu hết các doanh nghiệp trở nên tối tăm kể từ giữa tháng 3 cho đến khi các hạn chế được nới lỏng vào tháng 5 để cho phép nhiều công ty hoạt động hơn.

Khu vực thủ đô đã bị hạ cấp xuống GCQ vào ngày 1 tháng Sáu, điều đó có nghĩa là việc nới lỏng các quy tắc ở nhà cho công nhân mặc dù việc đi lại bên ngoài vẫn bị hạn chế.

GCQ được sửa đổi sẽ cho phép tối đa 75 phần trăm công suất cho các cơ sở.

Año cho biết họ vẫn sẽ phụ thuộc vào quyết định của Tổng thống dự kiến vào thứ Hai, nhưng nói thêm rằng Lực lượng đặc nhiệm liên ngành quản lý các bệnh truyền nhiễm mới nổi hiện đang tư vấn cho các thị trưởng và thống đốc về số phận của các đơn vị chính quyền địa phương vào ngày 16 tháng 6 trở đi.

IATF đang tập trung vào Metro Manila, Thành phố Cebu và các tỉnh ở khu vực 2, 3 và 4-A, quan chức này cho biết.

Các thị trưởng của Metro Manila cũng sẽ họp vào thứ Bảy để củng cố khuyến nghị của họ đối với IATF, đây sẽ là cơ sở cho đề xuất của họ với Tổng thống trong cuộc họp thứ Hai. Người đứng đầu DILG nói thêm rằng Metro Manila có một thiết lập “duy nhất” vì các quan chức địa phương từ lâu đã yêu cầu họ được coi là một đơn vị và chỉ tuân theo một phân loại kiểm dịch.

Trong khi đó, quan chức này chỉ ra rằng tỉnh Quezon có vẻ tốt hơn so với phần còn lại của Calabarzon với “rất ít trường hợp”.

Có 24.175 trường hợp được xác nhận COVID-19 tại nước này vào chiều thứ Năm, trong đó có 17.974 trường hợp đang hoạt động. Một số 5.165 bệnh nhân đã hồi phục trong khi 1.036 người chết vì căn bệnh này.

Xem thêm bài viết trước: Các khu vực chuyển sang GQC sau 01/06

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !